Công văn 6220/BGDĐT-KHTC năm 2022 về tổ chức biên soạn, xuất bản tài liệu giáo dục địa phương do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 6220/BGDĐT-KHTC năm 2022 về tổ chức biên soạn, xuất bản tài liệu giáo dục địa phương do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 6220/BGDĐT-KHTC | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Phạm Ngọc Thưởng |
Ngày ban hành: | 25/11/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 6220/BGDĐT-KHTC |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Phạm Ngọc Thưởng |
Ngày ban hành: | 25/11/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6220/BGDĐT-KHTC |
Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2022 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện Nghị quyết số 88/2014/NQ13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội (NQ88) về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Luật Giáo dục năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành nhiều văn bản quy định, hướng dẫn và đôn đốc các địa phương về việc biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương (GDĐP). Các địa phương đã chủ động, tích cực biên soạn, thẩm định, hoàn thiện hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu GDĐP gửi về Bộ GDĐT.
Đến nay, tài liệu GDĐP lớp 1, lớp 2, lớp 6 đã cơ bản được phê duyệt, các địa phương tổ chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục. Tài liệu GDĐP các lớp 3, lớp 7, lớp 10 đã cơ bản hoàn thành việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt. Căn cứ vào tài liệu giáo dục địa phương đã được Bộ GDĐT phê duyệt, một số địa phương đã rất chủ động, kịp thời tổ chức in, phát hành tài liệu phục vụ cho công tác dạy và học. Tuy vậy, đến thời điểm hiện nay còn nhiều địa phương gặp khó khăn trong việc tổ chức in, phát hành tài liệu GDĐP.
Các địa phương đã thực hiện xây dựng tài liệu GDĐP theo các hình thức như: (i) Địa phương sử dụng ngân sách nhà nước để thực hiện toàn bộ các khâu từ tổ chức biên soạn, in, cấp phát đến giáo viên và học sinh; (ii) Địa phương sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức biên soạn; xã hội hóa khâu in, phát hành; (iii) Địa phương thực hiện xã hội hóa để tổ chức từ biên soạn đến in, phát hành.
Theo quy định, việc in, phát hành tài liệu giáo dục địa phương thuộc trách nhiệm của các địa phương. Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, tổ chức biên soạn, thẩm định, xuất bản tài liệu GDĐP đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, chống lãng phí, kịp thời có sách cho giáo viên và học sinh tổ chức dạy và học. Trong đó, đề nghị các địa phương lưu ý một số vấn đề sau:
- Đối với các địa phương chưa gửi hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu GDĐP lớp 3, lớp 7, lớp 10: khẩn trương hoàn thành việc biên soạn, thẩm định tài liệu; gửi hồ sơ đề nghị phê duyệt tài liệu GDĐP về Bộ GDĐT.
- Đối với các địa phương đã được Bộ GDĐT phê duyệt tài liệu GDĐP: Chỉ đạo Sở GDĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng, điều chỉnh Kế hoạch giáo dục của nhà trường để triển khai tài liệu giáo dục địa phương, đảm bảo hoàn thành nội dung GDĐP trong năm học 2022 - 2023.
- Đối với các địa phương còn vướng mắc trong biên soạn, thẩm định, xuất bản tài liệu GDĐP: Rà soát và xây dựng phương án điều chỉnh quy trình biên soạn, thẩm định, xuất bản. Đồng thời, lưu ý xác định rõ vấn đề về bản quyền đối với tài liệu GDĐP để đảm bảo tính chủ động trong in, phát hành lần đầu và các năm tiếp theo; xác định rõ quyền tác giả trong lĩnh vực xuất bản theo quy định tại Điều 21 Luật Xuất bản và các quyền, trách nhiệm của chủ sở hữu quyền tác giả, tác phẩm và các quyền có liên quan theo quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ, đồng thời tuân thủ quy định của Luật Quản lý sử dụng tài sản công. Việc tổ chức in, phát hành cần thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu, Luật Xuất bản, Luật Giá và các quy định pháp luật có liên quan.
Trên đây là một số ý kiến của Bộ GDĐT, đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, tổ chức thực hiện.
Trân trọng./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây