Mẫu kể lại một câu chuyện mà em thích nhất ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Học sinh tham khảo mẫu kể lại một câu chuyện mà em thích nhất ngắn gọn? Học sinh tiểu học được đánh giá theo nội dung gì?

Mẫu kể lại một câu chuyện mà em thích nhất ngắn gọn?

Kể lại một câu chuyện mà em yêu thích nhất là một cách để chia sẻ những kỷ niệm hoặc bài học sâu sắc từ những trang sách, những câu chuyện cổ tích, hoặc chính những trải nghiệm trong cuộc sống. Dưới đây là mẫu kể lại một câu chuyện mà em thích nhất ngắn gọn mà học sinh có thể tham khảo.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất - Mẫu số 1:

Một trong những câu chuyện hay nhất mà em từng được học, là câu chuyện Những người bạn tốt.

Câu chuyện kể về một nghệ sĩ nổi tiếng của nước Hi Lạp cổ là A-ri-ôn. Một lần, sau khi tham gia thi đấu và dành được nhiều quà tặng quý giá, A-ri-ôn đã bị bọn thủy thủ tham lam đã tìm cách hại ông để cướp của. Trước khi nhảy xuống tàu, A-ri-ôn đã xin được biểu diễn một khúc nhạc cuối cùng của đời mình. Chính khúc nhạc ấy đã cứu mạng ông, khi thu hút đến một bầy cá heo thân thiện. Chúng đã say sưa thưởng thức khúc nhạc, rồi đón lấy A-ri-ôn vừa nhảy xuống tàu và đưa ông về bờ trước bọn thủy thủ. Về bờ an toàn, A-ri-ôn liền tố cáo bọn thủy thủ với nhà vua nhưng ông không tin và giam A-ri-ôn lại. Đến khi bọn thủy thủ trở về bờ và bụy chuyện A-ri-ôn ở lại đảo thì nhà vua mới tin lời A-ri-ôn và cho mời ông ra. Cuối cùng bọn thủy thủ bị trừng phạt thích đáng, còn A-ri-ôn được trả lại tự do cùng những món quà ở trên tàu.

Câu chuyện với tình tiết thú vị đã giúp truyền tải một câu chuyện về tình bạn tuyệt đẹp giữa con người và cá heo.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất - Mẫu số 2:

Ở lớp, em đã được học một câu chuyện rất hay và ý nghĩa. Đó là câu chuyện Rùa và thỏ.

Câu chuyện kể về một chú rùa vô cùng chăm chỉ và chịu khó. Để rèn luyện sức khỏe, ngày nào chú cũng tập chạy ở trong rừng. Dù rất mệt và không tiến bộ nhiều nhưng chú chưa hề nghĩ đến bỏ cuộc. Một hôm, có một chú thỏ tiến đến và chê cười chú rùa. Thỏ cho rằng cho dù có tập luyện thế nào, thì rùa vẫn mãi chậm chạp mà thôi. Tức giận vô cùng, rùa đã quyết định thách đấu với thỏ.

Dưới sự chứng kiến của mọi người trong khu rừng, cuộc chạy đua bắt đầu. Ngay sau tiếng còi, rùa quyết tâm chạy về phía trước. Còn thỏ thì chủ quan, khinh thường rùa nên cứ mải hái hoa bắt bướm, rồi ngủ quên trên bãi cỏ. Đến khi chú ta tỉnh dậy, chú rùa chăm chỉ đã bò về sát vạch đích. Thế là trong tiếng reo hò của mọi người, chiến thắng vẻ vang đã thuộc về rùa.

Câu chuyện Rùa và thỏ đã dạy em rằng phải luôn cố gắng chăm chỉ và kiên trì đến cùng với mục tiêu của mình. Chớ có lười biếng hay chủ quan kẻo rước lấy thất bại.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất - Mẫu số 3:

Trong những câu chuyện đã được học, em thích nhất là câu chuyện Cây tre trăm đốt.

Truyện kể về một anh nông dân hiền lành, chăm chỉ lại thật thà. Được phú ông hứa sẽ gả con gái cho, anh đã làm việc quần quật suốt ba năm liền cho hắn, tạo ra rất nhiều của cải. Thế nhưng khi đến hẹn, phú ông lại trở mặt. Ông ta bắt anh nông dân phải tìm được một cây tre trăm đốt mới gả con gái cho.

Trong lúc anh nông dân bất lực tìm kiếm trên rừng, ở nhà, phú ông làm đám cưới gả con gái cho một tên nhà giàu khác. May mắn thay, ông Bụt đã hiện ra và giúp anh nông dân. Ông bảo anh chặt về một trăm đốt tre, rồi dạy anh câu thần chú gắn chúng lại với nhau và tách rời ra lại để tiện di chuyển.

Trở về nhà, nhìn thấy đám cưới linh đình, anh nông dân tức giận lắm. Liền chạy vào đòi lại lẽ công bằng. Thấy phú ông trơ tráo lật lọng, anh liền dùng thần chú gắn ông ta vào cây tre đến khi nào ông ta chịu thực hiện lời hứa mới thả ra.

Câu chuyện Cây tre trăm đốt đã khuyên nhủ người đọc rằng không được gian dối, phải biết giữ lời hứa của mình.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất - Mẫu số 4:

Trong những câu chuyện đã học, em thích nhất là câu chuyện Cây khế.

Cây khế là một câu chuyện cổ tích của nước ta mang trong mình bài học ý nghĩa. Chuyện kể về hai anh em ruột nhưng có tính cách trái ngược nhau. Người anh tham lam, lười biếng bao nhiêu thì người em hiền lành, chăm chỉ bấy nhiêu.

Sau khi cha mất, người anh chia cho em mình một cây khế già và một túp lều tranh rồi lấy hết gia sản. Người em ở lều tranh chăm chỉ làm lụng mỗi ngày và chăm sóc cây khế. Năm đó khế ra trái rất sai và ngọt nên có chim lạ đến ăn. Thấy người em than thở vất vả, chim hứa ăn khế sẽ trả vàng. Và chở người em ra đảo lấy vàng về. Nhờ đó, người em trở nên giàu sang. Biết chuyện, người anh xin đổi gia tài lấy cây khế của em, rồi bắt chước em than thở với chim. Tuy nhiên do tham lam, hắn may cái túi lớn gấp bốn lần chim dặn và lấy quá nhiều vàng khiến chim không chở nổi. Trên đường về lại gặp bão lớn, thế là hắn cùng số vàng đó rơi xuống biển sâu.

Câu chuyện đã dạy cho em bài học về lòng trung thực và sự chăm chỉ trong cuộc sống. Nếu có tính tham lam, gian dối thì sẽ có kết thúc bi kịch như người anh mà thôi.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất - Mẫu số 5:

Tuổi thơ của em đã được đắm mình trong kho tàng truyện cổ tích. Từng câu chuyện em được học ở trường và nghe bà kể chuyện đã in sâu vào kí ức em. Một câu chuyện mà em nhớ nhất đó là truyện Nàng tiên Ốc. Chuyện kể rằng:

Đã từ lâu lắm, ở một làng xa xôi nọ có một bà lão rất nghèo. Trông bà tiều tụy, ốm yếu, nét mặt bà xanh xao nhăn nhúm và buồn phiền. Bà sống đơn độc, chẳng có con cháu bên cạnh để đỡ đần và chăm sóc sớm hôm. Hằng ngày, bà phải ra đồng mò cua, bắt ốc để đổi lấy đồng tiền, bát gạo mà sinh sống.

Một hôm, bà lão bắt được một con ốc rất đẹp. Ốc to hơn đầu ngón tay cái bà một chút, vỏ nó màu xanh ngọc bích, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Bà mừng quá, nâng niu ốc trên bàn tay gầy guộc, chai sần và rám nắng. Bà thấy thương ốc vô cùng. Có lẽ vì thế mà bà đã không bán ốc đi để lấy tiền mua gạo. Thế rồi ốc được bà lão đem về nuôi trong chum nước. Ngày qua rồi ngày lại, bà tiếp tục công việc của mình, vẫn đi bắt ốc, vẫn mò cua như thường lệ nhưng khi về nhà thì quá đỗi ngạc nhiên khi thấy vườn nhà sạch sẽ, lợn gà ăn no, vườn rau sạch cỏ và cơm nước đã nấu tinh tươm. Bà băn khoăn không biết ai đã giúp mình. Bà nghĩ mãi nhưng vẫn không tìm ra câu giải đáp.

Hôm nọ, bà lão cũng mang giỏ đi ra đồng như thường ngày nhưng giữa buổi bà lại về nhà, bà rón rén nấp sau cánh cửa để rình xem ai đã giúp mình. Bà thấy một cô gái xinh đẹp từ trong chum nước bước ra. Cô gái có làn da trắng hồng, cặp mắt đen lay láy ẩn dưới hàng mi cong vút. Mái tóc cô đen mượt, dài óng ả. Cô mặc chiếc áo màu xanh ngọc bích, óng ánh dưới tia nắng ban mai. Dáng đi thật uyển chuyển nhưng cô làm việc nhanh thoăn thoắt. Nào là quét nhà, quét sân, cho lợn ăn, nhổ cỏ vườn rau rồi nấu cơm canh cho bà lão. Điều bí ẩn đã được bà lão khám phá ra. Bà bí mật chạy lại chum nước, thấy chiếc vỏ ốc nằm dưới đáy chum, bà đập vỡ vỏ ốc đi rồi chạy lại ôm chầm lấy cô gái. Cô gái ấy chính là nàng tiên Ốc ở lại với bà lão. Họ sống yêu thương nhau như hai mẹ con.

Từ đó, bà lão nghèo nhưng nhân hậu kia cũng đã có được hạnh phúc: Bà không còn cô đơn nữa.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu kể lại một câu chuyện mà em thích nhất ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Mẫu kể lại một câu chuyện mà em thích nhất ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh tiểu học là gì? (Hình từ Internet)

Nội dung đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định nội dung đánh giá học sinh tiểu học như sau:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học của học sinh tiểu học có bao nhiêu mức?

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học của học sinh tiểu học có 03 mức như sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

Môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 mẫu 2 - 3 câu về cảnh bình minh có sử dụng biện pháp nhân hóa? Biện pháp nhân hóa học sinh lớp mấy sẽ được học?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3+ mẫu nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân? Tổng hợp sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
8+ viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3+ tả cây bóng mát lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
8+ viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ mẫu bài văn tả cây cối lớp 4? Học sinh lớp 4 có được đánh giá theo phương pháp quan sát?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4? Học sinh lớp 4 phải biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết thư gửi cho một người thân ở xa để hỏi thăm và kể về tình hình gia đình em lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ ngắn gọn? Lựa chọn văn bản truyện và văn xuôi cho môn Tiếng Việt lớp 4?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 ngắn gọn dễ hiểu?
Tác giả:
Lượt xem: 367

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;