6+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? Yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của học sinh lớp 5?

Mẫu các đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? Kĩ năng đọc của học sinh lớp 5 cần đạt được những yêu cầu gì?

6+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện?

Dưới đây là 6 đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện mà các bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1: Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện - Câu chuyện về cô bé bán diêm

Câu chuyện "Cô bé bán diêm" của Andersen đã ám ảnh em từ những ngày đầu tiên được nghe. Em không thể nào quên hình ảnh cô bé nhỏ bé, run rẩy trong đêm giao thừa lạnh giá, cố gắng bán diêm để kiếm sống. Từng que diêm được quẹt lên, thắp sáng những ảo ảnh đẹp đẽ về một gia đình ấm áp, một bữa tối thịnh soạn, một bà nội hiền từ. Nhưng rồi, tất cả đều vụt tắt, để lại cô bé đơn độc trong cái lạnh thấu xương. Em cảm thấy xót xa, thương cảm cho số phận bất hạnh của cô bé. Tại sao một đứa trẻ ngây thơ, trong sáng như vậy lại phải chịu đựng những khổ đau đến thế? Câu chuyện đã lay động trái tim em, nhắc nhở em về lòng trắc ẩn và sự sẻ chia đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Em mong rằng, trong cuộc sống này, sẽ không còn những đứa trẻ nào phải chịu đựng những bất công và đau khổ như cô bé bán diêm.

Mẫu 2: Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện - Câu chuyện về cậu bé người gỗ Pinocchio

Câu chuyện về Pinocchio đã mang đến cho em những bài học quý giá về sự trung thực, lòng dũng cảm và tình yêu thương. Em thích nhất là hình ảnh Pinocchio dũng cảm đối mặt với những thử thách để trở thành một cậu bé thật sự. Em cảm thấy vui mừng khi Pinocchio đã biết nói lời xin lỗi và sửa chữa những lỗi lầm của mình. Câu chuyện đã nhắc nhở em rằng, chúng ta cần phải luôn trung thực, dũng cảm và yêu thương những người xung quanh.

Mẫu 3: Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện - Câu chuyện về Tấm Cám

Câu chuyện cổ tích "Tấm Cám" đã để lại trong em nhiều cảm xúc lẫn lộn. Em cảm thấy thương Tấm hiền lành, chịu nhiều bất công. Từ nhỏ, Tấm đã phải sống với dì ghẻ và Cám, những người luôn tìm cách hãm hại cô. Tấm phải làm việc quần quật, chịu đựng những lời mắng nhiếc và đánh đập. Em cảm thấy căm ghét Cám và mẹ con dì ghẻ độc ác. Họ luôn tìm cách chiếm đoạt những gì tốt đẹp nhất của Tấm, từ chiếc yếm đào đến tấm áo hoàng bào. Họ không từ thủ đoạn nào để hãm hại Tấm, thậm chí còn giết hại cả Bống, người bạn thân thiết của cô. Nhưng trên hết, em cảm thấy vui mừng khi Tấm cuối cùng đã được hưởng hạnh phúc xứng đáng. Tấm đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để trở thành hoàng hậu. Cô đã trừng trị những kẻ độc ác và sống hạnh phúc bên nhà vua. Câu chuyện đã dạy cho em bài học về sự công bằng, lòng tốt sẽ chiến thắng cái ác. Em tin rằng, trong cuộc sống, những người hiền lành, lương thiện sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

Mẫu 4: Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện - Câu chuyện về Dế Mèn phiêu lưu ký

Cuộc phiêu lưu của Dế Mèn trong tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài đã mang đến cho em những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Em thích nhất là hình ảnh Dế Mèn dũng cảm đối mặt với những khó khăn và thử thách trên đường đi. Từ một chàng dế thanh niên có tính cách kiêu căng, xốc nổi, qua những bài học đường đời, Dế Mèn đã dần trưởng thành, trở thành một chàng dế dũng cảm, biết yêu thương, giúp đỡ mọi người. Em cảm thấy khâm phục sự thông minh và lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn khi chú dám đứng lên bảo vệ những người yếu thế. Câu chuyện đã dạy cho em bài học về lòng dũng cảm, sự tự tin và tinh thần đoàn kết. Em nhận ra rằng, trong cuộc sống, chúng ta cần phải biết vượt qua những khó khăn, thử thách để trưởng thành hơn. Đồng thời, chúng ta cũng cần phải biết yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những bài học mà Dế Mèn trải qua cũng chính là những bài học quý giá cho mỗi chúng ta trên con đường trưởng thành.

Mẫu 5: Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện - Ông lão đánh cá và con cá vàng

Câu chuyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" đã để lại trong em nhiều suy ngẫm về lòng tham và sự biết đủ. Em cảm thấy thương ông lão hiền lành, tốt bụng. Ông đã cứu sống con cá vàng và không đòi hỏi bất cứ điều gì. Nhưng rồi, vì sự tham lam của bà vợ, ông đã phải nhiều lần ra biển cầu xin con cá vàng. Mỗi lần như vậy, lòng tham của bà vợ lại tăng lên, khiến ông lão ngày càng mệt mỏi và bất lực. Em cảm thấy tức giận trước sự tham lam vô độ của bà vợ. Bà không biết trân trọng những gì mình đang có, luôn muốn nhiều hơn nữa. Cuối cùng, bà đã phải trả giá cho lòng tham của mình, trở về với cuộc sống nghèo khó như ban đầu. Câu chuyện đã dạy cho em bài học về sự biết đủ, lòng tham sẽ không bao giờ mang lại hạnh phúc. Em tin rằng, chỉ khi chúng ta biết trân trọng những gì mình đang có, chúng ta mới có thể tìm thấy hạnh phúc thực sự.

Mẫu 6: Đoạn văn thể hiện cảm tình cảm xúc về một câu chuyện - Rùa và Thỏ

Câu chuyện "Rùa và Thỏ" là một bài học sâu sắc về sự kiên trì và khiêm tốn. Em cảm thấy rất thích thú khi đọc câu chuyện này. Ban đầu, em nghĩ rằng Thỏ sẽ dễ dàng chiến thắng vì nó nhanh nhẹn hơn Rùa rất nhiều. Nhưng rồi, em đã rất bất ngờ khi Rùa về đích trước. Em cảm thấy khâm phục sự kiên trì và nhẫn nại của Rùa. Dù biết mình chậm chạp, nhưng Rùa vẫn không nản lòng, từng bước tiến về phía trước. Em cũng cảm thấy tiếc cho Thỏ vì sự chủ quan và kiêu ngạo của nó. Thỏ đã quá tự tin vào khả năng của mình mà quên mất rằng sự nỗ lực và kiên trì mới là yếu tố quyết định thành công. Câu chuyện đã dạy cho em bài học quý giá về sự khiêm tốn và tinh thần không bỏ cuộc. Em nhận ra rằng, trong cuộc sống, chúng ta không nên đánh giá thấp người khác và luôn phải cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

6+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? Yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của học sinh lớp 5?

6+ viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? Yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của học sinh lớp 5? (Hình ảnh từ Internet)

Yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của học sinh lớp 5?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của học sinh lớp 5 như sau:

- Kĩ thuật đọc: gồm các yêu cầu về tư thế đọc, kĩ năng đọc thành tiếng, kĩ năng đọc thầm, đọc lướt, kĩ năng ghi chép trong khi đọc,...

- Đọc hiểu: đối tượng đọc gồm văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản thông tin. Đọc hiểu mỗi kiểu văn bản và thể loại nói chung có các yêu cầu cần đạt sau:

+ Đọc hiểu nội dung văn bản thể hiện qua chi tiết, đề tài, chủ đề, tư tưởng, thông điệp,...;

+ Đọc hiểu hình thức thể hiện qua đặc điểm các kiểu văn bản và thể loại, các thành tố của mỗi kiểu văn bản và thể loại (câu chuyện, cốt truyện, truyện kể, nhân vật, không gian, thời gian, người kể chuyện, điểm nhìn, vần thơ, nhịp thơ, lí lẽ, bằng chứng,...), ngôn ngữ biểu đạt,…;

+ Liên hệ, so sánh giữa các văn bản, kết nối văn bản với bối cảnh lịch sử, văn hoá, xã hội, kết nối văn bản với trải nghiệm cá nhân người đọc; đọc hiểu văn bản đa phương thức,…;

+ Đọc mở rộng, học thuộc lòng một số đoạn, văn bản văn học chọn lọc.

Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như sau:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;