Cách viết tờ rơi quảng cáo lớp 9? Năng lực ngôn ngữ cần phải đại khi học môn Ngữ Văn lớp 9 ở cấp THCS như thế nào?

Hướng dẫn chi tiết cách viết tờ rơi quảng cáo dành cho học sinh lớp 9. Năng lực ngôn ngữ cần phải đại khi học môn Ngữ Văn lớp 9 ở cấp THCS như thế nào?

Cách viết tờ rơi quảng cáo lớp 9?

Cách viết tờ rơi quảng cáo là một trong những nội dung mà các bạn học sinh lớp 9 sẽ được học trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 9.

Cách viết tờ rơi quảng cáo lớp 9

* Một tờ rơi quảng cáo thường bao gồm các phần sau:

Tiêu đề: Ngắn gọn, ấn tượng, thu hút sự chú ý của người đọc.

Hình ảnh: Hình ảnh minh họa rõ ràng, sinh động, liên quan trực tiếp đến sản phẩm/sự kiện.

Nội dung chính:

Tên sản phẩm/sự kiện: Nêu rõ ràng tên gọi.

Đặc điểm nổi bật: Liệt kê những điểm mạnh, ưu điểm của sản phẩm/sự kiện.

Đối tượng hướng đến: Ai là người phù hợp với sản phẩm/sự kiện này?

Lợi ích khi sử dụng/tham gia: Người dùng/người tham gia sẽ nhận được gì?

Thời gian, địa điểm: (Nếu có) Nơi diễn ra sự kiện, thời gian bắt đầu và kết thúc.

Giá cả: (Nếu có) Nêu rõ giá cả hoặc các chương trình khuyến mãi.

Cách thức liên hệ: Số điện thoại, địa chỉ, website, mạng xã hội,...

Lời kêu gọi hành động: Thúc đẩy người đọc thực hiện hành vi mong muốn (ví dụ: "Đặt mua ngay", "Tham gia ngay",...).

* Các bước để viết tờ rơi quảng cáo:

Xác định mục tiêu: Bạn muốn quảng cáo cho gì? Sản phẩm, dịch vụ, sự kiện?

Tìm hiểu đối tượng: Ai là người bạn muốn hướng đến? Học sinh, người lớn, hay một nhóm đối tượng cụ thể?

Lựa chọn hình ảnh: Hình ảnh phải thật bắt mắt, liên quan đến sản phẩm/sự kiện và truyền tải được thông điệp bạn muốn gửi gắm.

Viết nội dung:

Tiêu đề: Ngắn gọn, gây ấn tượng mạnh.

Nội dung chính: Dùng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, tránh những từ ngữ quá chuyên môn.

Lời kêu gọi hành động: Rõ ràng, cụ thể, tạo sự hấp dẫn.

Thiết kế:

Sắp xếp bố cục: Các phần tử trên tờ rơi phải được sắp xếp hài hòa, cân đối.

Chọn màu sắc: Màu sắc phải phù hợp với sản phẩm/sự kiện và tạo cảm giác dễ chịu.

Font chữ: Chọn font chữ rõ ràng, dễ đọc.

Ví dụ:

Giả sử bạn muốn quảng cáo một buổi triển lãm tranh vẽ của trường. Tờ rơi của bạn có thể có cấu trúc như sau:

Tiêu đề: "Triển lãm tranh vẽ học sinh - Tỏa sáng tài năng"

Hình ảnh: Một bức tranh vẽ đẹp mắt của học sinh.

Nội dung chính:

Thời gian: 8h-17h, ngày 15/5/2024

Địa điểm: Hội trường trường THCS XYZ

Nội dung: Triển lãm các tác phẩm tranh vẽ của học sinh khối 7, 8, 9.

Mục đích: Góp phần tạo sân chơi cho các bạn học sinh yêu thích hội họa, đồng thời gây quỹ cho các hoạt động từ thiện.

Lời kêu gọi: Mời tất cả các bạn học sinh, thầy cô giáo và quý phụ huynh đến tham quan và ủng hộ.

Cách thức liên hệ: Ban tổ chức, số điện thoại.

* Một số lưu ý:

Sáng tạo: Hãy làm cho tờ rơi của bạn trở nên độc đáo và khác biệt so với những tờ rơi khác.

Ngắn gọn: Thông tin cần được trình bày cô đọng, súc tích.

Dễ hiểu: Ngôn ngữ sử dụng phải đơn giản, dễ hiểu.

Kiểm tra lại: Sau khi hoàn thành, hãy kiểm tra lại thật kỹ để tránh lỗi chính tả và ngữ pháp.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo./.

Cách viết tờ rơi quảng cáo lớp 9? Năng lực ngôn ngữ cần phải đại khi học môn Ngữ Văn lớp 9 ở cấp THCS như thế nào?

Cách viết tờ rơi quảng cáo lớp 9? Năng lực ngôn ngữ cần phải đại khi học môn Ngữ Văn lớp 9 ở cấp THCS như thế nào? (Hình từ Internet)

Năng lực ngôn ngữ cần phải đại khi học môn Ngữ Văn lớp 9 ở cấp THCS như thế nào?

Căn cứ theo Mục IV Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về năng lực ngôn ngữ cần phải đại khi học môn Ngữ Văn lớp 9 ở cấp THCS như sau:

* Yêu cầu cần đạt ở cấp trung học cơ sở về năng lực ngôn ngữ như sau:

- Biết vận dụng kiến thức tiếng Việt cùng với những trải nghiệm và khả năng suy luận của bản thân để hiểu văn bản; biết đọc văn bản theo kiểu, loại; hiểu được nội dung tường minh và hàm ẩn của văn bản.

- Nhận biết và bước đầu biết phân tích, đánh giá nội dung và đặc điểm nổi bật về hình thức biểu đạt của văn bản; biết so sánh văn bản này với văn bản khác, liên hệ với những trải nghiệm cuộc sống của cá nhân; từ đó có cách nhìn, cách nghĩ và những cảm nhận riêng về cuộc sống, làm giàu đời sống tinh thần.

- Ở lớp 6 và lớp 7: viết được bài văn tự sự, miêu tả và biểu cảm; bước đầu biết viết bài văn nghị luận, thuyết minh, nhật dụng.

- Ở lớp 8 và lớp 9: viết được các bài văn tự sự, nghị luận và thuyết minh hoàn chỉnh, theo đúng các bước và có kết hợp các phương thức biểu đạt.

- Viết văn bản tự sự tập trung vào yêu cầu kể lại một cách sáng tạo những câu chuyện đã đọc; những điều đã chứng kiến, tham gia; những câu chuyện tưởng tượng có kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm; văn bản miêu tả với trọng tâm là tả cảnh sinh hoạt (tả hoạt động); văn bản biểu cảm đối với cảnh vật, con người và thể hiện cảm nhận về tác phẩm văn học; biết làm các câu thơ, bài thơ, chủ yếu để nhận biết đặc điểm một số thể thơ quen thuộc; viết được văn bản nghị luận về những vấn đề cần thể hiện suy nghĩ và chủ kiến cá nhân, đòi hỏi những thao tác lập luận tương đối đơn giản, bằng chứng dễ tìm kiếm; viết được văn bản thuyết minh về những vấn đề gần gũi với đời sống và hiểu biết của học sinh với cấu trúc thông dụng; điền được một số mẫu giấy tờ, soạn được một số văn bản nhật dụng như biên bản ghi nhớ công việc, thư điện tử, văn bản tường trình, quảng cáo và bài phỏng vấn.

- Viết đúng quy trình, biết cách tìm tài liệu để đáp ứng yêu cầu viết văn bản; có hiểu biết về quyền sở hữu trí tuệ và biết cách trích dẫn văn bản.

- Trình bày dễ hiểu các ý tưởng và cảm xúc; có thái độ tự tin khi nói trước nhiều người; sử dụng ngôn ngữ, cử chỉ điệu bộ thích hợp khi nói; kể lại được một cách mạch lạc câu chuyện đã đọc, đã nghe; biết chia sẻ những cảm xúc, thái độ, trải nghiệm, ý tưởng của mình đối với những vấn đề được nói đến; thảo luận ý kiến về vấn đề đã đọc, đã nghe; thuyết minh về một đối tượng hay quy trình; biết cách nói thích hợp với mục đích, đối tượng và ngữ cảnh giao tiếp; biết sử dụng hình ảnh, kí hiệu, biểu đồ,... để trình bày vấn đề một cách hiệu quả.

- Nghe hiểu với thái độ phù hợp và tóm tắt được nội dung; nhận biết và bước đầu đánh giá được lí lẽ, bằng chứng mà người nói sử dụng; nhận biết được cảm xúc của người nói; biết cách phản hồi những gì đã nghe một cách hiệu quả.

Những mục tiêu của môn Ngữ Văn lớp 9 là gì?

Căn cứ theo Mục III Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu của các cấp học, trong đó mục tiêu của cấp trung học cơ sở đối với môn ngữ văn sẽ như sau:

- Mục tiêu 1: Giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; nâng cao và mở rộng yêu cầu phát triển về phẩm chất với các biểu hiện cụ thể như: biết tự hào về lịch sử dân tộc và văn học dân tộc; có ước mơ và khát vọng, có tinh thần tự học và tự trọng, có ý thức công dân, tôn trọng pháp luật.

- Mục tiêu 2: Tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn. Phát triển năng lực ngôn ngữ với yêu cầu: phân biệt được các loại văn bản văn học, văn bản nghị luận và văn bản thông tin; đọc hiểu được cả nội dung tường minh và nội dung hàm ẩn của các loại văn bản; viết được đoạn và bài văn tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh, nhật dụng hoàn chỉnh, mạch lạc, logic, đúng quy trình và có kết hợp các phương thức biểu đạt; nói dễ hiểu, mạch lạc; có thái độ tự tin, phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; nghe hiểu với thái độ phù hợp.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu: phân biệt được các thể loại truyện, thơ, kí, kịch bản văn học và một số tiểu loại cụ thể; nhận biết được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, nhận biết và phân tích được tác dụng của những yếu tố hình thức và biện pháp nghệ thuật gắn với mỗi thể loại văn học; nhận biết được giá trị biểu cảm, giá trị nhận thức, giá trị thẩm mĩ; phân tích được tính hình tượng, nội dung và hình thức của tác phẩm văn học; có thể tạo ra được một số sản phẩm có tính văn học.

Như vậy, sẽ có 2 mục tiêu của môn Ngữ Văn lớp 9 là giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất tốt đẹp đã được hình thành ở tiểu học; Và tiếp tục phát triển các năng lực chung, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học đã hình thành ở cấp tiểu học với các yêu cầu cần đạt cao hơn.

>>> Xem thêm: Yêu cầu cần đạt môn Tiếng Việt lớp 5?

>>> Xem thêm: Yêu cầu về tốc độ đọc của học sinh lớp 3 theo chương trình mới là bao nhiêu?

>>> Xem thêm: Yêu cầu cần đạt môn Tiếng Việt lớp 4 chương trình 2018 là gì?

Môn ngữ văn lớp 9
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu dàn ý phân tích tác phẩm thơ song thất lục bát? Chương trình môn Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo các yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Tiếng đàn mưa ngắn nhất? 4 yêu cầu đánh giá học sinh lớp 9 chi tiết như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Cảnh ngày xuân chi tiết? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn thuyết minh về một di tích lịch sử lớp 9? Yêu cầu cần đạt trong nội dung thực hành viết lớp 9?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn soạn bài Sơn tinh Thủy tinh Ngữ văn lớp 9 ngắn nhất? 4 yêu cầu khi thực hiện đánh giá học sinh lớp 9?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các mẫu viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm truyện hay nhất? Các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết tờ rơi quảng cáo lớp 9? Năng lực ngôn ngữ cần phải đại khi học môn Ngữ Văn lớp 9 ở cấp THCS như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thơ 8 chữ lớp 9 hay nhất? Môn Ngữ văn lớp 9 yêu cầu về phương pháp dạy viết ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích bài Lục Vân Tiên đánh cướp cứu Kiều Nguyệt Nga lớp 9 ngắn nhất? Quy định độ tuổi học sinh trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bạn Kim Kiều gặp gỡ ngắn nhất? Kiến thức văn học cần phải có khi học xong môn Ngữ văn lớp 9 ra sao?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 99

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;