Công văn 761/BGDĐT-GDDT năm 2024 tăng cường công tác đảm bảo an toàn và duy trì sĩ số học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 761/BGDĐT-GDDT năm 2024 tăng cường công tác đảm bảo an toàn và duy trì sĩ số học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 761/BGDĐT-GDDT | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Nguyễn Thị Kim Chi |
Ngày ban hành: | 26/02/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 761/BGDĐT-GDDT |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Nguyễn Thị Kim Chi |
Ngày ban hành: | 26/02/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 761/BGDĐT-GDDT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 02 năm 2024 |
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo (Danh sách kèm theo)
Sau dịp Tết Nguyên Đán có hiện tượng học sinh bỏ học ở một số địa phương, đặc biệt là hiện tượng học sinh trong một số cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nghỉ học vì tảo hôn. Trước tình hình đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu các Sở GDĐT tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn số 404/BGDĐT-GDDT ngày 24/01/2024 của Bộ GDĐT về việc tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông.
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh và phụ huynh về phòng, chống các hủ tục lạc hậu, đặc biệt là nạn tảo hôn dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học; chú trọng lồng ghép nội dung giáo dục về hậu quả của nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong chương trình và các hoạt động giáo dục của nhà trường.
3. Chỉ đạo phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục tập trung tổ chức dạy học nghiêm túc, quản lý học sinh chặt chẽ và giữ mối liên hệ thường xuyên với gia đình, địa phương để nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm tình trạng học sinh bỏ học, đảm bảo duy trì sĩ số, ổn định dạy học.
4. Phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan chức năng để triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm để bảo vệ quyền được học tập của học sinh trong độ tuổi đến trường.
Các Sở GDĐT khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung nêu trên. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, báo cáo về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Dân tộc) để được hướng dẫn kịp thời.
Trân trọng./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
DANH SÁCH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO TỈNH/THÀNH PHỐ NHẬN CÔNG VĂN
(Kèm theo Công văn số 761/BGDĐT-GDDT ngày 26/02/2024 của Bộ GDĐT)
1 |
Hà Giang |
15 |
Sơn La |
29 |
Gia Lai |
43 |
Trà Vinh |
2 |
Cao Bằng |
16 |
Hoà Bình |
30 |
Đắc Nông |
44 |
Sóc Trăng |
3 |
Lào Cai |
17 |
Thanh Hoá |
31 |
Đắc Lắc |
45 |
Bạc Liêu |
4 |
Bắc Kạn |
18 |
Nghệ An |
32 |
Lâm Đồng |
46 |
Cà Mau |
5 |
Lạng Sơn |
19 |
Hà Tĩnh |
33 |
Ninh Thuận |
|
|
6 |
Tuyên Quang |
20 |
Quảng Bình |
34 |
Bình Phước |
|
|
7 |
Thái Nguyên |
21 |
Quảng Trị |
35 |
Đồng Nai |
|
|
8 |
Yên Bái |
22 |
TT-Huế |
36 |
Bình Thuận |
|
|
9 |
Phú Thọ |
23 |
Quảng Nam |
37 |
Bà Rịa - VT |
|
|
10 |
Bắc Giang |
24 |
Quảng Ngãi |
38 |
An Giang |
|
|
11 |
Ninh Bình |
25 |
Bình Định |
39 |
Vĩnh Long |
|
|
12 |
Quảng Ninh |
26 |
Phú Yên |
40 |
Kiên Giang |
|
|
13 |
Lai Châu |
27 |
Khánh Hòa |
41 |
Hậu Giang |
|
|
14 |
Điện Biên |
28 |
Kon Tum |
42 |
Cần Thơ |
|
|
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây