Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 hay, chọn lọc? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 hay, chọn lọc?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 sau đây:
Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 số 01:
Chiếc cặp sách của em rất đẹp và tiện lợi. Cặp có màu xanh dương, được làm bằng chất liệu vải chắc chắn, không bị rách hay thấm nước. Cặp có hai ngăn lớn, một ngăn dùng để đựng sách vở và một ngăn còn lại để đựng bút, thước kẻ, gọt bút và các đồ dùng học tập khác. Ngoài ra, cặp còn có một ngăn nhỏ phía trước để em có thể đựng các vật dụng như hộp bút, giấy tờ quan trọng hay thậm chí là những món đồ nhỏ mà em thích.
Cặp sách của em được trang trí bằng hình ảnh các nhân vật hoạt hình mà em yêu thích. Trên dây đeo có những hình vẽ ngộ nghĩnh, rất đáng yêu. Đặc biệt, cặp có thể điều chỉnh dây sao cho vừa vặn với lưng của em, giúp em cảm thấy thoải mái khi mang đi học.
Mỗi sáng, khi đi học, em đều xách chiếc cặp này đi cùng, vì nó không chỉ giúp em mang đầy đủ sách vở mà còn làm cho em cảm thấy tự tin hơn khi đến trường. Chiếc cặp sách không chỉ là đồ dùng học tập mà còn là người bạn đồng hành giúp em học tập tốt hơn mỗi ngày. Em rất yêu quý chiếc cặp này và luôn giữ gìn cẩn thận để nó luôn mới và sạch sẽ.
Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 số 02:
Chiếc bút máy của em là một vật dụng rất đặc biệt và quý giá. Chiếc bút có màu xanh ngọc, với thân bút được làm từ kim loại sáng bóng. Trên thân bút có khắc những hoa văn tinh xảo, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút. Nắp bút có một chiếc kẹp nhỏ, giúp em dễ dàng gắn bút vào túi áo hoặc sách vở mà không lo bị rơi mất.
Khi mở nắp bút, em thấy ngòi bút bằng kim loại sáng loáng, được mài nhọn và đều đặn. Ngòi bút giúp em viết chữ rất mượt mà và đẹp mắt. Mỗi khi viết, em cảm nhận được sự trơn tru và êm ái, không bị lem mực hay tắc nghẽn. Bút máy của em sử dụng mực nước, và em thường chọn mực màu xanh đậm để viết bài.
Chiếc bút máy này là món quà của ông nội tặng em nhân dịp sinh nhật lần thứ tám. Ông nội đã dạy em cách sử dụng và bảo quản bút sao cho đúng cách. Em luôn giữ gìn bút cẩn thận, lau chùi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và để bút vào hộp khi không dùng đến. Mỗi khi viết bài, em luôn nhớ đến lời dặn dò của ông nội và cảm thấy rất tự hào về chiếc bút máy này.
Chiếc bút máy không chỉ là công cụ giúp em viết chữ mà còn là người bạn đồng hành cùng em trong suốt quá trình học tập. Em rất yêu quý chiếc bút máy của mình và hy vọng nó sẽ luôn bền đẹp để cùng em viết nên những trang vở đẹp đẽ và ý nghĩa.
Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 số 03:
Chiếc bảng con của em là một đồ vật rất hữu ích trong học tập. Bảng có hình chữ nhật, làm bằng gỗ và mặt bảng được phủ lớp sơn màu trắng mịn màng. Em dùng bảng để luyện viết chữ và làm toán mỗi khi có bài tập. Phía trên của bảng có một chiếc móc nhỏ để em có thể treo lên tường khi không sử dụng.
Bảng có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ, rất thích hợp để em viết vào mỗi khi luyện tập. Mặt bảng rất dễ lau chùi, chỉ cần dùng khăn ẩm là bảng lại sạch sẽ như mới. Em hay dùng bảng để viết các phép toán và chữ cái, giúp em ghi nhớ bài nhanh hơn.
Ngoài ra, em còn dùng bảng để chơi trò chơi học tập cùng bạn bè. Mỗi lần như vậy, em và các bạn sẽ cùng nhau viết câu hỏi và trả lời trên bảng, vừa vui vừa học. Bảng cũng có một chiếc khay nhỏ bên dưới để em đặt các dụng cụ như bút lông và khăn lau bảng.
Em rất thích chiếc bảng con này vì nó giúp em học tập tốt hơn, đồng thời cũng làm cho giờ học của em trở nên thú vị hơn. Em luôn giữ gìn bảng thật cẩn thận để có thể sử dụng lâu dài.
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3
Các mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 3 hay, chọn lọc? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay? (Hình từ internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail banquyen@lawnet.vn;