9+ mẫu viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa ngắn gọn?
9+ mẫu viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa?
Dưới đây là các mẫu viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa ngắn gọn
Mẫu 1:
Chiếc ô của em có màu xanh dương, nhỏ gọn và rất tiện lợi. Khi mở ra, ô che được cả người, giúp em không bị ướt mỗi khi trời mưa. Tay cầm được bọc cao su mềm, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm.
Mẫu 2:
(Khi đi ra ngoài vào lúc trời mưa, em sẽ mặc áo mưa. Chiếc áo mưa của em là áo mưa đơn, mặc vào như chiếc áo hoodie dài đến đầu gối. Áo mưa có mũ trùm kín đầu lại làm từ chất liệu chống thấm nước nên giúp em khô ráo khi đi dưới trời mưa. Chiếc áo mưa có màu hồng đậm là màu mà em yêu thích nhất. Thế nên em rất quý chiếc áo mưa của mình.
Mẫu 3:
Em thường sử dụng chiếc áo mưa màu cam mỗi khi trời mưa to. Áo mưa làm từ chất liệu nhựa dẻo, không thấm nước, giúp em giữ cơ thể khô ráo. Nhờ nó, em có thể đi học mà không lo bị ướt.
Mẫu 4:
Chiếc mũ rộng vành của em có màu vàng nhạt, viền xung quanh được thêu hoa rất đẹp. Nhờ chiếc mũ này, em có thể thoải mái vui chơi ngoài trời mà không sợ nắng làm tổn thương da.
Mẫu 5:
Kính râm của em có gọng màu đen và tròng kính chống tia UV. Mỗi khi trời nắng, kính râm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng chói chang. Nó còn là phụ kiện yêu thích giúp em trông thật phong cách.
Mẫu 6:
Chiếc nón lá là vật không thể thiếu khi đi làm đồng vào những ngày nắng. Nó được làm từ lá cọ, nhẹ nhàng nhưng lại che nắng rất tốt. Chiếc nón còn mang nét đẹp truyền thống của quê hương.
Mẫu 7:
Em được mẹ mua cho một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải. Chiếc mũ có vành rộng, màu xanh da trời, có in hình siêu nhân rất ngộ nghĩnh. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Chiếc mũ giúp che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận
Tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa điểm cao, chi tiết:
Mẫu 6:
Chiếc ô tự động của em có màu đen sang trọng và thiết kế hiện đại. Chỉ cần bấm nút, ô sẽ tự mở ra rất nhanh chóng, giúp em không bị ướt khi trời đổ mưa bất ngờ. Vải ô không thấm nước và có độ bền cao, thích hợp để sử dụng lâu dài. Tay cầm được làm từ gỗ, vừa chắc chắn vừa đẹp mắt. Em luôn mang theo ô trong cặp để sẵn sàng dùng khi cần thiết.
Mẫu 7:
Chiếc áo khoác chống nắng của em có màu hồng nhạt, được làm từ chất liệu vải mỏng nhẹ nhưng chống tia UV rất tốt. Áo có mũ trùm đầu và tay dài, giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng gay gắt vào mùa hè. Ngoài ra, áo còn có thiết kế thoáng mát, dễ dàng thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Nhờ chiếc áo này, em tự tin đi ra ngoài mà không sợ nắng làm tổn thương da. Mỗi khi đi học hay đi chơi, em đều mang theo áo như một người bạn đồng hành.
Mẫu 8:
Chiếc mũ bảo hiểm của em là loại hai trong một, vừa bảo vệ đầu, vừa che nắng hiệu quả. Nó có lớp kính chắn phía trước giúp che gió và nắng khi em chạy xe máy. Vỏ ngoài được làm từ nhựa cứng, bên trong có lớp đệm mềm tạo sự êm ái khi đội. Chiếc mũ này còn có thêm lỗ thông gió, giúp em không bị nóng bức khi di chuyển lâu dưới trời nắng. Đây là món đồ không thể thiếu khi em đi học hay đi xa.
Mẫu 9:
Chiếc nón lưỡi trai màu xanh đậm của em là vật dụng yêu thích mỗi khi ra ngoài vào những ngày trời nắng. Phần lưỡi trai rộng che chắn khuôn mặt, giúp em không bị chói mắt bởi ánh mặt trời. Chất liệu vải dày nhưng thấm hút mồ hôi tốt, rất thích hợp để đội khi chơi thể thao. Ngoài ra, nón còn có quai điều chỉnh ở phía sau, giúp em dễ dàng điều chỉnh kích cỡ sao cho vừa vặn. Mỗi lần đội chiếc nón này, em cảm thấy vừa thoải mái, vừa năng động.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
9+ mẫu viết 3-5 câu tả một đồ vật em cần dùng để tránh nắng hoặc tránh mưa? (Hình ảnh từ Internet)
Nội dung đánh giá học sinh lớp 2 bao gồm những nội dung gì?
Căn cứ Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nội dung đánh giá học sinh lớp 2 bao gồm:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
(3) Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Đánh giá kết quả giáo dục học tập của học sinh lớp 2 theo bao nhiêu mức?
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 theo 04 mức như sau:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
- 12+ mở bài nghị luận xã hội về tuổi trẻ hay và ngắn gọn? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học ra sao?
- 8+ viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2? Trách nhiệm của học sinh đối với môi trường như thế nào?
- Top 50+ mẫu lời chúc Tết 2025 dành cho mọi đối tượng? Sau khi nghỉ Tết phải hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày bao nhiêu?
- 3+ đoạn văn về tinh thần lạc quan? Học sinh lớp 12 có những nhiệm vụ gì khi tham gia môi trường giáo dục?
- Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1 THCS? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS là gì?
- 3+ mẫu bài văn tả cây cối lớp 4? Học sinh lớp 4 có được đánh giá theo phương pháp quan sát?
- Top 10 lời chúc tết của Hiệu trưởng? Nhiệm kỳ của Hiệu trưởng trường THCS là 5 năm phải không?
- Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4? Học sinh lớp 4 phải biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống?
- 7+ viết Đoạn văn về ngày Tết bằng Tiếng Anh ngắn gọn (đi kèm bản dịch)? Các chủ điểm gợi ý trong dạy học của Môn Tiếng Anh?
- Mẫu viết thư gửi cho một người thân ở xa để hỏi thăm và kể về tình hình gia đình em lớp 4?