Viết thư UPU lần thứ 54 dài 800 từ? Học sinh lớp mấy được tham gia viết thư UPU lần thứ 54?
Viết thư UPU lần thứ 54 dài 800 từ?
Viết thư UPU lần thứ 54 là một hoạt động sáng tạo dành cho các em học sinh, trong đó các em được hóa thân thành đại dương để viết một bức thư gửi đến bất kỳ ai mà em muốn. Bức thư này sẽ chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của đại dương về tình trạng ô nhiễm, biến đổi khí hậu và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển.
*Dưới đây là mẫu các bài viết thư UPU lần thứ 54 dài 800 từ 2025 các bạn học sinh có thể tham khảo để đạt được giải nhé!
Viết thư UPU lần thứ 54 dài 800 từ? Bức thư 1: Đến các nhà lãnh đạo thế giới Kính gửi các nhà lãnh đạo thế giới, Tôi là đại dương, một thực thể bao la và vĩnh cửu. Tôi đã chứng kiến sự ra đời và diệt vong của biết bao loài sinh vật, của biết bao nền văn minh. Tôi là cội nguồn của sự sống, là lá phổi của hành tinh. Nhưng hiện tại, tôi đang đau đớn. Mỗi ngày, tôi phải hứng chịu những vết thương do con người gây ra: rác thải nhựa tràn lan, dầu loang, khí thải nhà kính làm tăng nhiệt độ nước biển, đánh bắt cá quá mức... Những hành động ấy không chỉ đe dọa sự sống của tôi mà còn đe dọa sự sống của chính các vị và của tất cả mọi người. Các rạn san hô tuyệt đẹp của tôi đang dần bị tẩy trắng, các loài cá lớn đang trở nên hiếm hoi, và mực nước biển đang dâng cao. Tôi không thể im lặng trước những điều này. Tôi cần các vị lắng nghe tiếng kêu cứu của tôi. Tôi mong các vị sẽ có những quyết định mạnh mẽ để bảo vệ tôi. Hãy giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo, tăng cường quản lý rác thải, và bảo vệ các vùng biển. Hãy làm những điều đó không chỉ vì tôi, mà còn vì tương lai của nhân loại. Tôi tin rằng, với sự chung tay của tất cả mọi người, chúng ta có thể cùng nhau xây dựng một hành tinh xanh tươi và bền vững. Trân trọng! Bức thư 2: Đến các bạn trẻ Các bạn trẻ thân mến, Các bạn là tương lai của hành tinh này. Chính các bạn sẽ quyết định thế giới sẽ ra sao trong những thập kỷ tới. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ với các bạn về những gì đang xảy ra với tôi. Tôi là đại dương, một thế giới rộng lớn và đầy bí ẩn. Tôi chứa đựng vô vàn sinh vật kỳ diệu, từ những con cá nhỏ bé đến những loài động vật có vú khổng lồ. Tôi cung cấp thức ăn, điều hòa khí hậu, và là nguồn cảm hứng cho nghệ thuật và văn hóa. Nhưng hiện tại, tôi đang bị đe dọa. Rác thải nhựa, đặc biệt là các loại túi nilon và ống hút, đang tràn ngập đại dương. Những mảnh nhựa nhỏ li ti này không chỉ gây hại cho các loài sinh vật biển mà còn xâm nhập vào chuỗi thức ăn của con người. Các bạn có thể làm gì để giúp tôi? Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất: giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, chai nhựa; phân loại rác thải; tham gia các hoạt động dọn dẹp bãi biển; và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho những người xung quanh. Hãy nhớ rằng, mỗi hành động nhỏ của các bạn đều có ý nghĩa rất lớn. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra một thế giới tươi đẹp hơn. |
*Lưu ý: Thông tin về viết thư UPU lần thứ 54 dài 800 từ chỉ mang tính chất tham khảo./.
Viết thư UPU lần thứ 54 dài 800 từ? Học sinh lớp mấy được tham gia viết thư UPU lần thứ 54? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp mấy được tham gia viết thư UPU lần thứ 54?
Căn cứ theo Thể lệ cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 tải về như sau:
II. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA:
Hàng năm, Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em, nhằm:
- Góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em.
- Giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.
- Giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.
III. THỂ LỆ:
1. Đối tượng: Học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).
Theo đó đối tượng của cuộc thi trên là học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi.
Căn cứ Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về độ tuổi của giáo dục phổ thông như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
2. Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:
...
Theo đó, giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm.
Do đó, đối tượng của cuộc thi trên là học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi. Vậy nên, học sinh học lớp 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 được tham gia viết thư UPU lần thứ 54.
Chú ý: Không áp dụng đối với học sinh học vượt lớp hoặc có độ tuổi cao hơn quy định.
Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu giáo dục phổ thông như sau:
- Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
>>>Tải xem thêm - để biết chi tiết về thể lệ cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?
- Mẫu viết bài văn kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn? Học sinh lớp 6 phải viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích?
- Top mẫu văn tả đồ chơi mà em yêu thích nhất lớp 5? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 hiện nay là gì?
- File word mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của Đảng viên? Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu bản cam kết?
- Soạn bài Lai Tân lớp 8 ngắn nhất? Yêu cầu về năng lực nhận biết lịch sử văn học Việt Nam lớp 8 ra sao?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên: kết quả khắc phục hạn chế khuyết điểm?
- Văn tả về ông của em lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất 2024 là gì?
- Mẫu bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương lớp 12? Phẩm chất nhân ái của học sinh lớp 12 cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Soạn bài Giọt sương đêm lớp 6 ngắn gọn? Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học của học sinh lớp 6 là gì?