Mẫu kể chuyện Hạt giống nhỏ lớp 2 chi tiết? Năng lực ngôn ngữ trong môn Tiếng Việt lớp 2 có yêu cầu cần đạt là gì?
Mẫu kể chuyện hạt giống nhỏ lớp 2?
Ta có yêu cầu sau: "Dựa vào tranh kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh":
Dưới đây là các mẫu kể chuyện Hạt giống nhỏ lớp 2 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Kể chuyện Hạt giống nhỏ lớp 2 - Dàn ý
Tranh 1:
Một ngày nọ, hạt giống nhỏ nằm yên dưới lòng đất. Trời mưa rơi rào rạt, ánh nắng dịu dàng chiếu xuống. Nhờ có mưa tưới mát và nắng ấm áp, hạt giống bắt đầu nảy mầm thành cây non xanh mướt.
Tranh 2:
Cây non dần lớn lên. Mặt trời tỏa nắng, gió mát thổi qua, cây vẫn kiên cường đứng vững. Cây cảm thấy mình đang mạnh mẽ hơn từng ngày.
Tranh 3:
Cây con giờ đây đã trở thành một cây lớn cao vút, tán lá xòe rộng. Trời vẫn nắng, vẫn mưa, nhưng cây đã cứng cáp và vững vàng hơn trước rất nhiều.
Tranh 4:
Cuối cùng, cây đã trở thành một cây cổ thụ to lớn. Chim chóc kéo đến làm tổ, những đàn chim ríu rít hót vang. Cây vui sướng vì mình đã mang lại bóng mát và trở thành mái nhà cho muôn loài.
Ý nghĩa câu chuyện:
Dù nhỏ bé ban đầu, nhưng nếu kiên trì, chịu khó và không ngừng cố gắng, thì ai cũng sẽ trưởng thành và làm được điều có ích cho cuộc sống – giống như hạt giống nhỏ đã trở thành cây to vậy!
Kể chuyện Hạt giống nhỏ lớp 2 - Mẫu số 1
Một ngày nọ, một hạt giống nhỏ bé được gieo xuống đất. Hạt nằm yên dưới lòng đất ấm áp, chờ đợi một điều kỳ diệu. Trời bắt đầu đổ mưa, từng giọt nước mát lành thấm vào đất. Mặt trời cũng dịu dàng chiếu những tia nắng đầu tiên xuống nơi hạt nằm. Nhờ mưa tưới mát và nắng ấm áp, hạt giống bắt đầu nảy mầm, vươn mình thành một mầm cây non xanh mướt.
Ngày qua ngày, cây non dần lớn lên. Mặt trời tỏa ánh nắng chói chang, gió thổi qua từng cành lá. Cây vẫn kiên cường đứng vững, đón nắng, đón gió để lớn nhanh hơn. Cây biết rằng, để trưởng thành, mình cần phải cố gắng và chịu đựng thử thách.
Thời gian trôi đi, cây non đã trở thành một cây to cao lớn. Tán lá xanh rợp bóng, thân cây vững chãi, rễ cắm sâu vào lòng đất. Cây rất vui vì mình đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn xưa.
Cuối cùng, cây trở thành một cây cổ thụ to lớn giữa rừng xanh. Chim chóc kéo đến làm tổ, tiếng chim hót vang trời. Cây cảm thấy hạnh phúc vì mình đã góp phần mang lại bóng mát và trở thành mái nhà cho muôn loài. Câu chuyện của hạt giống nhỏ dạy chúng ta rằng, nếu kiên trì, chăm chỉ và không ngại khó khăn, thì dù bắt đầu từ những điều nhỏ bé, ai cũng có thể trưởng thành và làm được những điều tốt đẹp cho cuộc sống.
Kể chuyện Hạt giống nhỏ lớp 2 - Mẫu số 2
Ngày xưa, trong một khu vườn xanh mát, có một hạt giống nhỏ bé nằm lặng lẽ dưới mặt đất. Hạt giống ước mơ một ngày nào đó sẽ trở thành một cây to che bóng mát cho mọi người.
Mỗi ngày, hạt giống nhỏ lắng nghe tiếng gió, tiếng chim hót, và tiếng cỏ cây thì thầm, mong ước mình cũng sẽ lớn lên như các anh cây trong vườn. Hạt giống chăm chỉ hấp thụ những giọt nước mưa mát lành, đón từng tia nắng ấm áp và kiên nhẫn chờ đợi.
Ngày qua ngày, hạt giống nảy mầm, rồi trở thành một cây non xinh xắn. Cây non lớn dần, vươn cao từng chút một, vượt qua những ngày nắng gắt và cả những cơn mưa to.
Cuối cùng, hạt giống nhỏ ngày nào đã trở thành một cây to vững chãi. Cây tỏa bóng mát cho các em nhỏ chơi đùa, che chở cho những bông hoa nhỏ xung quanh và vui vẻ đón những đàn chim về làm tổ.
Câu chuyện kết thúc trong niềm vui. Hạt giống nhỏ đã thực hiện được ước mơ của mình, nhờ sự kiên nhẫn, chăm chỉ và không ngừng cố gắng.
Kể chuyện Hạt giống nhỏ lớp 2 - Mẫu số 3
Một ngày nọ, một hạt giống nhỏ bé được gieo xuống đất. Hạt nằm yên dưới lòng đất ấm áp, chờ đợi một điều kỳ diệu. Trời bắt đầu đổ mưa, từng giọt nước mát lành thấm vào đất. Mặt trời cũng dịu dàng chiếu những tia nắng đầu tiên xuống nơi hạt nằm. Nhờ mưa tưới mát và nắng ấm áp, hạt giống bắt đầu nảy mầm, vươn mình thành một mầm cây non xanh mướt.
Ngày qua ngày, cây non dần lớn lên. Mặt trời tỏa ánh nắng chói chang, gió thổi qua từng cành lá. Cây vẫn kiên cường đứng vững, đón nắng, đón gió để lớn nhanh hơn. Cây biết rằng, để trưởng thành, mình cần phải cố gắng và chịu đựng thử thách.
Có những lúc cây cảm thấy mệt mỏi vì gió quá mạnh, vì ánh nắng quá gay gắt. Nhưng cây lại nghĩ: “Mình phải cố gắng, phải vươn cao để không phụ công của mưa, của nắng, và đất mẹ đã nuôi dưỡng mình.” Cây tự nhủ mỗi ngày sẽ lớn thêm một chút để trở thành cây to có ích. Nhờ ý chí đó, cây đã vượt qua mọi khó khăn.
Thời gian trôi đi, cây non đã trở thành một cây to cao lớn. Tán lá xanh rợp bóng, thân cây vững chãi, rễ cắm sâu vào lòng đất. Cây rất vui vì mình đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn xưa.
Cuối cùng, cây trở thành một cây cổ thụ to lớn giữa rừng xanh. Chim chóc kéo đến làm tổ, tiếng chim hót vang trời. Cây cảm thấy hạnh phúc vì mình đã góp phần mang lại bóng mát và trở thành mái nhà cho muôn loài.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu kể chuyện Hạt giống nhỏ lớp 2? (Hình ảnh từ Internet)
Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ trong môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì yêu cầu cần đạt về năng lực ngôn ngữ trong giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:
- Đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.
- Yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu, chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.
- Viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn.
- Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống; viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,...; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).
- Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; bước đầu biết sử dụng cử chỉ, điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách rõ ràng câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ, trao đổi những cảm xúc, thái độ, suy nghĩ của mình đối với những vấn đề được nói đến; biết thuyết minh về một đối tượng hay quy trình đơn giản.
- Nghe hiểu với thái độ phù hợp và nắm được nội dung cơ bản; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe.










- Top 10 mẫu đoạn văn nhận xét về tài năng văn chương của Nguyễn Trãi? Môn Ngữ văn có phải môn thi bắt buộc kì thi tuyển sinh vào lớp 10?
- Phương châm và tư tưởng chỉ đạo tác chiến trong chiến dịch Hồ Chí Minh là gì? Trục phát triển chính của Chương trình môn Lịch sử THPT?
- Top 5 Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết? Lựa chọn ngữ liệu trong môn Ngữ văn dựa trên những tiêu chí nào?
- Top 5 Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành? Ai tổ chức lựa chọn sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7?
- 02 Mẫu viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng vấn đề mà em quan tâm?
- tracnghiem qdnd vn link cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2025 trên Báo Quân đội nhân dân?
- Lời bài hát Dù Cho Tận Thế? Hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế? Môn Âm nhạc có phải môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông?
- 03 Mẫu viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống? Nội dung môn Ngữ Văn có đặc điểm mang tính chất như thế nào?
- Đáp án kì 1 cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2025 trên Báo Quân đội nhân dân?
- Mẫu viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện Những ngôi sao xa xôi? Đánh giá học sinh khuyết tật lớp 8 thế nào?