Công văn 910/UBND-DL1 năm 2021 triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu do tỉnh Quảng Ninh ban hành
Công văn 910/UBND-DL1 năm 2021 triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu do tỉnh Quảng Ninh ban hành
Số hiệu: | 910/UBND-DL1 | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Ninh | Người ký: | Nguyễn Thị Hạnh |
Ngày ban hành: | 15/02/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 910/UBND-DL1 |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Ninh |
Người ký: | Nguyễn Thị Hạnh |
Ngày ban hành: | 15/02/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 910/UBND-DL1 |
Quảng Ninh, ngày 15 tháng 02 năm 2021 |
Kính gửi: |
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
đơn vị trên địa bàn tỉnh; |
Căn cứ vào tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt ở một số địa phương trong tỉnh; trong những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, trên địa bàn tỉnh không phát sinh các ca nhiễm ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trong cả nước vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao khi người dân quay trở lại tỉnh Quảng Ninh làm việc; với yêu cầu phải kiên quyết giữ vững địa bàn an toàn, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, nhanh chóng khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
2. Kể từ 00 giờ 00 ngày 16/02/2021 thực hiện nghiêm các giải pháp sau:
2.1. Về việc kiểm soát người ra, vào Quảng Ninh:
(a). Đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh
- Tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến Quảng Ninh từ toàn tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước (là những khu vực có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội); riêng các phương tiện vận tải hàng hóa đến Quảng Ninh từ các địa bàn trên chỉ cho phép mỗi xe có 1 lái xe được phép vào Quảng Ninh khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.
- Cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về các tỉnh, thành phố khác nghỉ Tết có nhu cầu quay lại Quảng Ninh làm việc: yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị tự bố trí phương tiện đón người lao động về cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình (quy định này không áp dụng đối với xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định). Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, xác nhận cho phương tiện hoạt động, đồng thời thông tin đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết chủ động triển khai. Ngay khi về Quảng Ninh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo, tổ chức cho người lao động xét nghiệm COVID-19. Sau khi có kết quả âm tính mới được đi làm trở lại.
- Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước: phải xét nghiệm COVID-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính.
- Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch: Khi vào Quảng Ninh có giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi vào tỉnh. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh. Giao Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc cách ly.
(b). Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác:
- Được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ninh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định tại mục (a) nêu trên.
2.2. Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố:
- Áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát và với mọi người đi qua các chốt trên địa bàn toàn tỉnh. Giao sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với sở Y tế biên soạn biểu mẫu thông tin khai báo cụ thể, thiết thực; Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm tăng cường lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ các sở, ngành, các chốt kiểm soát trong thực hiện khai báo điện tử đảm bảo nhanh gọn thời gian khai báo; khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát. Đồng thời, các chốt kiểm soát hướng dẫn và yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng bluezone.
- Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình đủ chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân hay giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (có thể sử dụng bản phô tô).
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Giao thông, Công an tỉnh, Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường tối đa nhân lực, thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch, và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển... Tuyệt đối không để tình trạng ra/vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát. Xử lý nghiêm với hình thức xử lý cao nhất theo quy định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm.
2.3. Cho phép các trường hợp đặc biệt được lưu thông bình thường (xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh, xe đón, chở người hoàn thành cách ly, xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).
3. Tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí đủ cơ sở cách ly trên địa bàn để đáp ứng đủ yêu cầu cách ly mở rộng, đột xuất; chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện nghiêm việc tổ chức, giám sát cách ly tại cơ sở cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly.
- Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng chống dịch lại các cơ sở y tế, hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong các cơ sở y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân.
- Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chỉ đạo các cơ sở y tế đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19 (Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện Bãi Cháy, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, CDC Quảng Ninh...tổ chức xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu đáp ứng đầy đủ, nhanh nhất nhu cầu xét nghiệm của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện xét nghiệm trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng, có kiểm soát về giá dịch vụ theo quy định, báo cáo UBND tỉnh và công bố công khai các cơ sở thực hiện dịch vụ trong ngày 16/02/2021 để các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện.
4. Về việc quản lý lao động, tổ chức sản xuất sau Tết Nguyên Đán:
Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, Thủ trưởng các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tổ chức cho người lao động thực hiện khai báo y tế và cung cấp cho cơ quan y tế địa phương thông tin lịch sử đi lại, tiếp xúc trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đến Quảng Ninh.
Người đứng đầu các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện công tác kiểm soát người lao động quay trở lại làm việc và việc tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh tại đơn vị mình. Chủ tịch UBND cấp huyện, Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh chỉ đạo, tổ chức cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ký cam kết với chính quyền địa phương hoặc Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh. Chỉ các đơn vị đã hoàn thành và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch mới được phép hoạt động. Chủ tịch UBND các địa phương, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh, thủ trưởng các sở ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, nếu vi phạm cần có các hình thức xử lý nghiêm khắc nhất và cao nhất, kể cả rút giấy phép hoạt động.
Các khu công nghiệp, các công trường xây dựng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan hành chính nhà nước triển khai ngay các hoạt động làm việc, sản xuất, kinh doanh trong trọng thái bình thường mới; tuyệt đối không được lấy lý do dịch bệnh mà chậm trễ công việc, sản xuất, kinh doanh.
Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài kể từ ngày 15/02/2021 (mùng 5 Tết); trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình.
Các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh thực hiện việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh cơ quan, hoàn thành trong ngày 16/02/2021, đảm bảo việc khai xuân an toàn; thường xuyên duy trì việc vệ sinh, khử khuẩn và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
5. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thiết lập và tăng cường hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng tại các tổ dân, thôn, khu phố. Mỗi tổ từ 2 - 3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Mỗi tổ phụ trách từ 40-50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể; thực hiện việc đi từng ngỏ, gõ từng nhà để thống kê, kiểm soát tất cả những người từ tỉnh ngoài đến Quảng Ninh, người Quảng Ninh từ tỉnh ngoài trở về, thực hiện việc khai báo y tế, lịch sử đi lại tiếp xúc. Giao Giám đốc Sở y tế hướng dẫn các địa phương phương pháp hoạt động của tổ COVID cộng đồng, xong trước 17/2/2021.
Giao Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu, đề xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp đảm bảo học tập đối với học sinh các lớp cuối cấp.
8. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các địa phương chấn chỉnh ngay và chịu trách nhiệm kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện số 07/CĐ- UBND ngày 09/02/2021, trong đó đặc biệt lưu ý các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách thăm quan; thực hiện các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng nội bộ đảm bảo dãn cách tối thiểu theo quy định; số lượng tập trung không quá 20 người; tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh và các sở, ngành có chức năng liên quan thành lập các đoạn kiểm tra để thực hiện việc chấp hành quy định “5K” và các biện pháp phòng chống dịch tại các công sở, cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, trong đó tập trung cao độ việc kiểm tra chấp hành quy định trên các phương tiện giao thông công cộng, các trung tâm thương mại, chợ, nơi công cộng, trong các công trường, phân xưởng…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, quy trách nhiệm; công khai các trường hợp vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổng hợp báo cáo hàng ngày kết quả xử lý vi phạm (qua sở Y tế và Văn phòng UBND tỉnh để báo cáo Ban Chỉ đạo và UBND tỉnh).
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thực hiện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tích cực triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu; đảm bảo hoàn thành tốt nhất các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây