Mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2 sau đây:
Mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2 số 01: Vào cuối tuần trước, em cùng gia đình đã có một chuyến đi chơi thật vui vẻ. Buổi sáng, bố mẹ em đưa em và em trai đến công viên gần nhà. Ở đó, chúng em được chơi nhiều trò chơi thú vị như đu quay, cầu trượt và xích đu. Em thích nhất là chơi trò đu quay, vì mỗi lần quay nhanh, cảm giác như mình bay lên trời vậy. Em và em trai còn cùng nhau thi chạy trong sân cỏ, ai chạy nhanh hơn sẽ được chọn món ăn yêu thích để thưởng. Sau khi chơi xong, cả gia đình cùng nhau ăn trưa tại một quán ăn ngon. Mẹ gọi món cơm chiên và mì xào, còn bố chọn món gà nướng. Chúng em ăn rất ngon và vui vẻ, kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị trong ngày. Sau bữa trưa, cả gia đình đi dạo quanh hồ, ngắm cảnh và chụp những bức ảnh kỷ niệm. Em rất thích những lúc được bên cạnh bố mẹ và em trai vì chúng em luôn có những giây phút thật hạnh phúc và vui vẻ bên nhau. Chuyến đi này giúp em hiểu rằng thời gian bên gia đình rất quý giá, và em sẽ cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho người thân của mình để tạo ra những kỷ niệm thật đẹp. |
Mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2 số 02: Vào cuối tuần trước, em và gia đình đã có một ngày thật vui vẻ và ý nghĩa khi cùng nhau đi dã ngoại ở công viên. Sáng sớm, mẹ chuẩn bị thức ăn và nước uống, còn em và bố thì giúp mang theo thảm và đồ chơi. Khi đến công viên, em và bố cùng nhau trải thảm dưới một gốc cây lớn, nơi có bóng mát và không khí trong lành. Mẹ bày biện thức ăn lên thảm, có bánh mì, trái cây và nước ép rất ngon. Sau khi ăn sáng, em và bố cùng nhau chơi bóng. Bố dạy em cách đá bóng và chúng em đã có những trận đấu nhỏ rất vui. Mẹ thì ngồi đọc sách và thỉnh thoảng nhìn lên cười khi thấy em và bố chơi đùa. Sau đó, cả gia đình cùng nhau đi dạo quanh công viên, ngắm nhìn hoa cỏ và nghe tiếng chim hót. Em còn được bố mẹ chụp cho rất nhiều bức ảnh đẹp. Buổi trưa, chúng em ngồi lại trên thảm và ăn trưa với những món ăn mẹ đã chuẩn bị sẵn. Em rất thích món gà rán và salad mẹ làm. Sau khi ăn xong, em và mẹ cùng nhau dọn dẹp, còn bố thì nằm nghỉ ngơi dưới bóng cây. Buổi chiều, chúng em cùng nhau chơi các trò chơi như kéo co và nhảy dây. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được ở bên gia đình. Khi mặt trời bắt đầu lặn, chúng em thu dọn đồ đạc và trở về nhà. Trên đường về, em cảm thấy rất mệt nhưng cũng rất vui vì đã có một ngày thật ý nghĩa bên gia đình. Em mong rằng sẽ có nhiều dịp như thế này để cả gia đình có thể cùng nhau vui chơi và tạo ra những kỷ niệm đẹp. |
Mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2 số 03: Vào dịp Tết Trung Thu vừa qua, em và gia đình đã có một buổi tối thật vui vẻ và ấm áp. Buổi chiều, em cùng mẹ làm bánh trung thu. Mẹ hướng dẫn em cách trộn bột, làm nhân và nặn bánh. Em rất thích thú khi được tự tay làm những chiếc bánh hình tròn xinh xắn. Sau khi làm xong, mẹ cho bánh vào lò nướng và em ngồi chờ đợi trong sự háo hức. Khi bánh chín, mùi thơm ngào ngạt lan tỏa khắp nhà. Em và mẹ cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trung thu nóng hổi, thơm ngon. Buổi tối, cả gia đình em cùng nhau ra sân thắp đèn lồng và ngắm trăng. Bố kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích về chị Hằng và chú Cuội. Em rất thích nghe những câu chuyện này và tưởng tượng ra những hình ảnh đẹp đẽ trong đầu. Sau đó, em và các bạn trong xóm cùng nhau rước đèn. Chúng em đi vòng quanh khu phố, vừa đi vừa hát những bài hát trung thu vui nhộn. Ánh đèn lồng lung linh và tiếng cười nói rộn ràng làm cho không khí trở nên thật náo nhiệt và vui tươi. Khi trở về nhà, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã có một buổi tối trung thu thật ý nghĩa bên gia đình và bạn bè. Em mong rằng mỗi năm đều có thể đón Tết Trung Thu vui vẻ như vậy. Những kỷ niệm đẹp này sẽ mãi mãi ở trong lòng em. |
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2.
Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 2? Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay? (Hình từ internet)
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
LawNet
- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];