Công văn 944/BGDĐT-GDĐT năm 2023 về tài liệu hướng dẫn đối với nội dung thực hiện Tiểu dự án 1 - Dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 944/BGDĐT-GDĐT năm 2023 về tài liệu hướng dẫn đối với nội dung thực hiện Tiểu dự án 1 - Dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 944/BGDĐT-GDĐT | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Phạm Ngọc Thưởng |
Ngày ban hành: | 09/03/2023 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 944/BGDĐT-GDĐT |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Phạm Ngọc Thưởng |
Ngày ban hành: | 09/03/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 944/BGDĐT-GDDT |
Hà Nội, ngày 09 tháng 03 năm 2023 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang
Tại Báo cáo số 919/BC-BKHĐT ngày 10/02/2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia Vùng Tây Nam Bộ, khó khăn, vướng mắc và giải pháp tháo gỡ, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, tỉnh An Giang có đề xuất: “Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có tài liệu hướng dẫn đối với các nội dung dự án hoạt động Tiểu dự án 1 về “Đổi mới hoạt động, củng cố phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông có học sinh ở bán trú và xóa mù chữ cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có ý kiến như sau:
(1) Về văn bản hướng dẫn:
Ngày 26/5/2022, Bộ GDĐT đã có Công văn số 2184/BGDĐT-GDDT về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Tiểu dự án 1 - Dự án 5 thuộc Quyết định số 1719/QĐ-TTg (Công văn số 2184); trong đó, đã nêu rõ 03 nội dung đầu tư của Tiểu dự án 1 - Dự án 5 (Dự án 5.1).
(2) Về tài liệu bồi dưỡng, tập huấn phục vụ nội dung “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT), trường phổ thông có học sinh ở bán trú (HSBT) và xóa mù chữ (XMC) cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số”:
- Tại Mục II, tiểu mục 5.2 (Về bồi dưỡng nâng cao năng lực đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trường PTDTNT, trường PTDTBT và trường phổ thông có HSBT) của Công văn số 2184 đã nêu: “Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo sở GDĐT căn cứ kế hoạch tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường PTDTNT, trường PTDTBT và trường phổ thông có HSBT của Bộ GDĐT để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đại trà cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường PTDTNT, trường PTDTBT và trường phổ thông có HSBT phù hợp tại địa phương”.
- Ngày 09/8/2022, Bộ GDĐT đã ban hành các Quyết định số 2182/QĐ-BGDĐT về Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (CTMTQG DTTS) giai đoạn 2021-2025 của Bộ GDĐT, Quyết định số 2183/QĐ-BGDĐT về Kế hoạch triển khai thực hiện CMTQG DTTS năm 2022 của Bộ GDĐT.
Triển khai Kế hoạch thực hiện CMTQG DTTS năm 2022, thời gian qua Bộ GDĐT đã cơ bản hoàn thành việc biên soạn các tài liệu và tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường PTDTNT, trường PTDTBT, trường phổ thông có HSBT và đội ngũ cốt cán tham gia XMC của các địa phương. Hiện nay, Bộ đang tích cực thực hiện các khâu in ấn và cấp phát tài liệu để phục vụ việc triển khai bồi dưỡng, tập huấn đại trà cho đội ngũ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường PTDTNT, trường PTDTBT, trường phổ thông có HSBT và đội ngũ tham gia XMC tại các địa phương.
Đề nghị UBND tỉnh An Giang căn cứ Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt CTMTQG DTTS giai đoạn 2021- 2030, Giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 và các quy định, hướng dẫn liên quan để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo đúng mục tiêu, tiến độ và hiệu quả.
Trân trọng./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây