Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana, Kanji, Romaji chi tiết?

Trong ngôn ngữ Nhật có 4 hệ thống chữ viết(Hiragana, Katakana, chữ Hán Kanji, phiên âm Romaji) chi tiết bốn bảng chữ cái tiếng nhật này thế nào?

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana, Kanji, Romaji chi tiết?

4 hệ thống chữ viết trong tiếng Nhật bao gồm Hiragana, Katakana, Kanji, Romaji, chi tiết các bảng chữ cái tiếng Nhật như sau:

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana

Bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana

Bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji

Bảng chữ cái tiếng Nhật Romaji

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana, Kanji, Romaji chi tiết?

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana, Kanji, Romaji chi tiết? (Hình từ Internet)

Tiếng Nhật có phải là môn học bắt buộc theo chương trình giáo dục phổ thông 2018?

Theo tiểu mục 2.1 Mục 2 Phần 4 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thế ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT) như sau:

Giai đoạn định hướng nghề nghiệp
2.1. Nội dung giáo dục
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Lịch sử; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương.
Các môn học lựa chọn: Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật.
Học sinh chọn 4 môn học từ các môn học lựa chọn.
Các chuyên đề học tập: Mỗi môn học Ngữ văn, Toán, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật có một số chuyên đề học tập tạo thành cụm chuyên đề học tập của môn học nhằm thực hiện yêu cầu phân hóa sâu, giúp học sinh tăng cường kiến thức và kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học giải quyết những vấn đề của thực tiễn, đáp ứng yêu cầu định hướng nghề nghiệp. Thời lượng dành cho mỗi chuyên đề học tập là 10 tiết hoặc 15 tiết; tổng thời lượng dành cho cụm chuyên đề học tập của một môn học là 35 tiết/năm học. Ở mỗi lớp 10, 11, 12, học sinh chọn 3 cụm chuyên đề học tập của 3 môn học phù hợp với nguyện vọng của bản thân và khả năng tổ chức của nhà trường.
Các trường có thể xây dựng các tổ hợp môn học từ các môn học và các chuyên đề học tập nói trên để vừa đáp ứng nhu cầu của người học vừa bảo đảm phù hợp với điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường.
Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2.
...

Bên cạnh đó tại Phần 5 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thế ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định

ĐỊNH HƯỚNG VỀ NỘI DUNG GIÁO DỤC
....
1.2. Môn Ngoại ngữ
Môn Ngoại ngữ giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ (ngoại ngữ) để sử dụng một cách tự tin, hiệu quả, phục vụ cho học tập và giao tiếp, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của đất nước.
Học sinh phổ thông bắt buộc phải học một ngoại ngữ (gọi là Ngoại ngữ 1) và được tự chọn thêm ít nhất một ngoại ngữ khác (gọi là Ngoại ngữ 2) theo nguyện vọng của mình và khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục.
Ngoại ngữ 1 là môn học bắt buộc từ lớp 3 đến lớp 12. Cơ sở giáo dục có thể tổ chức học Ngoại ngữ 1 bắt đầu từ lớp 1, nếu học sinh có nhu cầu và cơ sở giáo dục có khả năng đáp ứng.

Theo hướng dẫn tại Công văn 3898/BGDĐT-GDTH năm 2024 Ngoại ngữ 1 bao gồm các môn tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc.

Như vậy, môn tiếng Nhật là một trong số các môn Ngoại ngữ 1. Mặc dù ngoại ngữ 1 là môn bắt buộc nhưng học sinh có thể lựa chọn một trong số các môn để học là tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc.

Tiếng Nhật có phải một trong các môn thi tốt nghiệp THPT?

Theo Điều 3 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT) thì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ gồm có 5 bài thi, cụ thể như sau:

- 3 bài thi độc lập mang tính bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn);

- 1 bài thi tổ hợp KHTN (Khoa học Tự nhiên) gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học;

- 1 bài thi tổ hợp KHXH (Khoa học Xã hội) gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX (Giáo dục thường xuyên) cấp THPT.

Như vậy, môn tiếng Nhật cũng là một trong các môn thi trong kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tiếng Nhật sẽ là một trong 3 bài thi độc lập mang tính bắt buộc (cụ thể là bài thi Ngoại ngữ thí sinh chọn một trong các môn thì là Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn).

Chương trình giáo dục phổ thông
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 áp dụng cho học sinh lớp mấy trong năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Các môn học bắt buộc ở THPT 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá kết quả giáo dục môn Toán theo chương trình mới thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
3 giải pháp bảo đảm an toàn trường học chương trình giáo dục phổ thông năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana, Kanji, Romaji chi tiết?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;