10+ Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? Môn Tiếng Việt lớp 4 có được tổ chức dạy thêm tại trường học?
10+ Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn?
Học sinh tham khảo các mẫu bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn dưới đây:
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Thăm mộ ông nội
Hè năm ngoái, em cùng gia đình về quê thăm mộ ông nội. Chuyến đi không chỉ vui mà còn giúp em hiểu thêm về công ơn ông đã dành cho gia đình. Trên đường đi, em háo hức mong đến nơi. Khi đứng trước ngôi mộ đơn sơ giữa cánh đồng xanh, mẹ kể rằng ông đã vất vả làm lụng để nuôi bố khôn lớn. Em xúc động và tự hào vì dòng máu ông chảy trong mình. Cả nhà em cùng nhau nhổ cỏ, thắp hương cho ông. Gió thổi nhẹ, em cảm nhận như ông đang mỉm cười. Đây là trải nghiệm ý nghĩa, giúp em thêm biết ơn ông và tự nhủ phải học giỏi để không phụ công lao của ông – đúng như câu "uống nước nhớ nguồn" mà cô giáo dạy.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Giúp mẹ lau nhà
Chủ nhật vừa qua, em cùng mẹ lau dọn nhà cửa. Việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em hiểu thêm về sự vất vả của mẹ. Trước khi bắt đầu, em rất hào hứng, chỉ mong làm thật nhanh. Khi cầm khăn lau từng góc nhà, mẹ kể rằng mẹ luôn cố gắng để em có cuộc sống đầy đủ. Em xúc động và tự hào vì có người mẹ tuyệt vời. Cả hai mẹ con cùng làm, ngôi nhà sáng bóng lên. Nhìn mẹ cười, em cảm thấy hạnh phúc như được mẹ ôm thật chặt. Đây là một trải nghiệm giản dị nhưng ý nghĩa, khơi gợi trong em lòng biết ơn mẹ và quyết tâm ngoan ngoãn, học giỏi để đền đáp công ơn mẹ.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Thăm thầy giáo cũ
Tết vừa rồi, em cùng các bạn đến thăm thầy Nam – thầy giáo cũ của em. Chuyến đi không chỉ vui mà còn giúp em nhớ về công ơn thầy. Trên đường đi, em háo hức mong gặp thầy. Khi đến nhà, thầy vẫn hiền từ như ngày xưa, kể chuyện dạy chúng em học chữ. Em xúc động và tự hào vì được thầy dìu dắt. Cả nhóm cùng tặng thầy bó hoa tươi, thầy cười rạng rỡ. Ngồi nghe thầy nói, em như thấy lại những ngày đầu đi học. Đây là trải nghiệm quý giá, giúp em hiểu "uống nước nhớ nguồn" là phải biết ơn thầy cô, và em tự nhủ sẽ học thật tốt để thầy vui lòng.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Dọn bàn thờ tổ tiên
Tuần trước, em cùng bố dọn bàn thờ tổ tiên. Công việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em hiểu thêm về cội nguồn gia đình. Trước khi làm, em rất tò mò, mong được bố kể chuyện. Khi lau từng bức ảnh, bố nói tổ tiên đã vất vả để lại đất đai cho con cháu. Em xúc động và tự hào về dòng họ mình. Cả nhà cùng thắp hương, không gian yên bình lạ thường. Em cảm nhận như tổ tiên đang dõi theo. Đây là trải nghiệm đặc biệt, khơi gợi trong em lòng biết ơn tổ tiên và quyết tâm sống tốt để không phụ lòng những người đi trước.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Tham gia ngày hội từ thiện
Hè vừa qua, em cùng lớp tham gia ngày hội từ thiện ở trường. Hoạt động này không chỉ vui mà còn giúp em hiểu giá trị của lòng biết ơn. Trên đường đi, em háo hức mong được giúp đỡ mọi người. Khi đến nơi, em thấy các bạn nghèo nhận quà, ánh mắt rạng rỡ. Em xúc động và tự hào vì góp phần nhỏ bé. Cả nhóm cùng trao quà, tiếng cười vang khắp sân trường. Em cảm nhận được niềm vui từ việc chia sẻ. Đây là trải nghiệm ý nghĩa, giúp em thấm thía "uống nước nhớ nguồn" là biết yêu thương, giúp đỡ người khác như tổ tiên dạy.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Chăm sóc cây bà trồng
Tháng trước, em cùng chị chăm sóc cây mít bà trồng trước nhà. Việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em nhớ về công ơn bà. Trước khi bắt đầu, em rất mong chờ vì cây đã lớn lên cùng em. Khi tưới nước, chị kể bà trồng cây để em có quả ăn. Em xúc động và tự hào vì tình yêu của bà. Cả hai chị em cùng nhặt lá, cây xanh tốt hơn. Em cảm thấy như bà đang cười với mình. Đây là trải nghiệm ấm áp, khơi gợi trong em lòng biết ơn bà và quyết tâm giữ gìn những gì bà để lại.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Thăm cô hàng xóm
Chiều qua, em cùng mẹ đến thăm cô Lan hàng xóm bị ốm. Chuyến đi không chỉ vui mà còn giúp em hiểu về lòng biết ơn. Trên đường đi, em háo hức vì nhớ cô từng cho em quà. Khi đến nơi, cô nằm trên giường, vẫn cười hiền khi thấy em. Em xúc động và tự hào vì được cô yêu thương. Mẹ con em tặng cô ít trái cây, cô cảm ơn rối rít. Em cảm nhận tình làng nghĩa xóm thật quý giá. Đây là trải nghiệm đẹp, giúp em thấm thía "uống nước nhớ nguồn" là biết ơn những người xung quanh.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Lau bàn ghế lớp học
Sáng nay, em cùng bạn Minh lau bàn ghế lớp học. Công việc này không chỉ thú vị mà còn giúp em nhớ công ơn thầy cô. Trước khi làm, em rất hào hứng vì muốn lớp sạch đẹp. Khi lau từng chiếc bàn, em nhớ cô dạy rằng lớp học là nơi giúp ta nên người. Em xúc động và tự hào vì được học ở đây. Cả hai cùng làm, lớp học sáng bóng lên. Cô giáo khen, em cảm thấy vui như được cô ôm. Đây là trải nghiệm ý nghĩa, khơi gợi trong em lòng biết ơn trường lớp.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Giúp bố sửa xe
Chủ nhật vừa rồi, em cùng bố sửa chiếc xe đạp cũ. Việc này không chỉ vui mà còn giúp em hiểu công lao của bố. Trước khi bắt đầu, em háo hức muốn phụ giúp. Khi cầm dụng cụ, bố kể rằng bố mua xe để em đi học. Em xúc động và tự hào vì tình yêu của bố. Cả hai cùng làm, chiếc xe lại chạy tốt. Bố cười, vỗ vai em khen ngoan. Đây là trải nghiệm đáng nhớ, giúp em thấm thía "uống nước nhớ nguồn" là phải biết ơn và phụ giúp bố mẹ.
Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn - Thăm di tích lịch sử
Hè năm ngoái, em cùng gia đình thăm khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Chuyến đi không chỉ thú vị mà còn giúp em hiểu về lịch sử dân tộc. Trên đường đi, em háo hức mong đến nơi. Khi đứng trước tấm bia tưởng niệm, mẹ kể về các cô chú đã hy sinh cho đất nước. Em xúc động và tự hào vô cùng. Cả nhà cùng thắp hương, không gian yên tĩnh lạ thường. Em cảm nhận như các anh hùng đang nhìn mình. Đây là trải nghiệm quý giá, khơi gợi trong em lòng biết ơn những người đã ngã xuống vì hòa bình.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
10+ Viết bài văn thuật lại một sự việc uống nước nhớ nguồn ngắn gọn? (Hình ảnh từ Internet)
Có được tổ chức dạy thêm môn Tiếng Việt lớp 4?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định không được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học, trừ 03 trường hợp sau:
- Bồi dưỡng về nghệ thuật
- Thể dục thể thao
- Rèn luyện kĩ năng sống
Học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như thế nào?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 4 cần đạt kĩ năng thực hành viết như sau:
- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.
- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.
- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.










- Sinh viên học ngành Giám định Pháp y có được miễn học phí không? Hồ sơ, trình tự thủ tục để sinh viên học ngành Giám định pháp y được miễn học phí?
- Giáo viên dự bị đại học có mã số, chứ danh và tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp là gì?
- Định mức tiết dạy của hiệu trưởng trường phổ thông 2025 là bao nhiêu tiết trong 01 năm?
- Mẫu đoạn văn tìm hiểu về đặc điểm nguồn lao động của Nhật Bản? Định hướng chung khi đánh giá môn Địa lí lớp 11?
- Đảo có diện tích lớn nhất Nhật Bản là đảo nào? Yêu cầu về thiết bị dạy học môn Địa lí lớp 11?
- Dạng địa hình chủ yếu của Nhật Bản là gì? Những đặc điểm cơ bản môn Địa lí?
- Top 10 mẫu viết đoạn văn chủ đề Đại dương vẫy gọi? Học sinh lớp 7 được khen thưởng dựa vào đâu?
- Top 3 bài nói về đề tài khai thác và bảo vệ tài nguyên biển? Thẩm quyền chọn sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7?
- Mục tiêu đào tạo trình độ tiến sĩ là gì? Đối tượng và điều kiện dự tuyển trình độ tiến sĩ?
- Nguyên nhân nào có tính quyết định đến phân bố dân cư nước ta?