Công văn 803/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2022 hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 803/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2022 hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 803/BGDĐT-NGCBQLGD | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Nguyễn Kim Sơn |
Ngày ban hành: | 09/03/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 803/BGDĐT-NGCBQLGD |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Nguyễn Kim Sơn |
Ngày ban hành: | 09/03/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 803/BGDĐT-NGCBQLGD |
Hà Nội, ngày 09 tháng 03 năm 2022 |
Kính gửi: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang
Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Kiên Giang gửi tới sau kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV do Ban Dân nguyện chuyển đến tại Công văn số 19/BDN ngày 10/01/2022.
Nội dung kiến nghị:
Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Căn cứ Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT, ngày 12/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập quy định Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh được bố trí tối đa 2,4 giáo viên/lớp; Trường Trung học Phổ thông chuyên được bố trí tối đa 3,1 giáo viên/lớp. Quy định này bất cập ở chỗ, đặc thù của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú là không chỉ dạy học, giáo dục học sinh con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào vùng đặc biệt khó khăn mà còn chăm sóc, “nuôi” các em, dạy tiếng dân tộc nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, có chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, bảo tồn bản sắc dân tộc và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Hơn nữa mặt bằng trình độ đầu vào của các em học sinh tại các trường này không thể bằng so với học sinh các trường chuyên nên việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện rất vất vả. Thế nhưng định mức giáo viên trên lớp của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh chỉ được bố trí tối đa 2,4 giáo viên/lớp, trong khi đó Trường Trung học phổ thông chuyên được bố trí tối đa 3,1 giáo viên/lớp, trong khi cả hai loại hình trường này đều là trường chuyên biệt. Kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, sửa đổi quy định tại Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT, ngày 12/7/2017. (Câu 12).
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cảm ơn sự quan tâm của cử tri tỉnh Kiên Giang. Về vấn đề này, Bộ GDĐT xin được trả lời cụ thể như sau:
Triển khai thực hiện Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ GDĐT đã triển khai xây dựng Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Hiện nay, dự thảo Thông tư đã được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Chính phủ và của Bộ GDĐT để xin ý kiến rộng rãi, dự kiến Thông tư sẽ được ban hành trong tháng 5/2022. Đồng thời, Bộ GDĐT đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để xin ý kiến góp ý (công văn số 247/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 21/01/2022 về việc góp ý dự thảo Thông tư). Rất mong cử tri tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và các cơ quan chuyên môn liên quan cho ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư nêu trên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo trân trọng báo cáo./.
|
BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây