Lịch thi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024 2025 chính thức thế nào? Lịch thi Tin học trẻ 2024 Hà Nội?

Lịch thi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024 2025 chính thức thế nào? Lịch thi Tin học trẻ 2024 Hà Nội?

Lịch thi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024 2025 chính thức thế nào? Lịch thi Tin học trẻ 2024 Hà Nội?

Ngày 24/12/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội ban hành Thể lệ Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế Thành phố Hà Nội năm học 2024 2025. tải Trong đó có nêu rõ lịch thi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024 2025 chính thức (Lịch thi Tin học trẻ 2024 Hà Nội) như sau:

Đối với cấp Tiểu học

Vòng

Đối tượng

Thời gian

Vòng loại

Học sinh thuộc khối lớp 3, 4, 5

Từ 06/01/2025 - 19/01/2025 (các trường chủ động lựa chọn thời điểm phù hợp trong khoảng thời gian này).

Vòng sơ khảo

Học sinh thuộc khối lớp 3, 4, 5 và được đăng ký dự thi theo quy định của Ban tổ chức Cuộc thi.

Ngày 23/03/2025.

Vòng chung khảo

Là các thí sinh đã tham gia Vòng sơ khảo và được đăng ký dự thi theo quy định của Ban tổ chức Cuộc thi.

Ngày 13/04/2025.


Đối với cấp Trung học cơ sở

Vòng

Đối tượng

Thời gian

Vòng loại

Học sinh thuộc khối lớp 6, 7, 8, 9

Từ 07/02/2025 - 16/02/2025 (các trường chủ động lựa chọn thời điểm phù hợp trong khoảng thời gian này)

Vòng sơ khảo

Học sinh thuộc khối lớp 6, 7, 8, 9 và được đăng ký dự thi theo quy định của Ban tổ chức Cuộc thi.

Ngày 23/03/2025.

Vòng chung khảo

Là các thí sinh đã tham gia Vòng sơ khảo và được đăng ký dự thi theo quy định của Ban tổ chức Cuộc thi.

Ngày 13/04/2025.

Đối với cấp Trung học phổ thông

Vòng

Đối tượng

Thời gian

Vòng loại

Học sinh thuộc khối lớp 10, 11, 12

Từ ngày 17/02/2025 - 10/03/2025 (các trường chủ động lựa chọn thời điểm phù hợp trong khoảng thời gian này).

Vòng chung khảo

Là các thí sinh đã tham gia Vòng loại và được đăng ký dự thi theo quy định của BTC cuộc thi.

Ngày 13/04/2025.

Lịch thi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024 2025 chính thức (Lịch thi Tin học trẻ 2024 Hà Nội) như trên.

Lịch thi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024 2025 chính thức thế nào? Lịch thi Tin học trẻ 2024 Hà Nội?

Lịch thi Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội 2024 2025 chính thức thế nào? Lịch thi Tin học trẻ 2024 Hà Nội? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Hướng dẫn đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

(ii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

LawNet

- Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của Law Net Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]

- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;

- Bài viết có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau;

- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Căn cứ pháp lý
Tư vấn pháp luật mới nhất
ĐỌC NHIỀU NHẤT
{{i.ImageTitle_Alt}}
{{i.Title}}