Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm? Quyền của giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở được quy định thế nào?
Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm?
Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 được giáo viên chủ nhiệm lập ra để sơ kết, báo cáo tình hình học tập của lớp trong học kì vừa qua. Dưới đây là mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm mà học sinh có thể tham khảo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ 1
Năm học: 2024 - 2025
I. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP
- Thông tin chung về lớp:
- Lớp: [Tên lớp]
- Giáo viên chủ nhiệm: [Họ và tên]
- Tổng số học sinh: [Số học sinh]
- Số học sinh nữ: [Số lượng học sinh nữ]
- Số học sinh nam: [Số lượng học sinh nam]
- Số học sinh giỏi: [Số lượng học sinh giỏi]
- Số học sinh khá: [Số lượng học sinh khá]
- Số học sinh trung bình: [Số lượng học sinh trung bình]
- Số học sinh yếu kém: [Số lượng học sinh yếu kém]
- Số học sinh có hoàn cảnh khó khăn: [Số học sinh]
- Đặc điểm về học sinh:
+ Lớp có nhiều học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa, phong trào của trường.
+ Một số học sinh có khả năng học tập tốt, sáng tạo, trong khi đó cũng có một số em gặp khó khăn trong học tập và cần thêm sự hỗ trợ từ giáo viên và gia đình.
+ Đặc biệt, lớp có một số em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng có tinh thần học tập rất tốt.
II. KẾT QUẢ HỌC TẬP
- Tổng kết điểm thi và xếp loại học lực:
+ Số học sinh đạt loại Giỏi: [Số học sinh giỏi]
+ Số học sinh đạt loại Khá: [Số học sinh khá]
+ Số học sinh đạt loại Trung bình: [Số học sinh trung bình]
+ Số học sinh đạt loại Yếu: [Số học sinh yếu]
- Chi tiết xếp loại học lực:
+ Môn học có kết quả tốt: [Tên môn học] có tỷ lệ học sinh đạt Giỏi cao, đặc biệt là môn [Tên môn].
+ Môn học cần cải thiện: [Tên môn học] có kết quả thấp, cần phải có thêm biện pháp hỗ trợ học sinh như: tổ chức ôn tập, học thêm ngoài giờ.
- Xếp loại hạnh kiểm:
+ Số học sinh đạt loại Tốt: [Số học sinh]
+ Số học sinh đạt loại Khá: [Số học sinh]
+ Số học sinh đạt loại Trung bình: [Số học sinh]
+ Số học sinh vi phạm kỷ luật: [Số học sinh vi phạm, nếu có]
- Các em có ý thức học tập tốt, đoàn kết và giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh cần cải thiện ý thức tự giác học tập.
III. ĐÁNH GIÁ VỀ THÁI ĐỘ, HÀNH VI CỦA HỌC SINH
- Đạo đức, hành vi:
+ Học sinh lớp [Tên lớp] có ý thức học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Hầu hết các em đều chấp hành tốt nội quy của trường lớp, tham gia các hoạt động giáo dục đạo đức và các phong trào.
+ Một số học sinh còn thiếu ý thức trong việc tự giác học tập, đôi khi còn có những hành động chưa đúng mực như: [Liệt kê những hành vi chưa phù hợp nếu có].
- Các vấn đề cần cải thiện:
+ Một số em còn thiếu kiên trì trong việc học tập, cần được động viên thêm từ gia đình và nhà trường.
+ Cần có sự quản lý sát sao hơn trong việc nghỉ học không phép và chậm nộp bài của một số học sinh.
Xem tiếp Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm.. Tải về
Lưu ý: Nội dung Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm? chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 của giáo viên chủ nhiệm? Quyền của giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở được quy định thế nào? (Hình từ Internet)
Quyền của giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở được quy định thế nào?
Căn cứ Điều 29 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở như sau:
- Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự phân công, hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường.
- Được hưởng lương, chế độ phụ cấp, chính sách ưu đãi (nếu có) theo quy định; được thay đổi chức danh nghề nghiệp; được hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định.
- Được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, được hưởng nguyên lương, phụ cấp theo lương và các chế độ chính sách khác theo quy định khi được cấp có thẩm quyền cử đi học tập, bồi dưỡng.
- Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại các trường, cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học với điều kiện bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ nơi mình công tác và được sự đồng ý của hiệu trưởng bằng văn bản.
- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.
- Được nghỉ hè và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Được dự các giờ học, hoạt động giáo dục khác của học sinh lớp do mình làm chủ nhiệm.
- Được dự các cuộc họp của hội đồng khen thưởng và hội đồng kỷ luật khi giải quyết những vấn đề có liên quan đến học sinh của lớp do mình làm chủ nhiệm.
- Được dự các lớp bồi dưỡng, hội nghị chuyên đề về công tác chủ nhiệm.
- Được quyền cho phép cá nhân học sinh có lý do chính đáng nghỉ học không quá 03 ngày liên tục.
- Được giảm định mức giờ dạy theo quy định.
Giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở có bắt buộc có bằng cử nhân?
Căn cứ khoản 1 Điều 30 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp của giáo viên, nhân viên như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp của giáo viên, nhân viên
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên được quy định như sau:
a) Giáo viên trường trung học phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên (hoặc bằng tốt nghiệp đại học sư phạm) hoặc có bằng cử nhân (bằng tốt nghiệp đại học) chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định của pháp luật.
b) Giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo được nhà trường, các cơ quan quản lý giáo dục tạo điều kiện để được đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.
...
Như vậy, giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên (hoặc bằng tốt nghiệp đại học sư phạm) hoặc có bằng cử nhân (bằng tốt nghiệp đại học) chuyên ngành phù hợp.
- Dạy thêm, học thêm trong nhà trường là gì? Quy định về việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường như thế nào?
- Hướng dẫn cách vẽ và nhận xét biểu đồ miền Địa Lý trong excel tải về? Mục tiêu cơ bản của môn Địa lí là gì?
- Soạn bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa môn Tiếng Việt lớp 5? Học sinh lớp 5 ở trường học phải có hành vi ứng xử như thế nào?
- Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025? Quyền được học tập của học sinh tiểu học thể hiện thế nào?
- Đóng vai Uyên và người bạn mới gặp lại nhau dưới những gốc anh đào? Môn Tiếng Việt lớp 5 có phải môn học bắt buộc?
- Danh từ là như thế nào? Lấy 5 ví dụ về cụm danh từ? Yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc ra sao?
- Phân tích ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước? Học sinh lớp 12 thi học sinh giỏi quốc gia cần đáp ứng điều kiện gì?
- Trường trung học cơ sở tư thục do cơ quan nào quản lý? Cơ cấu tổ chức của hội đồng trường trung học cơ sở tư thục như thế nào?
- Soạn văn 7 Đẽo cày giữa đường ngắn nhất? Sách giáo khoa Ngữ văn của học sinh lớp 7 lựa chọn như thế nào?
- Đề tài cấp bộ được xác định theo các tiêu chí nào từ 05/01/2025?