4+ Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường ra sao?
4+ Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6?
Dưới đây là các mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Bài thơ lục bát về quê hương số 1: Quê tôi
Quê hương là chốn yêu thương
Nơi con khôn lớn, gió sương dãi dầu.
Trải qua bao tháng năm dài
Tình quê vẫn thắm, chẳng phai nhạt màu.
Con đường nhỏ, lũy tre xanh
Tiếng chim ríu rít, hòa bình quê ta.
Nhớ mùa lúa chín vàng ươm
Bóng mẹ tần tảo, nắng mưa chẳng màng.
Dù đi muôn nẻo đường xa
Lòng luôn khắc khoải, quê nhà trong tim.
Quê hương, hai tiếng thân thương,
Mãi là nguồn cội, trong lòng khắc ghi.
Bài thơ lục bát về quê hương số 2: Tôi yêu Việt Nam
Việt Nam đất nước tôi yêu
Đồng quê bát ngát, biển trời bao la.
Bắc Nam một dải sơn hà
Truyền thống anh hùng, thắm đượm hồn thiêng.
Hà Nội nồng nàn cổ kính
Sài Gòn tấp nập, thịnh vượng phồn hoa.
Trường Sa, Hoàng Sa của ta
Tình yêu đất nước, không gì sánh ngang.
Hương sen ngát giữa hồ lộng
Việt Nam tôi đó, muôn đời không phai.
Bài thơ lục bát về quê hương số 3: Chợ quê
Chợ quê rộn rã tiếng cười
Người người tấp nập, mồ hôi nhễ nhại.
Mẹ già gánh nặng đôi vai
Món quà quê mẹ, ngọt ngào đậm hương.
Gánh hàng rong mẹ bước qua
Chợ quê yên ả, tình làng nghĩa xóm.
Bài thơ lục bát về quê hương số 4: Đồng lúa quê hương
Đồng lúa bát ngát mênh mông
Hương lúa thơm ngát, lòng người vấn vương.
Bên bờ ruộng mướt xanh rì
Cánh đồng quê mẹ, tình yêu đong đầy.
Tiếng cười trẻ nhỏ xa xa,
Đồng lúa quê hương, mãi trong tim này.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
4+ Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường ra sao? (Hình từ Internet)
Quy định về tổ chức dạy thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường như thế nào?
Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường như sau:
- Việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường không được thu tiền của học sinh và chỉ dành cho các đối tượng học sinh đăng kí học thêm theo từng môn học như sau:
+ Học sinh có kết quả học tập môn học cuối học kì liền kề ở mức chưa đạt;
+ Học sinh được nhà trường lựa chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi;
+ Học sinh lớp cuối cấp tự nguyện đăng kí ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Nhà trường tổ chức cho học sinh thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này viết đơn đăng kí học thêm theo từng môn học ở từng khối lớp (theo Mẫu số 01 tại Phụ lục kèm theo Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT).
- Căn cứ vào số học sinh đăng kí, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức dạy thêm đối với từng môn học ở từng khối lớp.
- Việc xếp lớp, xếp thời khóa biểu và tổ chức dạy thêm, học thêm phải bảo đảm yêu cầu sau:
+ Lớp dạy thêm được xếp theo môn học đối với từng khối lớp; mỗi lớp có không quá 45 (bốn mươi lăm) học sinh;
+ Không xếp giờ dạy thêm xen kẽ với thời khóa biểu và không dạy thêm trước các nội dung so với việc dạy học theo phân phối chương trình môn học trong kế hoạch giáo dục của nhà trường;
- Mỗi môn học được tổ chức dạy thêm không quá 02 (hai) tiết/tuần.
- Kế hoạch tổ chức dạy thêm, học thêm được công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường hoặc niêm yết tại nhà trường.
Việc dạy thêm cho học sinh trong nhà trường phải đảm bảo những nguyên tắc gì?
Căn cứ tại Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc dạy thêm, học thêm như sau:
- Dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên (sau đây gọi chung là học sinh) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đồng ý. Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.
- Nội dung dạy thêm, học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.
- Việc dạy thêm, học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.
- Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khoẻ của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm, học thêm.
- 03 mẫu bài văn tả con chó lớp 4? Kiến thức văn học môn Tiếng Việt lớp 4 có những yêu cầu cần đạt nào?
- 3+ Mẫu viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6? Cách đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 6?
- Tính an toàn của đồ chơi trong trường mầm non phải đảm bảo như thế nào?
- 5+ mẫu nghị luận xã hội về tôn sư trọng đạo sâu sắc và ngắn gọn? Học sinh THPT phải ứng xử như thế nào với giáo viên?
- 10+ Mẫu trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình ngắn gọn?
- Mẫu soạn bài Mây và Sóng lớp 6 mới nhất? Phương pháp giáo dục học sinh lớp 6 hiện nay ra sao?
- Toàn bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng việt lớp 2 mới nhất có đáp án? Giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 với mục tiêu thế nào?
- Dấu hai chấm có công dụng gì? Nội dung kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3?
- Ngôi kể chuyện là gì? Có mấy ngôi kể chuyện? Cách phân biệt các ngôi kể chuyện?
- 02 mẫu bài văn tả cây ăn quả lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những nội dung nào?