Bản án về tội vô ý làm chết người số 10/2022/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐÌNH LẬP, TỈNH LẠNG SƠN

BẢN ÁN 10/2022/HS-ST NGÀY 19/05/2022 VỀ TỘI VÔ Ý LÀM CHẾT NGƯỜI

Ngày 19 tháng 5 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số:  08/2022/TLST/HS ngày 08 tháng 4 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 08/2022/QĐXXST-HS ngày 05 tháng 05 năm 2022 đối với bị cáo:

Tằng A S, sinh ngày 10 tháng 01 năm 1980, tại xã L, huyện B, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở: Thôn N, xã L, huyện B, tỉnh Quảng Ninh; nghề nghiệp: Làm ruộng; trình độ học vấn: 0/12; dân tộc: Dao; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; con ông Tằng Nhật P (đã chết) và bà Chìu Sám M, sinh năm 1951; có vợ là Phùn Sám M, sinh năm 1977 và 06 con; tiền án: Chưa có; tiền sự: Chưa có; nhân thân: Chưa bị kết án, chưa bị xử phạt hành chính, chưa bị xử lý kỷ luật; bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 11/12/2021 đến ngày 14/01/2022 được thay đổi biện pháp tạm giam bằng biện pháp bảo lĩnh. Có mặt.

- Bị hại: Ông Tằng Say C, sinh năm 1973 (đã chết).

- Người đại diện hợp pháp của bị hại:

Bà Choỏng Ửng M, sinh năm 1974. Vắng mặt. Anh Tằng Xuân T, sinh năm 1999. Có mặt.

Cùng địa chỉ: Thôn N, xã L, huyện B, tỉnh Quảng Ninh.

- Người làm chứng: Ông Tằng A T, sinh năm 1973. Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng tháng 8 năm 2021 Tằng A S mua 01 khẩu súng hơi khí nén với một người đàn ông không rõ họ tên, lai lịch tại huyện T, tỉnh Quảng Ninh và mua 300 gam đạn chì với một người đàn ông khác không rõ họ tên, lai lịch ở chợ T để sử dụng săn bắn thú rừng. Sau khi mua được súng đạn, Tàng A Sám thường cùng với Tằng Say C, Tằng A T đi săn thú rừng ở khu vực rừng thuộc thôn K, xã X, huyện Đ, tỉnh Lạng Sơn. Tằng Say C và Tằng A T mỗi người có 01 khẩu súng kíp do Tằng Say C và Tằng A T tự chế. Sau mỗi lần đi săn Tằng A S, Tằng Say C và Tằng A T giấu súng ở trong rừng.

Khoảng 08 giờ 30 phút, ngày 09/12/2021 Tằng A S, Tằng Say C và Tằng A T rủ nhau đi vào rừng săn bắt thú rừng tại khu vực rừng thuộc thôn K, xã X, huyện Đ, tỉnh Lạng Sơn. Khi đi Tằng A S mang theo một nắm đầu đạn chì không rõ bao nhiêu viên, loại đạn 5.5 mm, Tằng A T mang theo một túi đạn chì gồm 244 viên dùng cho súng kíp, một túi thuốc súng và 03 hạt nổ. Tằng Say C và Tằng A T mỗi người điều khiển một xe mô tô, Tằng A S được con trai là Tằng Chăn H điều khiển xe mô tô chở đi. Khoảng 9 giờ cùng ngày, khi đi đến cột mốc 1300 biên giới Việt Nam – Trung Quốc thì Tằng Chăn H điều khiển xe mô tô về nhà, Tằng A T và Tằng Say C để xe mô tô ở cạnh đường, sau đó cả ba người Tằng A S, Tằng Say C, Tằng A T đi bộ theo đường mòn vào rừng hướng xã X, huyện Đ, tỉnh Lạng Sơn. Khi đi bộ được khoảng 3 tiếng đồng hồ thì vào đến khu rừng thuộc thôn K, xã X, huyện Đ, tỉnh Lạng Sơn là nơi Tằng A S, Tằng Say C, Tằng A T cất giấu 03 khẩu súng từ trước. Tằng A S lấy khẩu súng hơi khí nén, Tằng A T và Tằng Say C mỗi người lấy một khẩu súng kíp rồi tiếp tục đi bộ vào rừng săn bắn thú rừng. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày trong lúc đi săn Tằng A S thấy 01 con sóc nên đã lấy 01 viên đạn nạp vào súng nhưng khi nạp và lên đạn xong chưa kịp bắn thì con sóc chạy mất. Tằng A S vẫn để nguyên viên đạn trong khẩu súng hơi và vác lên vai trái, nòng súng hướng về sau, cò súng hướng lên trên, tay trái cầm vào bình khí nén của súng, tay phải buông lỏng tự nhiên rồi tiếp tục đi săn. Tằng A S đi trước, Tằng Say C đi cách khoảng 02 m, đi cuối cùng là Tằng A T cách Tằng Say C khoảng 04 m. Trong quá trình di chuyển, khẩu súng của Tằng A S bị cướp cò gây nổ, viên đạn bắn trúng vào hốc mắt bên trái, đạn xuyên vào trong não của Tằng Say C. Sau khi sự việc xảy ra Tằng A S gọi điện thoại cho con trai của Tằng Say C là Tằng Xuân T để gọi người đến hỗ trợ đưa Tằng Say C đi cấp cứu. Khoảng 16 giờ cùng ngày Tằng Xuân T, Tằng Xuân H, Tằng Văn P đến địa điểm Tằng Say C bị thương cùng Tằng A S và Tằng A T đưa Tằng Say C đến Trung tâm y tế huyện B để cấp cứu sau đó được chuyển đến trung tâm y tế huyện T và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để điều trị, do vết thương nặng, không được cấp cứu kịp thời nên đến 07 giờ ngày 11/12/2021 Tằng Say C tử vong.

Tại kết luận giám định pháp y về tử thi số 04/GĐPY-PC09, ngày 20/12/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn kết luận: Về dấu hiệu chính qua giám định: Tại bờ dưới đuôi mắt trái đầu ngoài cách cánh mũi trái 6,5 cm, cách góc mắt ngoài bên trái 0,5 cm có vết thương rách da cơ thủng thấu trong hình tròn đường kích 0,4 cm. Chiều hướng vết thương từ trước ra sau, từ ngoài vào trong, từ trái sang phải. Miệng vết thương bám dính tạp chất màu nâu đen, tổ chức vết thương hướng vào trong; chảy máu lan tỏa dưới màng cứng, tổ chức não phù nề xung huyết, các mạch máu não giãn căng, các cuộn não mờ, chảy máu lan tỏa dưới màng mềm; vùng đỉnh chẩm phải tổ chức não có quầng bầm dập, dập nát; xương nền sọ vùng sọ trước phát hiện 02 lỗ thủng xương hình tròn, đường kính 0,4 cm. Kiểm tra thấy lỗ thủng xương nền sọ tương ứng vết thương thấu từ ngoài bờ dưới mắt trái đi vào. Về nguyên nhân chết của Tằng Say C: Vết thương xuyên thấu sọ não, dập nát tổ chức não, chảy máu não làm suy hô hấp, suy tuần hoàn không phục hồi dẫn tới tử vong.

Tại Bản kết luận giám định số 50/KLGĐ ngày 25/12/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn kết luận: 02 khẩu súng gửi giám định đều là súng kíp tự chế, thuộc danh mục súng săn theo khoản 3 Điều 3 Luật số 14/2017/QH14, ngày 20/6/2017 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; 244 viên bi bằng kim loại gửi giám định đều là các viên bi thường được nhồi trong đạn ghém hoặc súng kíp.

Tại Bản kết luận giám định số 9222/C09-P3 ngày 31/12/2021 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận: Khẩu súng gửi giám định là súng hơi cỡ nòng 5,5 mm thuộc súng săn, không phải vũ khí quân dụng, hiện còn sử dụng để bắn được, khi bắn đạn vào cơ thể người đến khoảng 05 m gây chết người hoặc bị thương; 02 mảnh kim loại ký hiệu A1 gửi giám định: Mảnh kim loại có kích thước 0,8 cm x 0,5 cm là mảnh đạn của loại đạn chì hình nấm cỡ 5,5 mm do khẩu súng gửi giám định bán ra; mảnh kim loại có kích thước 0,5 cm x 0,3 cm không đủ yếu tố giám định nên không xác định được là loại đạn gì và có phải do khẩu súng gửi giám định bán ra không; 72 mẫu vật gửi giám định là đạn chì hình nấm cỡ 5,5 mm, thuộc đạn súng săn, không phải vũ khí quân dụng, sử dụng bắn được cho khẩu súng trên và cùng loại đạn với mảnh đạn có kích thước 0,8 cm x 0,5 cm trong mẫu ký hiệu A1.

Tại bản Cáo trạng số 08/CT-VKSĐL ngày 06/4/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đã truy tố bị cáo Tằng A S về tội Vô ý làm chết người theo quy định tại khoản 1 Điều 128 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Tằng A S đã thừa nhận toàn bộ hành vi Vô ý làm chết người như nội dung cáo trạng đã truy tố. Bị cáo và Tằng Say C thường xuyên đi săn thú rừng với nhau và không có mâu thuẫn gì. Quá trình đi săn do bị cáo đã chủ quan để nguyên viên đạn trong khẩu súng sau khi đã nạp và lên đạn dẫn đến bị cướp cò làm nổ súng, viên đạn bắn trúng hốc mắt trái, xuyên vào não dẫn đến cái chết ông Tằng Say C chứ bị cáo không có ý thức tước đoạt đi mạng sống của ông Tằng Say C. Sau khi xảy ra sự việc bị cáo và gia đình đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 153.500.000 đồng.

Đại diện hợp pháp của bị hại bà Choỏng Ửng M, anh Tằng Xuân T trình bày tại cơ quan điều tra như sau: Bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn gì, sự việc xảy ra là ngoài ý muốn của bị cáo. Sau khi sự việc xảy ra bị cáo và gia đình đã đến thăm hỏi, động viên, thỏa thuận bồi thường với tổng số tiền là 153.500.000 đồng, gia đình bị hại đã nhận đủ tiền và không yêu cầu bồi thường gì thêm. Về trách nhiệm hình sự, quá trình điều tra đại diện hợp pháp của bị hại đã có đơn đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và tại phiên tòa người đại diện hợp pháp của bị hại anh Tằng Xuân T tiếp tục đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn trong phần tranh luận vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo như cáo trạng đã nêu và đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Tằng A S phạm tội Vô ý làm chết người. Áp dụng khoản 1 Điều 128; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo Tằng A S từ 16 (mười sáu) đến 18 (mười tám) tháng tù, được trừ đi thời gian tạm giam đối với bị cáo. Về trách nhiệm bồi thường thiệt hại: Ghi nhận sự thỏa thuận bồi thường giữa bị cáo và gia đình bị hại với tổng số tiền bồi thường là 153.500.000 đồng. Về vật chứng: Đề nghị áp dụng Điều 47 Bộ luật Hình sự, điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, tịch thu, tiêu hủy 01 khẩu súng màu đen dài 81 cm, ở đầu có gắn bình khí nén hình trụ dài 17 cm, đường kính 06 cm, thân súng có gắn ống ngắm dài 34 cm, đầu súng có gắn ống giảm thanh dài 15 cm, đường kính 03 cm: 02 vật kim loại màu xám, hình dạng không xác định: Mảnh 1 có kích thước 0,8 cm x 0,5 cm. Mảnh 2 có kích thước 0,5 cm x 0,3 cm. Về án phí, buộc bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Trong phần tranh luận bị cáo cho rằng mức hình phạt đối với bị cáo là cao, đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt. Lời nói sau cùng bị cáo thừa nhận hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật và mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo và những người tham gia tố tụng không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về tố tụng: Tại phiên tòa vắng mặt người đại diện hợp pháp của bị hại Choỏng Ửng M nhưng đã có lời khai tại Cơ quan điều tra và có đơn đề nghị xét xử vắng mặt. Xét thấy, việc vắng mặt bà Choỏng Ửng M không làm ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án. Căn cứ khoản 1 Điều 292 Bộ luật Tố tụng hình sự Hội đồng xét xử tiến hành xét xử vắng mặt bà Choỏng Ửng M.

[3] Lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y về tử thi và các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa. Vì vậy, có đủ căn cứ khẳng định: Khoảng 13 giờ 00 phút, ngày 09/12/2021 tại khu vực rừng thuộc thôn K, xã X, huyện Đ, tỉnh Lạng Sơn, trong lúc Tằng A S, Tằng Say C và Tằng A T rủ nhau đi săn thú rừng, do chủ quan nên Tằng A S đã để nguyên viên đạn trong khẩu súng hơi khi đã nạp và lên đạn. Trong quá trình di chuyển khẩu súng của Tằng A S bị cướp cò làm nổ súng, viên đạn bắn trúng vào hốc mắt bên trái, đạn xuyên vào trong não của Tằng Say C. Hậu quả làm ông Tằng Say C bị dập nát tổ chức não, chảy máu não làm suy hô hấp, suy tuần hoàn không phục hồi dẫn đến tử vong theo Kết luận giám định pháp y về tử thi số 04/GĐPY-PC09, ngày 20/12/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn. Hành vi của nêu trên của bị cáo Tằng A S đã đủ yếu tố cấu thành tội Vô ý làm chết người, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Do đó, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn truy tố đối với bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[4] Xét tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà bị cáo thực hiện thấy rằng: Bị cáo thực hiện hành vi với lỗi vô ý trong trường hợp không thấy trước hành vi của mình có thể gây ra hậu quả nguy hại cho xã hội. Hậu quả của hành vi mà bị cáo đã thực hiện dẫn đến chết người nên hành vi của bị cáo thuộc trường hợp phạm tội nghiêm trọng; đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây nguy hiểm cho xã hội. Ngoài ra, việc sử dụng súng để săn bắn động vật hoang dã đã được Nhà nước nghiêm cấm và bị cáo cũng nhận thức việc sử dụng súng trái phép có thể gây ra nguy hiểm nhưng bị cáo vẫn cố ý sử dụng. Vì vậy, cần phải áp dụng mức án tương xứng với hành vi mà bị cáo đã thực hiện.

[5] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại Cơ quan Điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình; sau khi sự việc xảy ra bị cáo đã cùng gia đình thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại; trong quá trình điều tra người đại diện hợp pháp của bị hại có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo; tại phiên tòa người đại diện hợp pháp của bị hại tiếp tục đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đây là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

[6] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

[7] Về nhân thân: Bị cáo là người có nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự.

[8] Từ những phân tích và đánh giá nêu trên, xét thấy, cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian, có như vậy mới có tác dụng răn đe, giáo dục, tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về việc nguy hiểm của hành vi sử dụng các loại vũ khí, đồng thời phòng ngừa tội phạm chung.

[9] Về trách nhiệm bồi thường dân sự: Bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại đã tự thoả thuận bồi thường, tại phiên toà người đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu bồi thường thêm, nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[10] Về xử lý vật chứng: Đối với 01 khẩu súng màu đen dài 81cm, ở đầu có gắn bình khí nén hình trụ dài 17 cm, đường kính 06 cm, thân súng có gắn ống ngắm dài 34 cm, đầu súng có gắn ống giảm thanh dài 15 cm, đường kính 03 cm;

02 mảnh kim loại màu xám, hình dạng không xác định: Mảnh 1 có kích thước 0,8 cm x 0,5 cm. Mảnh 2 có kích thước 0,5 cm x 0,3 cm đây là công cụ bị cáo sử dụng vào việc phạm tội nên tịch thu tiêu hủy.

[11] Đối với 01 khẩu súng màu vàng dài 114 cm, báng súng rộng 05 cm, dài 15 cm, nòng súng có đường kính 02 cm; 01 khẩu súng màu đen dài 94 cm, báng súng rộng 06 cm, dài 18 cm, nòng súng có đường kính 02 cm và 244 viên bi bằng kim loại màu nâu sám không liên quan đến hành vi phạm tội Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định xử lý bằng hình thức tịch thu là đúng quy định của pháp luật.

[12] Đối với hành vi tự chế súng kíp để sử dụng vào mục đích săn bắn của Tằng A T đã được Công an huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn lập hồ sơ chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo Nghị Định 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[13] Xét đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn về tội danh, mức hình phạt và các nội dung khác của vụ án là phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[14] Về án phí: Bị cáo bị kết án nên phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại khoản 2 Điều 135, khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

[15] Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo bản án theo quy định tại Điều 331 và 333 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào khoản 1 Điều 128, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 Bộ luật Hình sự.

Căn cứ vào điểm a khoản 2 Điều 106; khoản 2 Điều 135; khoản 2 Điều 136; Điều 292; Điều 331; Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Tằng A S phạm tội Vô ý làm chết người.

2. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Tằng A S 01 (một) năm 04 (bốn) tháng tù, được trừ thời gian tạm giữ, tạm giam 35 (ba mươi năm) ngày, bị cáo còn phải chấp hành hình phạt tù còn lại là 01 (một) năm 02 (hai) tháng 25 (hai mươi năm) ngày. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày đi thi hành án.

3. Về vật chứng:

Giao cho Công an huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tịch thu và tiêu hủy 01 khẩu súng màu đen dài 81cm, ở đầu có gắn bình khí nén hình trụ dài 17 cm, đường kính 06 cm, thân súng có gắn ống ngắm dài 34 cm, đầu súng có gắn ống giảm thanh dài 15 cm, đường kính 03 cm. (Vật chứng này đang được bảo quản tại kho vật chứng Công an huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn theo Biên bản giao nhận vật chứng ngày 07/01/2022) Tịch thu tiêu hủy: 02 vật kim loại màu xám, hình dạng không xác định: Mảnh 1 có kích thước 0,8 cm x 0,5 cm. Mảnh 2 có kích thước 0,5 cm x 0,3 cm được niêm phong trong phong bì dán kín có chữ ký của những người tham gia và hình dấu của cơ quan cảnh sát điều tra. (Các vật chứng này hiện đang lưu giữ tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn theo Biên bản giao nhận vật chứng ngày 06 tháng 4 năm 2022 giữa Công an huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn).

4. Về án phí: Buộc bị cáo Tằng A S phải chịu 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm để sung ngân sách Nhà nước.

5. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

278
Bản án/Nghị quyết được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Nghị quyết đang xem

Bản án về tội vô ý làm chết người số 10/2022/HS-ST

Số hiệu:10/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đình Lập - Lạng Sơn
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 19/05/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Nghị quyết Sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Nghị quyết Liên quan đến cùng nội dung
Bản án/Nghị quyết Phúc thẩm
Vui lòng Đăng nhập để có thể tải về
Đăng nhập
Đăng ký


  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286 (6 lines)
    E-mail: info@lawnet.vn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: (028) 7302 2286
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;