Top 10 mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?

Học sinh tham khảo các mẫu đoạn văn 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?

Top 10 mẫu 2- 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa?

Dưới đây là các mẫu đoạn văn 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa ở môn Tiếng Việt lớp 4 mà các bạn có thể tham khảo:

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 1)

Mặt trời như cô nàng dịu dàng, khẽ vén tấm màn sương mỏng manh để tỏa ánh sáng đầu tiên xuống mặt đất. Những tia nắng nhẹ nhàng xoa dịu từng giọt sương còn đọng lại trên lá, thì thầm lời chào buổi sáng với vạn vật.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 2)

Bình minh thức giấc, dang đôi tay rực rỡ quét sạch bóng tối còn vương lại. Những áng mây đỏ thẹn thùng nép vào nhau, chào đón ánh dương tràn trề sức sống.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 3)

Sáng đó, em thức dậy rất sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc - một cảnh tượng tuyệt đẹp trên quê hương. Ông Mặt trời vẫn giấu mình sau những đám mây dày nhưng những tia sáng hình rẻ quạt báo hiệu ông đã thức giấc.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 4)

Mỗi sáng sớm thức dậy, điều đầu tiên em làm đó là đứng trước sân vươn vai và ngước lên nhìn ngắm bầu trời buổi sáng. Bầu trời lúc bình minh cao và trong, ánh nắng nhàn nhạt và ấm áp, ông mặt trời dường như cũng đang ngái ngủ, mắt nhắm mắt mở sau những đám mây.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 5)

Mặt trời nhón chân lên từ chân trời xa, nhẹ nhàng ôm lấy bầu trời trong sắc hồng cam rực rỡ. Cây cỏ bên đường như tỉnh giấc, vươn mình đón ánh sáng đầu tiên trong ngày mới.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 6)

Bình minh hé mở như một nàng thơ dịu dàng, rải từng sợi nắng vàng mềm mại lên cánh đồng còn ngái ngủ. Những cánh hoa nhỏ xíu khẽ ngẩng đầu, như muốn thì thầm lời cảm ơn với ánh mặt trời.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 7)

Những đám mây sáng sớm uốn mình lười biếng, để ánh mặt trời nhẹ nhàng khẽ đẩy chúng sang một bên. Gió thoảng qua từng hàng cây, như muốn nhắc nhở rằng ngày mới đã bắt đầu.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 8)

Buổi sớm bình minh thật đẹp biết bao. Ông mặt trời thức dậy, nở một nụ cười thật tươi chào vạn vật dưới mặt đất.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 9)

Mặt trời mỉm cười từ phía xa, vươn những cánh tay vàng rực xuống ôm lấy đại dương. Sóng biển nhấp nhô vui sướng, tung bọt trắng xóa như muốn đáp lời ánh nắng rạng rỡ.

Mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? (mẫu 10)

Bình minh như một nghệ sĩ tài ba, vẽ lên bầu trời những mảng màu cam, hồng, và tím. Những chú chim bé nhỏ hân hoan hát lên bài ca tươi mới, hòa cùng nhịp điệu dịu dàng của làn gió đầu ngày.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Top 10 mẫu 2- 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa?

Top 10 mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học? (Hình ảnh từ Internet)

Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?

Căn cứ khoản 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

2. Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù
2.1. Yêu cầu cần đạt ở cấp tiểu học
a) Năng lực ngôn ngữ
...
b) Năng lực văn học
Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.
Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2: nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.
Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh. Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.
...

Như vậy, theo quy định trên thì học sinhở cấp tiểu học cụ thể là lớp 3, lớp 4 và lớp 5 sẽ được học về biện pháp nhân hóa

Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định nội dung đánh giá học sinh lớp 4 như sau:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3+ mẫu nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân? Tổng hợp sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
8+ viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3+ tả cây bóng mát lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
8+ viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ mẫu bài văn tả cây cối lớp 4? Học sinh lớp 4 có được đánh giá theo phương pháp quan sát?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4? Học sinh lớp 4 phải biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết thư gửi cho một người thân ở xa để hỏi thăm và kể về tình hình gia đình em lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ ngắn gọn? Lựa chọn văn bản truyện và văn xuôi cho môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn dễ hiểu?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 17

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;