Mẫu bài viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè? Em hãy viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn?

Mẫu bài viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè? Em hãy viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn?

Mẫu bài viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè? Em hãy viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn?

Tham khảo mẫu bài viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè, viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn dưới đây:

MẪU 01 - Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Rồng rắn lên mây là trò chơi quen thuộc của trẻ em Việt Nam. Ở quê em, các bạn nhỏ cũng rất thích trò chơi này. Mỗi buổi chiều mùa hè, chúng em đều tụ tập trong sân nhà để chơi rồng rắn lên mây. Một bạn sẽ đóng vai thầy thuốc, một bạn đóng vai rắn mẹ và các bạn còn lại là rắn con. Rắn mẹ và rắn con nối đuôi nhau, cùng đọc vang bài đồng dao: “Rồng rắn lên mây/Có cây núc nắc/Hỏi thăm thầy thuốc/Có nhà hay không?”. Sau đó, thầy thuốc sẽ đuổi bắt nhà rắn, bạn nào bị thầy thuốc bắt được sẽ thua cuộc. Trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn và tinh thần đoàn kết nên chúng em rất ưa thích. Càng đông người chơi lại càng vui. Khi trở về thành phố, em ít được chơi trò chơi này. Em sẽ giới thiệu trò chơi dân gian bổ ích này đến những người bạn cùng lớp.

MẪU 02 - Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Vào mỗi buổi chiều, em và các bạn trong xóm sẽ tập trung ở sân vận động làng để cùng nhau chơi trò thả diều. Nhờ có gió mà những chiếc diều nhiều màu sắc của chúng em được bay cao tít lên bầu trời. Chúng em sẽ ngồi ở dưới để giữ diều bằng một sợi dây dù dài và mỏng. Trò chơi thả diều là một trò chơi yêu thích của em và các bạn trong xóm. Thả diều không chỉ giúp chúng em thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng mà còn mang đến cho chúng em rất nhiều niềm vui và những kỉ niệm đáng nhớ.

MẪU 03 - Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Vào buổi chiều thứ bảy hàng tuần, em và những bạn nam trong khu sẽ ra đình làng và cùng nhau chơi đá bóng. Chúng em chia làm hai đội, mỗi đội 7 người. Trái bóng được chúng em chuyền qua lại cho nhau thật nhịp nhàng để đá được vào cầu môn của đội bạn. Trò chơi đá bóng đã mang đến cho chúng em những phút giây thật vui vẻ, không những thế, chúng em còn được rèn luyện sức khỏe và tăng tình đoàn kết.

MẪU 04 - Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Cuối tuần vừa qua, em đã có những phút giây thật vui vẻ, thư giãn khi được tham gia hội làng. Trong tất cả những trò chơi dân gian được tổ chức, trò chơi mà em ấn tượng nhất chính là bịt mắt đập niêu. Người chơi sẽ được ban tổ chức bịt mắt bằng một tấm vải dày. Sau khi bịt mắt, người chơi sẽ di chuyển theo những hướng dẫn của cổ động viên xung quanh. Nếu đập thành công những chiếc niêu ở đích, người chơi sẽ chiến thắng và giành được những phần quà thú vị. Em rất thích trò chơi này vì nó có sự tương tác giữa người chơi và cổ động viên.

MẪU 05 - Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Ở quê em, các bạn nhỏ, đặc biệt là các bạn gái rất thích chơi đánh chuyền. Đây là một trò chơi rất đơn giản. Chỉ cần hai đến ba người, một bó que nhỏ, thường là 10 chiếc, và một quả nặng như quả bưởi con hoặc quả cà, quả chanh là có thể bắt đầu cuộc chơi. Người chơi cầm quả nặng trên tay phải tung lên cao và nhặt từng que trước khi túm lấy quả nặng đang lơ lửng trên không trung. Người chơi cứ lặp lại nhự vậy cho đến khi làm rớt quả nặng xuống đất.

MẪU 06 - Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Bắn bi là trò chơi yêu thích của các bạn nam. Trò chơi sẽ có khoảng hai đến ba người chơi. Người chơi sẽ kẹp viên bi giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Sau đó, bạn nhằm về mục tiêu rồi bật ngón tay trỏ cho viên bi bắn ra. Nếu viên bi của bạn bắn trúng viên bi của đối thủ thì sẽ thắng. Bạn sẽ được lấy luôn viên bi đó. Em rất thích trò chơi này.

MẪU 07 - Viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Ở quê tôi, các đứa trẻ thường chơi trò "Cá Sấu Lên Bờ". Trong trò chơi này, một người sẽ đảm nhận vai trò của "cá sấu," trong khi các bạn còn lại sẽ vào vai "người." Khi trò chơi bắt đầu, những người đóng vai người phải nhanh chóng chạy lên bờ, và nếu bị cá sấu bắt kịp, họ sẽ thua cuộc. Người chơi nào bị bắt sẽ phải thay đổi vai trò và đóng vai cá sấu để tham gia vào trò chơi.

Trò chơi này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng tôi tại quê hương. Chúng tôi thường tụ tập lại để thách thức tốc độ và sự tinh quái của nhau trong trò chơi này. Khi bắt đầu, niềm háo hức và sự hào hứng là điều không thể thiếu. Các cuộc đua giữa người và cá sấu, cùng với sự thay đổi vai trò khi ai đó bị bắt, tạo ra những khoảnh khắc thú vị và đầy kỷ niệm trong tuổi thơ của chúng tôi. Trò chơi "Cá Sấu Lên Bờ" không chỉ giúp chúng tôi vận động mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ về thời thơ ấu tươi đẹp.

*Trên đây là thông tin tham khảo mẫu bài viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè, viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn!

Mẫu bài viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè? Em hãy viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn?

Mẫu bài viết 3 đến 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè? Em hãy viết 3 4 câu kể về một trò chơi em đã chơi cùng bạn? (Hình ảnh Internet)

Nhiệm vụ của học sinh các cấp hiện nay là gì?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS như sau:

(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh

(i) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(ii) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

(iii) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại (2).

(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}