Top những mẫu đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Cô bé bán diêm lớp 6 hay nhất? Quy định về đánh giá bằng nhận xét học sinh THCS?
Top những mẫu đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Cô bé bán diêm lớp 6 hay nhất?
Nhân vật cô bé bán diêm trong tác phẩm cùng tên đã để lại ấn tượng cho các bạn học sinh và cả những người vô tình hay cố ý đọc qua nó.
Nhằm để chuẩn bị bài cũng như hiểu hơn về tác phẩm này thì các bạn học sinh lớp 6 có thể tham khảo Top những mẫu đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Cô bé bán diêm hay nhất bên dưới đây:
Top những mẫu đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Cô bé bán diêm lớp 6 hay nhất Đoạn 1: Nỗi đau thầm kín và ước mơ vụt tắt Hình ảnh cô bé bán diêm giữa đêm giao thừa giá lạnh là một trong những hình ảnh ám ảnh nhất trong văn học thiếu nhi. Số phận bi thảm của em như một vết cắt sâu vào trái tim người đọc. Sự cô đơn, lạnh lẽo bao trùm lấy em bé nhỏ bé, khiến ta không khỏi xót xa. Mỗi que diêm được quẹt lên là một ước mơ vụt tắt, một hy vọng mong manh. Qua từng hình ảnh hiện lên trong ngọn lửa diêm, ta thấy được cả một thế giới đầy màu sắc mà em khao khát. Tuy nhiên, hiện thực nghiệt ngã đã cướp đi tất cả, để lại trong em nỗi đau tột cùng. Cái chết của cô bé không chỉ là kết thúc của một cuộc đời ngắn ngủi mà còn là lời tố cáo mạnh mẽ về sự vô cảm của xã hội. Em ra đi trong cô đơn, lạnh lẽo, để lại bao nỗi niềm thương xót cho những ai còn sống. Đoạn 2: Tâm hồn trong sáng giữa cuộc đời khắc nghiệt Dù sống trong cảnh nghèo khó, cô bé bán diêm vẫn giữ gìn một tâm hồn trong sáng, đáng quý. Những ước mơ giản dị của em về một bữa ăn no, một chiếc áo ấm, một cái ôm yêu thương đã chạm đến trái tim người đọc. Qua từng que diêm, ta thấy được sự hồn nhiên, ngây thơ của một đứa trẻ. Em không oán trách số phận, không hận đời, mà chỉ mong muốn một chút ấm áp trong đêm đông giá lạnh. Cái chết của em là sự ra đi của một tâm hồn đẹp, một ước mơ dang dở, để lại trong lòng người đọc bao nuối tiếc và day dứt. Hình ảnh cô bé bán diêm như một bông hoa nhỏ bé cố gắng vươn lên giữa giá rét, để rồi tàn lụi trước khi kịp nở rộ. Đoạn 3: Phản chiếu xã hội qua số phận một đứa trẻ Câu chuyện về cô bé bán diêm không chỉ đơn thuần là một câu chuyện cổ tích mà còn là bức tranh phản chiếu một bộ phận của xã hội. Hình ảnh cô bé cô đơn, lạc lõng giữa đêm đông giá lạnh là biểu tượng cho những số phận bất hạnh trong cuộc sống. Sự thờ ơ, vô cảm của những người đi qua càng làm nổi bật lên sự cô đơn, bất lực của em. Qua câu chuyện này, nhà văn Andersen muốn gửi gắm thông điệp về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, về giá trị của tình yêu thương và sự sẻ chia. Xã hội hiện đại với những bon chen, xô đẩy đã vô tình bỏ quên những con người nhỏ bé, yếu đuối như cô bé bán diêm. Đoạn 4: Bài học về cuộc sống và tình người Câu chuyện về cô bé bán diêm đã để lại trong lòng tôi những dư âm sâu sắc. Hình ảnh em bé tội nghiệp, đáng thương luôn ám ảnh tôi. Truyện đã giúp tôi nhận ra giá trị của cuộc sống, của tình yêu thương và sự sẻ chia. Đồng thời, truyện cũng khiến tôi trân trọng hơn những gì mình đang có. Qua câu chuyện này, tôi hiểu rằng mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm làm cho thế giới xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta cần mở lòng mình để yêu thương và chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là những người kém may mắn hơn mình. Hãy để câu chuyện của cô bé bán diêm trở thành một lời nhắc nhở về lòng nhân ái và sự đồng cảm trong mỗi chúng ta. Đoạn 5: Ý nghĩa vượt thời gian và giá trị nhân văn Câu chuyện về cô bé bán diêm không chỉ đơn thuần là một câu chuyện của quá khứ mà còn mang ý nghĩa thời sự. Hình ảnh cô bé vẫn còn hiện hữu trong xã hội hiện đại, dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là những đứa trẻ đường phố, những người vô gia cư, những người sống trong cảnh nghèo khó. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng bất hạnh có thể xảy ra với bất kỳ ai, và chúng ta cần chung tay giúp đỡ những người khó khăn. Đồng thời, truyện cũng khẳng định sức mạnh của ước mơ và hy vọng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được giá trị nhân văn sâu sắc về tình yêu thương, sự sẻ chia và lòng nhân ái. Đó là những giá trị vĩnh cửu, không bao giờ lỗi thời và cần được trân trọng trong cuộc sống. Ghi chú: Đoạn văn trên các bạn học sinh hoàn toàn có thể thêm bớt ý kiến của mình vào thêm hình ảnh về cô bé bán diêm để biến đoạn văn mang chất riêng của mình và đạt điểm cao. |
*Lưu ý: Thông tin về top những mẫu đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Cô bé bán diêm lớp 6 hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Top những mẫu đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Cô bé bán diêm lớp 6 hay nhất? Quy định về đánh giá bằng nhận xét học sinh trung học cơ sở? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 6 là mấy tuổi?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019, quy định về về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
...
Như vậy, học sinh lớp 6 sẽ là 11 tuổi. Trừ những trường hợp học sinh lưu ban, được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định.
Hình thức đánh giá bằng nhận xét học sinh trung học cơ sở như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về hinh thức đánh giá bằng nhận xét học sinh trung học cơ sở như sau:
- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Mẫu viết đoạn văn 200 chữ về tình yêu quê hương của thế hệ trẻ hiện nay? Thời lượng dạy môn văn lớp 5 là bao nhiêu tiết?
- Top 5 mẫu viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4 hay nhất? Mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học?
- Top 10 mẫu kết bài chung cho nghị luận văn học truyện ngắn? Đọc, viết và giới thiệu một tập thơ, một tập truyện ngắn là chuyên đề môn Ngữ văn lớp mấy?
- Mẫu bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống lớp 7? Học sinh lớp 7 được đánh giá bằng nhận xét như thế nào?
- Loại gió thịnh hành ở nước ta vào mùa hạ có hướng gì? Học viên giáo dục thường xuyên cấp THCS được đánh giá bằng điểm số ra sao?
- Đồng bằng sông Cửu Long có bao nhiêu tỉnh thành phố?
- Mẫu Viết thư mời dự tiệc Giáng sinh bằng Tiếng Anh hay nhất? Các chủ điểm gợi ý trong dạy học môn Tiếng Anh ở các cấp học là gì?
- Mẫu viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa rừng Trần Hưng Đạo? 4 hình thức khen thưởng học sinh THCS?
- Mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhân viên y tế trường học là gì?
- Hướng dẫn tổ chức giờ ăn đối với học sinh tiểu học?