Siêu bão Yagi đổ bộ 2024 học sinh có được nghỉ học không?

Học sinh có được nghỉ học khi siêu bão Yagi vào Việt Nam không? Công tác đảm bảo an toàn năm học mới cho học sinh khi siêu bão Yagi đi qua như thế nào?

Siêu bão Yagi đổ bộ 2024 học sinh có được nghỉ học không?

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão số 3 Yagi là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024.

Tính đến sáng ngày 5/9, bão số 3 (Yagi) mạnh lên cấp 16, giật trên cấp 17, trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 10 năm qua.

Đây là thời điểm mà các trường học trên cả nước tổ chức lễ khai giãng và đi học trở lại. Tuy nhiên, việc học sinh nghỉ học hay không tùy thuộc vào thông báo của từng địa phương cụ thể.

*Lưu ý: Thông tin về siêu bão Yagi trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Các trường học cả nước sẽ tổ chức lễ khai giảng vào ngày 05 tháng 9 năm 2024. Căn cứ tại Điều 1 Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024.

*Lưu ý: Học sinh và quý phụ huynh cần chú trọng đến những thông báo tại các địa bàn có bão về tình hình học tập của các em để đảm bảo an toàn nhất có thể. (Chỉ có những tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp của bão hoặc đánh giá là nguy hiểm khi học sinh đến trường thì địa phương sẽ có thông báo tạm hoãn ngày khai giảng hoặc nghỉ học khi cần thiết).

*Lưu ý: Thông tin về siêu bão Yagi trên chỉ mang tính chất tham khảo.

>>> Xem thêm Khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi ổn định hoạt động dạy học năm học 2024-2025?

>>> Xem thêm Thông báo tiếp tục lùi lịch học của sinh viên K69 Trường Đại học Luật Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc năm học 2024-2025?

>>> Siêu bão Yagi đổ bộ 2024 học sinh có được nghỉ học không?

>>> Thông báo nghỉ học tránh bão Yagi cho học sinh Hà Nội từ ngày 7/9?

Siêu bão Yagi đổ bộ 2024 học sinh có được nghỉ học không?

Siêu bão Yagi đổ bộ 2024 học sinh có được nghỉ học không? (Hình từ Internet)

Ai có quyền cho học sinh tiểu học nghỉ học khi siêu bão Yagi đổ bộ?

Căn cứ Điều 3 Quyết đinh 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 quy định về trách nhiệm thực hiện như sau:

Trách nhiệm thực hiện
1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định:
a) Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương.
b) Thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định tại Điều 1 của Quyết định này để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong trường hợp ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; đối với các trường hợp đặc biệt phát sinh, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi thực hiện.
2. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo:
a) Quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.
b) Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về:
- Tình hình chuẩn bị năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2024 - 2025 trước ngày 10 tháng 9 năm 2024;
- Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 và kết quả thực hiện các tiêu chí thi

Như vậy, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ dựa trên tình hình thực tế mà ra quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học do mưa bão.

*Lưu ý: Mọi người dân trong thời gian xảy ra bão cần hạn chế ra ngoài và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn. Đồng thời phối hợp cùng với cơ quan địa phương, bà con thực hiện các biện pháp ngăn ngừa hậu quả của Bão.

Đảm bảo an toàn năm học mới cho học sinh khi siêu bão Yagi đi qua như thế nào?

Ngày 04/9/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công điện 1170/CĐ-BGDĐT năm 2024 về về việc chủ động ứng phó bão số 3 Tải về.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo điện Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra như sau:

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 16h chiều ngày 03/9/2024, vị trí tâm Bão số 3 (Yagi) đang ở trên vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89 - 102km/h), giật cấp 12. Dự báo Bão số 3 có khả năng sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Bắc Bộ ở cường độ rất mạnh, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình. Để chủ động ứng phó với Bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau đây:

[1] Theo dõi chặt chẽ diễn biến của Bão, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”;

[2] Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng;

[3] Lên các phương án và kịp di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra;

[4] Khẩn trương khắc phục các thiệt hại; dọn dẹp, vệ sinh trường lớp học ngay sau mưa bão đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh để chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới.

[5] Liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: Vụ Cơ sở vật chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Số 35, Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (người liên hệ ông Trần Gia Khánh, chuyên viên Vụ Cơ sở vật chất, điện thoại 0917710440) để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Như vậy, sau khi siêu bão Yagi đi qua thì các địa phương khẩn trương khắc phục các thiệt hại; dọn dẹp, vệ sinh trường lớp học ngay sau mưa bão đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh để chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới.

Bão số 3 Yagi
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chỉ đạo công tác khắc phục sau bão số 3 của Bộ Giáo dục mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
10 vấn đề cần khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi chuẩn bị cho học sinh trở lại?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông báo nghỉ học tránh bão Yagi cho học sinh Hà Nội từ ngày 7/9?
Hỏi đáp Pháp luật
Siêu bão Yagi đổ bộ 2024 học sinh có được nghỉ học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi ổn định hoạt động dạy học năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông báo tiếp tục lùi lịch học của sinh viên K69 Trường Đại học Luật Đại học quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cập nhật: Các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Hà Nội khi nào đi học lại sau bão số 3 Yagi?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 68
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;