Công văn 850/BGDĐT-GDCTHSSV năm 2021 về tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em, học sinh, sinh viên khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 850/BGDĐT-GDCTHSSV năm 2021 về tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em, học sinh, sinh viên khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 850/BGDĐT-GDCTHSSV | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Ngô Thị Minh |
Ngày ban hành: | 04/03/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 850/BGDĐT-GDCTHSSV |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Ngô Thị Minh |
Ngày ban hành: | 04/03/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 850/BGDĐT-GDCTHSSV |
Hà Nội, ngày 04 tháng 03 năm 2021 |
Kính gửi: |
- Các Sở Giáo dục và Đào tạo1; |
Nhằm bảo vệ học sinh, sinh viên (HSSV) khỏi các tác động tiêu cực khi tham gia học tập trực tuyến và khai thác sử dụng môi trường mạng; tạo môi trường học tập trực tuyến lành mạnh, hiệu quả, chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các Sở GDĐT, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm (gọi chung là đơn vị) tăng cường các hoạt động hỗ trợ, tư vấn tâm lý; giáo dục kỹ năng phòng, chống bạo lực, bắt nạt, xâm hại trẻ em đối với HSSV khi học tập trực tuyến và sử dụng môi trường mạng với các nội dung cụ thể như sau:
1. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Bộ GDĐT tại Công văn số 1247/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 13/4/2020 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, HSSV trong quá trình học tập qua internet và Công văn số 1488/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 29/4/2020 về việc đảm bảo an ninh, an toàn trong dạy và học trực tuyến.
2. Các Sở GDĐT chỉ đạo các nhà trường:
a) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các lớp/giờ học trực tuyến, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, gây rối… làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động dạy và học.
b) Hướng dẫn HSSV sử dụng, khai thác hiệu quả kho dữ liệu, học liệu số, nền tảng số và các video clip hỗ trợ tâm lý, kỹ năng học tập, sử dụng mạng xã hội an toàn… do Bộ GDĐT (tải theo địa chỉ này Tài liệu hỗ trợ tâm lý học sinh, sinh viên) và các đơn vị xây dựng.
c) Phát huy vai trò của tổ tư vấn tâm lý trong nhà trường; tổ chức tư vấn trực tiếp, trực tuyến đáp ứng nhu cầu tư vấn khi học sinh đi học trở lại.
d) Khuyến khích giáo viên, học sinh tích cực tham gia xây dựng các video clip ngắn, dễ hiểu để tuyên truyền nhằm chia sẻ kinh nghiệm tốt trong dạy và học trực tuyến, thực hiện ứng xử văn hóa trên mạng xã hội cho học sinh.
3. Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm tăng cường triển khai các nội dung tại mục 1, 2.a, 2.b,2.d đối với sinh viên của nhà trường.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai các nội dung nêu trên. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để xử lý (qua Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, ông Nguyễn Văn Tuấn, điện thoại: 0985602816, email: nvtuan.hssv@moet.gov.vn).
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây