What are sample paragraphs expressing feelings about the character "The Little Match Girl" for grade 6 students in Vietnam? What are regulations on assessment through comments for lower secondary school students in Vietnam?
What are sample paragraphs expressing feelings about the character "The Little Match Girl" for grade 6 students in Vietnam?
The character of the Little Match Girl in the literary work of the same name has left a mark on students and even those who inadvertently or intentionally read it.
Grade 6 students can refer to the following sample paragraphs expressing feelings about the character "The Little Match Girl":
Sample paragraphs expressing feelings about the character "The Little Match Girl" for grade 6 students
Paragraph 1: Hidden Pain and Extinguished Dreams
Hình ảnh cô bé bán diêm giữa đêm giao thừa giá lạnh là một trong những hình ảnh ám ảnh nhất trong văn học thiếu nhi. Số phận bi thảm của em như một vết cắt sâu vào trái tim người đọc. Sự cô đơn, lạnh lẽo bao trùm lấy em bé nhỏ bé, khiến ta không khỏi xót xa. Mỗi que diêm được quẹt lên là một ước mơ vụt tắt, một hy vọng mong manh. Qua từng hình ảnh hiện lên trong ngọn lửa diêm, ta thấy được cả một thế giới đầy màu sắc mà em khao khát. Tuy nhiên, hiện thực nghiệt ngã đã cướp đi tất cả, để lại trong em nỗi đau tột cùng. Cái chết của cô bé không chỉ là kết thúc của một cuộc đời ngắn ngủi mà còn là lời tố cáo mạnh mẽ về sự vô cảm của xã hội. Em ra đi trong cô đơn, lạnh lẽo, để lại bao nỗi niềm thương xót cho những ai còn sống.
Paragraph 2: A Pure Soul Amidst a Harsh Life
Dù sống trong cảnh nghèo khó, cô bé bán diêm vẫn giữ gìn một tâm hồn trong sáng, đáng quý. Những ước mơ giản dị của em về một bữa ăn no, một chiếc áo ấm, một cái ôm yêu thương đã chạm đến trái tim người đọc. Qua từng que diêm, ta thấy được sự hồn nhiên, ngây thơ của một đứa trẻ. Em không oán trách số phận, không hận đời, mà chỉ mong muốn một chút ấm áp trong đêm đông giá lạnh. Cái chết của em là sự ra đi của một tâm hồn đẹp, một ước mơ dang dở, để lại trong lòng người đọc bao nuối tiếc và day dứt. Hình ảnh cô bé bán diêm như một bông hoa nhỏ bé cố gắng vươn lên giữa giá rét, để rồi tàn lụi trước khi kịp nở rộ.
Paragraph 3: Reflecting Society Through a Child's Fate
Câu chuyện về cô bé bán diêm không chỉ đơn thuần là một câu chuyện cổ tích mà còn là bức tranh phản chiếu một bộ phận của xã hội. Hình ảnh cô bé cô đơn, lạc lõng giữa đêm đông giá lạnh là biểu tượng cho những số phận bất hạnh trong cuộc sống. Sự thờ ơ, vô cảm của những người đi qua càng làm nổi bật lên sự cô đơn, bất lực của em. Qua câu chuyện này, nhà văn Andersen muốn gửi gắm thông điệp về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, về giá trị của tình yêu thương và sự sẻ chia. Xã hội hiện đại với những bon chen, xô đẩy đã vô tình bỏ quên những con người nhỏ bé, yếu đuối như cô bé bán diêm.
Paragraph 4: Lessons on Life and Humanity
Câu chuyện về cô bé bán diêm đã để lại trong lòng tôi những dư âm sâu sắc. Hình ảnh em bé tội nghiệp, đáng thương luôn ám ảnh tôi. Truyện đã giúp tôi nhận ra giá trị của cuộc sống, của tình yêu thương và sự sẻ chia. Đồng thời, truyện cũng khiến tôi trân trọng hơn những gì mình đang có. Qua câu chuyện này, tôi hiểu rằng mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm làm cho thế giới xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta cần mở lòng mình để yêu thương và chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là những người kém may mắn hơn mình. Hãy để câu chuyện của cô bé bán diêm trở thành một lời nhắc nhở về lòng nhân ái và sự đồng cảm trong mỗi chúng ta.
Paragraph 5: Timeless Meaning and Humanistic Value
Câu chuyện về cô bé bán diêm không chỉ đơn thuần là một câu chuyện của quá khứ mà còn mang ý nghĩa thời sự. Hình ảnh cô bé vẫn còn hiện hữu trong xã hội hiện đại, dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là những đứa trẻ đường phố, những người vô gia cư, những người sống trong cảnh nghèo khó. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng bất hạnh có thể xảy ra với bất kỳ ai, và chúng ta cần chung tay giúp đỡ những người khó khăn. Đồng thời, truyện cũng khẳng định sức mạnh của ước mơ và hy vọng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được giá trị nhân văn sâu sắc về tình yêu thương, sự sẻ chia và lòng nhân ái. Đó là những giá trị vĩnh cửu, không bao giờ lỗi thời và cần được trân trọng trong cuộc sống.
Note: Students can add their opinions into the essays to create their unique expressions.,
|
Please note: The information is for reference only./.

What are sample paragraphs expressing feelings about the character "The Little Match Girl" for grade 6 students in Vietnam? What are regulations on assessment through comments for lower secondary school students in Vietnam? (Image sourced from the Internet)
What is the age of grade 6 students in Vietnam?
Based on Article 28 of the Education Law 2019, provisions on the levels and ages for general education are as follows:
Levels and Ages of General Education
1. The levels and ages of general education are specified as follows:
a) Primary education is conducted over 05 school years, from grade 1 to grade 5. The age of students entering grade 1 is 06 years old, calculated by year;
b) Lower secondary education is conducted over 04 school years, from grade 6 to grade 9. Students entering grade 6 must have completed primary education. The age of students entering grade 6 is 11 years old, calculated by year;
...
Therefore, grade 6 students will be 11 years old, except in cases where students are held back, allowed to skip grades, or study at an age older than the regulated age.
What are regulations on assessment through comments for lower secondary school students in Vietnam?
Based on the provisions at Article 5 of Circular 22/2021/TT-BGDDT, the form of assessment through comments for lower secondry school students as follows:
- Teachers use speech or writing to comment on students' performance in training and studying tasks; comment on the progress, outstanding strengths, and main limitations of students during their training and study; evaluate students' training and learning results.
- Students use speech or writing to self-assess their performance in training and studies, progress, outstanding strengths, and main personal limitations.
- Parents, agencies, organizations, and individuals involved in the education process of the students provide feedback on students' training and study performance.
- Assessment through comments on students' training and study results is used in regular assessments, periodic assessments through forms of testing, and assessment of students' training and learning tasks suitable to the characteristics of each subject.