22/07/2022 12:04

Sửa đổi tiêu chuẩn về trình độ văn hóa trong truyển sinh vào trường quân đội

Sửa đổi tiêu chuẩn về trình độ văn hóa trong truyển sinh vào trường quân đội

Đây là nội dung tại Thông tư 51/2022/TT-BQP ngày 16/7/2022 sửa đổi một số điều của Thông tư 59/2021/TT-BQP ngày 11/6/2021 quy định và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong Quân đội.

Theo đó, để được đăng ký dự tuyển vào các trường Quân đội thí sinh phải đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ văn hóa như sau:

Tính đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên).

(Thông tư 59/2021/TT-BQP quy định tiêu chuẩn văn hóa như sau:

Tính đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trình độ Trung cấp.

Người tốt nghiệp Trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trung học phổ thông theo quy định.)

Ngoài ra, Thông tư cũng sủa đổi cách thức đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học quân sự như sau:

Để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đào tạo đại học quân sự trên hệ thống (qua Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia Việt Nam) theo kế hoạch chung và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển theo quy định của trường tuyển sinh. Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của trường tuyển sinh.

(Thông tư 59/2021/TT-BQP quy định về đăng ký xét tuyển như sau: Để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đào tạo đại học quân sự chỉ được chọn một trong hai phương thức: Đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và nộp lệ phí đăng ký xét tuyển.

Xem chi tiết tại Thông tư 51/2022/TT-BQP có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn
Như Ý
204


Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký

  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;