Mẫu viết một bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem? Yêu cầu thực hành viết Tiếng Việt lớp 3?
Mẫu viết một bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem môn Tiếng Việt lớp 3?
Các bạn học sinh lớp 3 có thể tham khảo các mẫu viết một bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem ở dưới đây:
Bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem - Cuộc thi kéo co Hôm qua, trận chung kết kéo co của khối lớp 3 đã diễn ra. Hai đội tham dự và lớp 3B và 3C. Các bạn học sinh đến cổ vũ rất đông. Đội nào cũng quyết tâm giành chiến thắng. Sau hai hiệp thi đấu, tỉ số đang là 1 - 1. Hiệp cuối cùng sẽ quyết định đội giành chiến thắng. Các thành viên của hai đội bước vào tư thế chuẩn bị. Thầy trọng tài thổi còi báo hiệu hiệp đấu bắt đầu. Lúc đầu, đội kéo co của lớp 3C có vẻ chiếm ưu thế hơn. Nhưng đội kéo co lớp 3B vẫn tiếp tục cố gắng. Nhưng cuối cùng, chiến thắng vẫn thuộc về đội kéo co lớp 3C. Tiếng hò reo vang lên khiến bầu không khí vô cùng sôi động. |
Bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem - Bóng đá Tháng một vừa qua, em đã được theo dõi một trận thi đấu thể thao rất hay, rất quyết liệt trên truyền hình. Đó là trận đấu bán kết giải bóng đá châu Á giữa Việt Nam và Qatar tại Thường Châu, Trung Quốc. Sân bóng là một hình chữ nhật rộng lớn được vạch những dòng trắng ngang dọc. Dưới thảm cỏ xanh mướt, các cầu thủ áo trắng Việt Nam, áo đỏ Qatar dần tiến vào sân. Khi nhạc quốc ca mỗi nước vang lên, mười một cầu thủ của các đội tuyển đặt tay lên trái tim hát vang. Trọng tài thổi còi và phất cờ báo hiệu trận đấu bắt đầu. Đội trưởng Lương Xuân Trường đặt trái bóng ở chính giữa sân, đá chuyền đi cho đồng đội. Các cầu thủ vạm vỡ chạy thật nhanh để giành bóng. Bóng được chuyền qua chân người này tới chân người khác. Bóng tới gần khung thành thủ môn, khán giả hò reo ầm ĩ để cổ vũ. U23 Qatar có quả đá phạt nên ghi bàn trước. Ngay sau đó, cầu thủ số 19, Nguyễn Quang Hải ghi bàn bằng một cú sút ấn tượng. Các cầu thủ Qatar lại ghi bàn bằng cú đánh đầu đẹp mắt nâng tỉ số lên 2 - 1. Họ chạy khắp sân để ăn mừng. Nhưng bất ngờ, chỉ sau hai phút, chân sút Quang Hải lại ghi bàn lần nữa. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa nên hai đội bước vào hiệp phụ. Hai hiệp phụ khốc liệt diễn ra vẫn không định phân thắng bại. Hai đội tuyển bước vào loạt đá luân lưu căng thẳng. Qatar mở tỉ số. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhanh chóng cản phá được hai cú sút của đội bạn. Phút giây cầu thủ Vũ Văn Thanh đứng trước trái bóng tròn để thực hiện lượt sút cuối, khán giả nín thở hồi hộp. Chỉ một giây sau đó, lưới của đội bạn đã rung lên. Mọi người vỡ òa trong chiến thắng. Niềm vui, niềm bất ngờ trong trận đấu hôm đó giờ em vẫn không thể quên. |
Bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem - Bóng chuyền Trận chung kết bóng chuyền nữ giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vừa diễn ra vào tối qua. Cả hai đội đều bước vào trận đấu với quyết tâm chiến thắng. Sau khi trọng tài ra hiệu trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam được quyền phát bóng trước. Hai đội sử dụng nhiều chiến thuật để ghi điểm. Kết thúc hiệp một, đội tuyển Việt Nam ghi được 25 điểm trước, giành chiến thắng. Các hiệp thi đấu tiếp theo lần lượt diễn ra. Sau bốn hiệp đấu, tỉ số đang hòa 2 - 2. Hai đội phải bước vào hiệp đấu cuối cùng. Hiệp đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Lợi thế đang thuộc về đội Việt Nam, với 20 điểm. Đội tuyển Thái Lan đã có nhiều đòn phản công, nhưng không hiệu quả. Sau cùng, liên tiếp những cú đánh quyết định đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với số điểm 25 - 21. Em cảm thấy vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. |
Bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem - Đấu vật Em vừa có dịp xem trên vô tuyến một trận đấu vật. Em cảm thấy vô cùng thích thú. Một trận đấu vật gồm có hai vận động viên. Trông họ người nào người nấy đều rất khỏe mạnh, lực lưỡng. Khi ban tổ chức thông báo bắt đầu cuộc thi, cả hai bước vào sân cúi chào khán giả. Trọng tài thổi còi và phất cờ ra hiệu trận đấu bắt đầu. Hai đô vật dùng đôi tay chắc khỏe của mình ra múa khởi động. Đôi chân không ngừng giậm nhảy, lùi trước lùi sau để thăm dò đối thủ. Tiếng trống cùng với tiếng hò reo của khán giả vang lên khiến cho không khí trở nên thật sôi động. Hai đô vật đã tiến sát lại gần nhau, hai tay giữ vào vai đối thủ. Thân hình của họ trông thật dũng mãnh. Còn gương mặt thì đã nhễ nhại mồ hôi. Thoắt cái, đô vật khăn xanh đã vật ngã được đối thủ xuống đất bằng một thế đòn hiểm. Trọng tài ra hiệu thời gian để chờ đô vật khăn đỏ đứng dậy. “Ba… hai… một… Hết giờ!” - đô vật khăn đỏ vẫn nằm dưới sàn nhà. Khán giả vỗ tay, hò hét để chúc mừng chiến thắng của đô vật khăn xanh. Trọng tài bước đến cạnh đô vật chiến thắng, rồi cầm tay họ anh giơ lên. Sau đó, cả hai đô vật đưa cánh tay vạm vỡ lau vội mồ hôi trên khuôn mặt rồi giơ tay chào kết thúc trận vật. Trận thi đấu đã đem đến cho em thật nhiều cảm xúc. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết một bản tin ngắn về một buổi thi đấu thể thao mà em được xem? Yêu cầu thực hành viết Tiếng Việt lớp 3? (Hình ảnh từ Internet)
Nội dung thực hành viết ở môn Tiếng Việt lớp 3 có yêu cầu như thế nào?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt trong nội dung thực hành viết lớp 3 như sau:
- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.
- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.
- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).
Nhiệm vụ của học sinh lớp 3 được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- Đề thi cuối kì 1 môn GDCD lớp 8 có đáp án mới nhất? Mục tiêu của môn GDCD lớp 8 ra sao?
- Thế nào là hình hộp chữ nhật? Công thức tính thể tích khối hộp chữ nhật? Môn Toán ở cấp THPT giúp phát triển các năng lực nào?
- Đề thi cuối kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 8 có đáp án? Nguyên tắc dạy học trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông là gì?
- Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất? Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì?
- Mẫu Đề thi tiếng Việt lớp 5 học kì 1 mới nhất 2024 2025? Lộ trình đánh giá học sinh lớp 5 theo Thông tư 27 ra sao?
- Đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 12 có lời giải chi tiết? Nội dung kiến thức Tiếng Việt môn Ngữ văn lớp 12 có mấy kiểu văn bản?
- Cách làm cây thông bằng giấy bìa cứng? Lớp tổ chức làm cây thông bằng giấy bìa cứng học sinh có quyền tham gia không?
- Tổng hợp đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 7 có đáp án mới nhất? Có bao nhiêu mức đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 7?
- Đề thi học kì 1 môn Địa lí lớp 11 2024 mới nhất có đáp án? Môn Địa lí là môn học thuộc nhóm môn nào ở lớp 11?
- Top 3 đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 có đáp án? Mỗi lớp trong trường trung học phổ thông chuyên có tối đa bao nhiêu học sinh?