Lời bài hát Sự Nghiệp Chướng lyricist Pháo? Môn Âm nhạc có bao nhiêu giai đoạn giáo dục?
Lời bài hát Sự Nghiệp Chướng lyricist Pháo?
Xem thêm: >>> Peter pan là gì? >>> Pi tơ là gì? Xem mới: >>> Peter là gì? >>> Nhon nhạu là gì? |
Ngày 21 tháng 3 năm 2025, nữ rapper Pháo đã phát hành mv Sự Nghiệp Chướng. Dưới đây là lời bài hát Sự Nghiệp Chướng lyricist Pháo:
Lời bài hát Sự Nghiệp Chướng Chorus: Giọt nước mắt vướng trên khuôn nhạc Tưởng ngọc ngà đá quý, anh yêu bạc Thấy tiếng vang oanh tạc Nàng đành lòng lấy bức tranh sơn vàng Vốn có một vườn hồng Chuyện tình yêu có một người trồng Người tôi yêu xa hoa, trăng hoa, tính đào hoa Tiếc thay bản nhạc tình Verse 1: Vướng hay cách khác thì em đây gọi anh là chướng Chướng ngại, chướng mắt và chướng tai Ngủ nướng cụ thể là nướng khoai Làm nhạc diss như này là quá nice rồi Em nào nhân viên, em nào đối tác? Con lợn này chối ác Họ đâu biết em là ai Cô ta biết em là ai Chỉ mình anh không biết em là ai cả Tối đó Anh ta đã dắt cô ta vào trong căn phòng nhỏ đóng kín Nghe thôi cũng biết câu chuyện xảy ra hệt tại trong phim Nô đùa trong trái tim ta Hệt tại tối đó Điều đáng nói hơn bây giờ Chorus: Giọt nước mắt vướng trên khuôn nhạc Tưởng ngọc ngà đá quý, anh yêu bạc Thấy tiếng vang oanh tạc Nàng đành lòng lấy bức tranh sơn vàng Vốn có một vườn hồng Chuyện tình yêu có một người trồng Người tôi yêu xa hoa, trăng hoa, tính đào hoa Tiếc thay bản nhạc tình Verse 2: Tối đó Anh ta có thiết tha hương mùi hoa em để lại Tối đó Anh ta đâu biết hái một nhành hoa em đặt lại Tối đó Trên đầu bao đám mây đen gầm gừ Kéo tới Điều đáng nói hơn bây giờ Trông em như kiểu model, Prada, M.T.F ex xa ra Eyeliner kiểu ra ta ta Đêm nay quẩy cha cha cha Trên răng dưới chàng không có gì Phiền lo thêm gì ngoài câu sorry YSL em bo thêm cả kí Nếu như chàng bỏ phí cứ đem trợ lí anh cho đi Một nhành em hồng em để lại từ biệt Những món quà người khác xin lỗi em từ khước Một bài nhạc để thể hiện lòng thành Những bài nhạc nào khác tương tự em dừng bước Em không tin nhưng điều đó là sự thật Peter Pan thì có nghĩa là không bao giờ lớn được Mai ra đi tên em đẹp cho đời Còn tên anh thì gây hại cho tổ quốc và cả nước nhà Anh ơi em bảo anh này Yêu đương như thế thì có ngày *** tát cho một phát là đi vào viện răng hàm mà khoa chấn thương chỉnh hình răng môi mày lẫn lộn trộn vào với nhau *** ra đi trong yên lặng thì *** khôn hồn mà sống cho đàng hoàng tử tế Đừng có để *** gặp cái mặt ***thêm lần nào nữa Chorus Giọt nước mắt vướng trên khuôn nhạc Tưởng ngọc ngà đá quý, anh yêu bạc Thấy tiếng vang oanh tạc Nàng đành lòng lấy bức tranh sơn vàng Vốn có một vườn hồng Chuyện tình yêu có một người trồng Người tôi yêu xa hoa, trăng hoa, tính đào hoa Tiếc thay bản nhạc tình Bridge: Tối đó Anh ta có thiết tha hương mùi uoa em để lại Tối đó Anh ta đâu biết hái một nhành hoa em đặt lại Tối đó Trên đầu bao đám mây đen gầm gừ Kéo tới Điều đáng nói hơn bây giờ |
Trên đây là nội dung tham khảo lời bài hát Sự Nghiệp Chướng lyricist Pháo. Toàn bộ lời bài hát có thể xem tại MV Sự Nghiệp Chướng.
Xem thêm: >>> Peter là gì? >>> Pi tơ là gì? Xem mới: >>> Peter là gì? >>> Nhon nhạu là gì? |
Lời bài hát Sự Nghiệp Chướng lyricist Pháo? Môn Âm nhạc có bao nhiêu giai đoạn giáo dục? (Hình từ Internet)
Môn Âm nhạc có bao nhiêu giai đoạn giáo dục?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì nội dung giáo dục âm nhạc được phân chia theo hai giai đoạn như sau:
- Giai đoạn giáo dục cơ bản
Âm nhạc là nội dung giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9, bao gồm những kiến thức và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc nhằm phát triển năng lực thẩm mĩ, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác; đồng thời hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống.
- Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp
Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Nội dung môn học bao gồm kiến thức và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học sinh có sở thích, năng khiếu hoặc định hướng nghề nghiệp liên quan có thể chọn học thêm một số chuyên đề học tập. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh tiếp tục phát triển các kĩ năng thực hành, mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố văn hoá, lịch sử và xã hội, ứng dụng kiến thức vào đời sống, đáp ứng sở thích cá nhân và tiếp cận với những nghề nghiệp liên quan đến âm nhạc.
Thiết bị dạy môn Âm nhạc thế nào?
Căn cứ tiểu mục 3 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, thiết bị dạy học gồm:
(1) Thiết bị để dạy học của giáo viên
- Nhạc cụ: đàn phím điện tử hoặc piano kĩ thuật số;
- Tư liệu âm nhạc: tranh ảnh về nhạc cụ, tác giả âm nhạc, nghệ sĩ, nghệ nhân; tranh minh họa câu chuyện âm nhạc; video biểu diễn âm nhạc,...
(2) Thiết bị để thực hành của học sinh
Cấp tiểu học | Cấp trung học cơ sở | Cấp trung học phổ thông | |
Nhạc cụ tiết tấu (học sinh tất cả các trường) | Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,... | Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,... | Trống bongo, trống cajon, tambourine, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,... |
Nhạc cụ giai điệu (học sinh những trường có đủ điều kiện) | Kèn phím, recorder, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,... | Kèn phím, recorder, ukulele, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,... | Kèn phím, đàn phím điện tử, recorder, ukulele, guitar, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,... |
(3) Phòng học bộ môn
Ở những nơi có điều kiện thuận lợi, cần bố trí phòng học riêng cho môn Âm nhạc, vị trí cách biệt với các phòng học khác hoặc ở tầng cao nhất để cách âm.
Phòng học Âm nhạc cần sử dụng loại bàn ghế dễ di chuyển, dễ xếp gọn, tạo không gian cho học sinh vận động, tham gia các hoạt động âm nhạc hoặc biểu diễn; có tủ, giá để cất giữ các thiết bị dạy học; có bảng viết, các phương tiện nghe nhìn (máy tính, máy chiếu, màn hình,...), thiết bị phòng cháy và chữa cháy; có nội quy phòng học.