9+ Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em ở ngắn gọn?
9+ Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em ở ngắn gọn?
Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em ở ngắn gọn mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 1
Mỗi ngày đến trường, em đều thích nhất là được ngắm nhìn vườn cây xanh mát ở góc sân. Vườn cây như một người bạn thân thiết, lặng lẽ che bóng mát cho chúng em vui chơi, học tập. Những hàng phượng vĩ đỏ rực mỗi mùa hè, những cây bàng tỏa rộng cành lá như những chiếc ô khổng lồ, và những khóm hoa cúc, hoa hồng khoe sắc tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Em rất yêu vườn cây này bởi nó không chỉ mang đến không khí trong lành mà còn lưu giữ bao kỷ niệm tuổi học trò. Mỗi khi mệt mỏi, chỉ cần ngồi dưới gốc cây, hít thở bầu không khí trong lành, em lại cảm thấy thật dễ chịu và bình yên. Vì thế, em và các bạn luôn có ý thức chăm sóc, tưới nước để vườn cây ngày càng xanh tốt, góp phần làm đẹp thêm ngôi trường thân yêu.
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 2
Ngay trước nhà em có một vườn cây nhỏ nhưng tràn đầy sức sống. Mỗi buổi sáng, em thường ra vườn, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những giọt sương long lanh trên lá. Vườn cây có rất nhiều loại, từ cây xoài, cây ổi đến những luống rau xanh mướt. Khi mùa hè đến, cây xoài trĩu quả, tỏa bóng mát cả một góc sân, còn cây hoa hồng trước cổng tỏa hương thơm dịu dàng. Em yêu khu vườn của mình không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì đó là nơi gia đình em cùng nhau chăm sóc, vun trồng. Nhìn những mầm non lớn lên từng ngày, em cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên và càng thêm trân trọng những gì mình đang có.
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 3
Vườn cây trong sân trường em là nơi em yêu thích nhất. Dưới những tán cây xanh mát, em và các bạn thường ngồi trò chuyện, đọc sách và vui đùa sau những giờ học căng thẳng. Mỗi mùa, vườn cây lại mang một vẻ đẹp riêng: mùa xuân tràn ngập sắc hồng của hoa đào, mùa hè rực rỡ với những chùm phượng đỏ thắm, mùa thu lá vàng rơi đầy sân, còn mùa đông, cây bàng trơ trụi nhưng vẫn hiên ngang trước gió lạnh. Vườn cây không chỉ mang lại bóng mát mà còn lưu giữ biết bao kỷ niệm học trò. Em yêu vườn cây ấy và luôn có ý thức bảo vệ, chăm sóc để nơi đây ngày càng tươi đẹp hơn.
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 4
Trước sân nhà em có một khu vườn nhỏ nhưng tràn đầy sức sống. Mỗi sáng, em thức dậy với tiếng chim hót líu lo trên những cành cây xanh mướt. Cây xoài trước hiên nhà mỗi năm đều sai trĩu quả, cây mít ở góc sân tỏa bóng mát che nắng cho cả khu vườn. Đặc biệt, mẹ em còn trồng những luống rau xanh mướt, giúp cả nhà có nguồn thực phẩm sạch. Khu vườn không chỉ mang lại không gian trong lành mà còn là nơi gia đình em cùng nhau chăm sóc, vun trồng. Nhìn những chồi non lớn lên từng ngày, em cảm thấy thật yêu thiên nhiên và thêm yêu khu vườn bé nhỏ của mình.
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 5
Mùa xuân về, khu vườn trước nhà em như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài. Những tán cây xanh tươi mơn mởn, những bông hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ. Hương hoa hồng, hoa cúc tỏa ngát khắp khu vườn, thu hút đàn ong bướm bay lượn khắp nơi. Những chồi non nhú lên đầy sức sống, làm em cảm thấy lòng mình cũng rộn ràng như mùa xuân vậy. Mỗi ngày, em và ông tưới nước, bắt sâu, chăm sóc từng gốc cây. Khu vườn không chỉ là nơi thư giãn mà còn là niềm tự hào của gia đình em. Em rất yêu khu vườn này và mong rằng nó mãi xanh tốt, tươi đẹp.
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 6
Vườn cây trong sân trường là người bạn thân thiết của em. Mỗi ngày, em đều ngắm nhìn những tán lá rung rinh trong gió, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít trên cành cây. Những gốc cây cổ thụ tỏa bóng mát, che chở cho học sinh chúng em trong những ngày hè oi ả. Đặc biệt, em rất thích cây bàng trước lớp học, mùa hè lá xanh mướt, mùa đông rụng lá để rồi mùa xuân lại đâm chồi nảy lộc. Vườn cây ấy không chỉ đẹp mà còn là chứng nhân cho bao thế hệ học trò, lưu giữ biết bao kỷ niệm. Em luôn trân trọng và có ý thức chăm sóc vườn cây để nơi đây mãi mãi xanh tươi.
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 7
Giữa những con phố nhộn nhịp, khu vườn nhỏ trước nhà em như một góc bình yên xanh mát. Cây vú sữa tỏa bóng mát cả sân, cây chanh trĩu quả quanh năm, cùng với giàn hoa giấy rực rỡ sắc màu. Bà em thường bảo rằng khu vườn không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp không khí trở nên trong lành hơn. Mỗi ngày, em cùng bố tưới cây, bắt sâu, chăm sóc từng chậu hoa. Những lúc mệt mỏi, em chỉ cần ngồi dưới gốc cây, nghe tiếng chim hót là thấy lòng mình nhẹ nhàng, thư thái. Em yêu khu vườn này như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em - Mẫu số 8
Mùa hè đến, vườn cây trong sân trường trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Những chùm hoa phượng đỏ rực cả một góc trời, ve kêu râm ran trên những cành cây xanh mát. Cây bàng, cây xà cừ tỏa bóng che mát cho chúng em vui chơi. Em thích nhất là những giờ ra chơi, được ngồi dưới gốc cây đọc sách hoặc chơi đùa cùng bạn bè. Vườn cây không chỉ làm đẹp cho sân trường mà còn là nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm tuổi học trò. Em luôn nhắc nhở bản thân phải biết bảo vệ và chăm sóc cây xanh để ngôi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
9+ Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về vườn cây trong trường em hoặc khu nhà em ở ngắn gọn? (Hình ảnh từ Internet)
Nhiệm vụ bảo vệ môi trường của học sinh tiểu học được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
Nhiệm vụ của học sinh
1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Như vậy, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ của học sinh lớp 2.
Hiện nay trường tiểu học hoạt động giáo dục như thế nào?
Theo Điều 19 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, các hoạt động giáo dục trong trường tiểu học được quy định cụ thể như sau:
- Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.
- Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/DVM/LawNet-1330.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/NTH/hinh_anh_1126.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/DVM/trang-thue-1313.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/DVM/trang-thue-1309.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/DVM/trang-thue-1316.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/DVM/trang-thue-1310.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/DVM/trang-thue-1314.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/DVM/trang-thue-1311.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/MDV/thang-2-2025/nhan-vat.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.lawnet.vn/uploads/giao-duc/NTH/hinh_anh_1081.jpg)
- Văn mẫu tả cây cối lớp 4 hay? Môn học bắt buộc trong chương trình lớp 4 là gì?
- Top 7 mẫu nghị luận về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm? Khi nào học sinh lớp 7 được khen thưởng học sinh giỏi?
- Xem 14+ Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 2025 tưởng tượng bạn là đại dương hay và ngắn gọn nhất?
- Ngày 17 tháng 2 là ngày gì? Học sinh có được nghỉ học?
- Trình bày nét chính về Tình hình kinh tế xã hội Đại Việt thời Lý? Logic phát triển chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 7?
- Top 5 mẫu nghị luận về hòa nhập chứ không hòa tan lớp 12 hay nhất? Yêu cầu đọc hiểu văn nghị luận lớp 12?
- Mẫu dàn ý bài văn tả bố? Những yêu cầu cần đạt nội dung viết môn Tiếng Việt lớp 5?
- 03 mẫu bài văn nghị luận về sức mạnh của sự kiên trì? Yêu cầu cần đạt nào trong phần Nói của môn Ngữ văn lớp 12?
- Nét đặc sắc trong cách xây dựng nhân vật của Nguyễn Du trong Truyện Kiều? Yêu cầu về liên hệ so sánh kết nối môn Ngữ văn lớp 9?
- Mẫu bài văn thực trạng sử dụng ma túy trong giới trẻ? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu hình thức văn bản nghị luận môn ngữ văn lớp 9 ra sao?