Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?

Tham khảo ngay mẫu soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?

Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn?

Các bạn học sinh lớp 7 có thể tham khảo ngay mẫu soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn dưới đây:

Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn

I. Giới thiệu

Tác giả Nguyễn Khoa Điềm: Vài nét về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác.

Bài thơ "Mẹ và quả": Hoàn cảnh sáng tác, vị trí trong chùm thơ "Vườn hoa".

II. Đọc hiểu văn bản

Hình ảnh trung tâm: Quả

Ý nghĩa biểu tượng của quả:

Quả là kết quả của sự chăm sóc, vun trồng.

Quả tượng trưng cho con cái, là thành quả lớn nhất của người mẹ.

Sự đa dạng của hình ảnh quả:

Quả tròn trĩnh, căng mọng.

Quả mang màu sắc tươi tắn, rực rỡ.

Quả có hình dáng khác nhau.

Tình cảm của người mẹ:

Tình yêu thương bao la, sự hy sinh thầm lặng.

Niềm mong mỏi con cái thành đạt.

Sự lo lắng, trăn trở cho tương lai của con.

Tình cảm của người con:

Lòng biết ơn sâu sắc đối với mẹ.

Sự hối hận vì chưa thể đền đáp công ơn của mẹ.

Ý thức trách nhiệm đối với bản thân và gia đình.

III. Nghệ thuật của bài thơ

Ngôn ngữ:

Ngôn ngữ bình dị, giàu hình ảnh.

Sử dụng nhiều biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa,...

Câu thơ:

Câu thơ ngắn gọn, hàm súc.

Ngữ điệu tha thiết, tình cảm.

Cấu trúc:

Bài thơ có kết cấu chặt chẽ, mạch lạc.

Các hình ảnh được sắp xếp theo một trình tự hợp lý.

IV. Tổng kết

Ý nghĩa của bài thơ:

Ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.

Khơi gợi lòng biết ơn và sự trân trọng đối với mẹ.

Nhắc nhở mỗi người con về trách nhiệm của mình đối với gia đình.

Giá trị của bài thơ:

Giá trị nhân văn sâu sắc.

Giá trị thẩm mỹ cao.

*Lưu ý: Thông tin về Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?

Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông như sau:

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Như vậy, đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh THCS sẽ có 4 mức

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

Nếu ở mức chưa đạt thì học sinh THCS có phải rèn luyện hè không?

Căn cứ theo Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Rèn luyện trong kì nghỉ hè
1. Học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.
2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.
3. Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ học sinh) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị Hiệu trưởng cho đánh giá lại kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh. Kết quả đánh giá lại được sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.

Như vậy, đối chiếu quy định thì nếu học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học ở mức chưa đạt thì học sinh THCS sẽ phải rèn luyện hè.

Môn ngữ văn lớp 7
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Mẹ và quả lớp 7 ngắn gọn? Đánh giá kết quả rèn luyện học kì 1 của học sinh thcs như thế nào thì sẽ ở mức chưa đạt?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu cảm nhận về lễ đón giao thừa quê tôi lớp 7 hay nhất? 4 yêu cầu đánh giá học sinh lớp 7 mới nhất hiện nay là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ Mẫu viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm?
Hỏi đáp Pháp luật
Thuyết minh về một lễ hội truyền thống ở quê hương em? Học sinh lớp 7 có được phép sử dụng máy tính laptop trong khi học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Một số câu tục ngữ Việt Nam lớp 7? Học sinh lớp 7 được khen thưởng học sinh giỏi khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tóm tắt bài Con mối và con kiến? Học sinh lớp 7 học bao nhiêu tiết môn Ngữ văn trong năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm? 7 hành vi cấm học sinh lớp 7 không được làm?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 4 mẫu viết bài văn biểu cảm về bà sâu sắc và ý nghĩa? Kiến thức văn học môn Ngữ văn lớp 7 có những nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong truyện Đẽo cày giữa đường? Các yêu cầu đánh giá học sinh lớp 7 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kể lại truyện Ếch ngồi đáy giếng lớp 7? Công thức tính điểm trung bình môn Ngữ văn lớp 7 học kì 2?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 24

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;