Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một địa danh nổi tiếng ở địa phương em? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 4?

Một số mẫu viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một địa danh nổi tiếng ở địa phương em học sinh lớp 4 tham khảo mới nhất năm học năm nay?

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một địa danh nổi tiếng ở địa phương em?

Trong nội dung môn Tiếng việt mà học sinh lớp 4, học sinh sẽ được học cách viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một địa danh nổi tiếng ở địa phương em.

Học sinh lớp 4 tham khảo mẫu viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một địa danh nổi tiếng ở địa phương em dưới đây:

Mẫu 1: giới thiệu Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, quê em, là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây có hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước xanh biếc, trông như một bức tranh đẹp lạ kỳ. Vịnh Hạ Long còn có nhiều hang động đẹp như động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, với những nhũ đá lung linh, huyền ảo. Ngoài ra, vịnh còn gắn liền với truyền thuyết Rồng Mẹ và Rồng Con, tạo nên câu chuyện thú vị mà ai cũng muốn tìm hiểu. Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, khiến em rất tự hào. Em mong có dịp được cùng bạn bè khám phá hết những điều kỳ diệu ở nơi đây, để hiểu thêm về quê hương mình.

Mẫu 2: giới thiệu về Địa đạo Củ Chi

Nhắc tới Củ Chi người ta thường nhớ đến câu nói Củ Chi đất thép thành đồng, câu nói này diễn tả rất đúng về Địa đạo Củ Chi. Địa đạo Củ Chi nằm ở ngoại ô Thành phố Hồ Chí Minh, là một nơi gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Đây là hệ thống đường hầm dưới lòng đất do các chiến sĩ cách mạng xây dựng trong thời kỳ kháng chiến chống giặc. Địa đạo có nhiều lối đi nhỏ hẹp, bí mật, bên trong còn có các khu vực làm việc, nghỉ ngơi, nấu ăn của các chiến sĩ. Khi đến đây, em thấy rất tự hào vì địa đạo đã giúp quân ta tránh được sự truy đuổi của kẻ thù, góp phần vào chiến thắng vẻ vang của đất nước. Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử quý giá, nhắc nhở chúng em về sự dũng cảm, kiên cường của ông cha. Nếu có dịp, các bạn hãy đến đây để khám phá và tìm hiểu thêm về lịch sử nhé!

Mẫu 3: giới thiệu về Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là một di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội, nơi từng là trung tâm chính trị của nước ta trong suốt nhiều triều đại phong kiến. Được xây dựng từ thời vua Lý Thái Tổ, Hoàng thành Thăng Long đã tồn tại hơn 1.000 năm và mang trong mình rất nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng. Đây là nơi các vị vua từng sống và làm việc, với những công trình như cổng Đoan Môn, cột cờ Hà Nội, và điện Kính Thiên. Năm 2010, Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, làm em rất tự hào. Khi đến đây, em cảm nhận được không khí trang nghiêm và hiểu thêm về lịch sử hào hùng của đất nước. Đây là một điểm tham quan thú vị mà bất kỳ ai cũng nên đến khi ghé thăm Hà Nội.

Mẫu 4: giới thiệu về Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An nằm ở tỉnh Quảng Nam, là một địa danh nổi tiếng và xinh đẹp của nơi em sinh sống. Nơi đây được biết đến với những ngôi nhà cổ kính, mái ngói đỏ rêu phong, và những con đường nhỏ đầy yên bình. Phố cổ Hội An từng là một thương cảng sầm uất từ hàng trăm năm trước, nơi giao lưu buôn bán của các thương nhân Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản. Đến Hội An, em thích nhất là ngắm những chiếc đèn lồng rực rỡ treo khắp phố và thưởng thức các món ăn ngon như cao lầu, bánh mì. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, cả khu phố lung linh ánh đèn, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Hội An là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp truyền thống, khiến em rất tự hào và yêu mến quê hương mình.

Mẫu 5: giới thiệu về Kinh thành Huế

Kinh thành Huế nằm ở trung tâm thành phố Huế, gần nhà em, là một di tích lịch sử nổi tiếng và rất đẹp. Đây từng là nơi các vua triều Nguyễn sinh sống và làm việc, được xây dựng từ hơn 200 năm trước. Kinh thành Huế có nhiều công trình nổi bật như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa và Tử Cấm Thành. Bao quanh kinh thành là dòng sông Hương thơ mộng và những khu vườn xanh mát. Khi đến đây, em thấy thật tự hào vì nơi này không chỉ đẹp mà còn mang đậm dấu ấn lịch sử. Em thích nhất là được đi dạo quanh thành, ngắm nhìn những bức tường cổ kính và tìm hiểu về cuộc sống của các vị vua ngày xưa. Kinh thành Huế là niềm tự hào của quê hương em và là nơi rất đáng để tham quan, tìm hiểu.

Mẫu 6: giới thiệu về Ải Chi Lăng

Ở tỉnh Lạng Sơn của em có một di tích lịch sử nối tiếng đó là Ải Chi Lăng. Đây là một thung lũng hẹp, được bao bọc bởi núi non trùng điệp và những cánh rừng xanh mát. Ải Chi Lăng từng là nơi diễn ra nhiều trận đánh oanh liệt của cha ông ta chống lại giặc ngoại xâm phương bắc, bảo vệ đất nước. Em được nghe kể rằng, nhờ vị trí hiểm trở và lòng dũng cảm của quân dân ta, Ải Chi Lăng đã trở thành "cánh cửa thép" chặn đứng bước tiến của kẻ thù. Đến đây, em rất ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ và hào hùng của nơi này. Ải Chi Lăng không chỉ đẹp mà còn là minh chứng cho lịch sử oanh liệt của dân tộc, khiến em thêm tự hào về quê hương mình.

Mẫu 7: giới thiệu về Thành cổ Quảng Trị

Ở địa phương em, tỉnh Quảng trị có một di tích lịch sử nổi tiếng gắn liền với cuộc kháng chiến chống mỹ đó là Thành cổ Quảng Trị. Thành cổ được xây dựng từ thế kỷ XIX, ban đầu là nơi bảo vệ vùng đất quan trọng ở miền Trung. Trong chiến tranh, đây là nơi diễn ra những trận chiến ác liệt, đặc biệt là cuộc chiến 81 ngày đêm năm 1972, thể hiện ý chí kiên cường của quân và dân ta. Khi đến Thành cổ Quảng Trị, em thấy không gian yên bình với dòng sông Thạch Hãn chảy bên cạnh, nhưng cũng cảm nhận được sự linh thiêng và tự hào trước sự hy sinh của những người anh hùng. Thành cổ Quảng Trị không chỉ là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng mà còn nhắc nhở thế hệ trẻ chúng em luôn trân trọng hòa bình và tự do hôm nay.

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một địa danh nổi tiếng ở địa phương em? Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 4? (Hình từ Internet)

Lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 4?

Căn cứ Điều 5 Nghị định 71/2020/NĐ-CP có quy định lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên lớp 4 như sau:

- Lộ trình thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030.

- Lộ trình được thực hiện thành hai giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: Từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025, bảo đảm đạt ít nhất 50% số giáo viên đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân;

+ Giai đoạn 2: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030, thực hiện đối với số giáo viên còn lại để bảo đảm 100% số giáo viên hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.

Đối tượng giáo viên lớp 4 nào phải thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo?

Tại Điều 2 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo
1. Giáo viên mầm non chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
2. Giáo viên tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 08 năm công tác (96 tháng) đối với giáo viên có trình độ trung cấp, còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đối với giáo viên có trình độ cao đẳng đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
3. Giáo viên trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.

Như vậy, giáo viên lớp 4 phải thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo bao gồm:

- chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 08 năm công tác (96 tháng) đối với giáo viên có trình độ trung cấp

- Chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đối với giáo viên có trình độ cao đẳng

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu bằng lời văn của em? Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giới thiệu về tài năng của một nhân vật lớp 4? Nhiệm vụ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn ôn thi học kì môn Tiếng Việt lớp 4? Môn Tiếng Việt lớp 4 có những kiến thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết 2 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông? Đánh giá năng lực đặc thù của học sinh lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 4 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe ngắn gọn môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn tưởng tượng một câu chuyện giữa em và Chiếc con nước hay nhất? Yêu cầu khi đánh giá học sinh tiểu học?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn tả cảnh ngày tết quê hương em? Yêu cầu cần đạt về quy trình viết đoạn văn, văn bản môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Vẽ tranh Ý tưởng trẻ thơ 2024 lớp 4 đơn giản? Học sinh tiểu học có quyền kéo dài thời gian học hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý tả cây hoa hồng lớp 4 chi tiết nhất? Mục đích của việc đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 338
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;