485468

Công văn 3567/BGDĐT-GDĐH về tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

485468
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Công văn 3567/BGDĐT-GDĐH về tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu: 3567/BGDĐT-GDĐH Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Hoàng Minh Sơn
Ngày ban hành: 20/08/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 3567/BGDĐT-GDĐH
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký: Hoàng Minh Sơn
Ngày ban hành: 20/08/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3567/BGDĐT-GDĐH
V/v tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021

Hà Nội, ngày 20 tháng 8 năm 2021

 

Kính gửi:

- Các đại học, học viện, trường đại học;
- Các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non;
- Các sở giáo dục và đào tạo1.

Để đảm bảo công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021 (tuyển sinh) diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng Quy chế trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non (sau đây gọi chung là các trường); các sở giáo dục và đào tạo (sau đây gọi chung là sở GDĐT) nghiêm túc thực hiện Quy chế tuyển sinh hiện hành, nội dung các công văn hướng dẫn của Bộ GDĐT2 và tiếp tục triển khai một số nội dung cụ thể sau đây.

1. Các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn điểm tiếp nhận hồ sơ, thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển, sửa sai chế độ ưu tiên và điều chỉnh nguyện vọng chính thức của thí sinh:

1.1. Hướng dẫn thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển (ĐKXT)

- Từ ngày 24/8/2021 đến ngày 25/8/2021 Cổng thông tin tuyển sinh (Hệ thống) sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Tài liệu hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT được đăng tải tại địa chỉ http://thituyensinh.vn.

- Sở GDĐT thông báo cho thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ biết để tham gia; đồng thời, lưu ý đây chỉ là giai đoạn thực tập phần mềm giúp thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Kết quả thực tập điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại (Reset) để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 29/8/2021 đến 17h00 ngày 05/9/2021.

1.2. Chỉ đạo các điểm tiếp nhận hồ sơ tổ chức thực hiện việc rà soát, sửa sai chế độ ưu tiên, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng ĐKXT chính thức của thí sinh

- Căn cứ vào chính sách ưu tiên theo quy định tại Điều 7 Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 07/5/202 được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT ngày 01/6/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, các công văn hướng dẫn2 và các quy định hiện hành, chủ động rà soát và thông báo cho thí sinh biết để sửa sai về ưu tiên đối tượng, khu vực của thí sinh.

- Sử dụng tài khoản và mật khẩu, truy cập vào Hệ thống cập nhật thông tin sửa sai về ưu tiên đối tượng, khu vực của thí sinh theo đề nghị của của thí sinh (nếu có).

- Sử dụng tài khoản và mật khẩu, truy cập vào Hệ thống bổ sung số lượng nguyện vọng tăng thêm so với số lượng đã đăng ký ban đầu theo đề nghị của thí sinh theo mẫu phiếu Phụ lục 2 của Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH (gửi kèm), thu phí ĐKXT nguyện vọng bổ sung của thí sinh.

- Mở các phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, xây dựng phương án hỗ trợ thí sinh ở các khu vực khó khăn về công nghệ thông tin và khó khăn do dịch bệnh trong việc sửa sai, điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

- Quy định thời hạn kể từ khi thí sinh nộp thông tin sửa sai về ưu tiên đối tượng, khu vực, bổ sung số lượng nguyện vọng điểm tiếp nhận cập nhật thông tin chính xác của thí sinh vào Hệ thống và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật, đồng thời thông báo bằng điện thoại và email để thí sinh kiểm tra thông tin đã cập nhật trên Hệ thống.

- Công việc của điểm tiếp nhận hồ sơ phải kết thúc trước 17h00 ngày 07/9/2021. Trong trường hợp có vướng mắc, đề nghị liên hệ số điện thoại 0868310868; 024.38692392 hoặc Email: hotroxettuyencdspvadh@moet.gov.vn để được hỗ trợ.

1.3. Hướng dẫn thí sinh tổ chức thực hiện việc rà soát, sửa sai, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng ĐKXT

- Nghiên cứu kỹ tài liệu tài liệu Hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến trước khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

- Sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp đăng nhập vào địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

- Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT được tiến hành trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã ĐKXT ban đầu khi đăng ký dự thi THPT. Trong trường hợp điều chỉnh nguyện vọng lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai, bổ sung các nội dung liên quan đến ưu tiên, đối tượng, khu vực ưu tiên, thí sinh phải khai chính xác thông tin trên mẫu phiếu Phụ lục 2 của Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ và nộp bổ sung kinh phí tương ứng với số lượng nguyện vọng tăng thêm so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

- Thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng ĐKXT, kiểm tra tất cả các thông tin liên quan đến thí sinh sau khi thí sinh đề nghị điểm tiếp nhận hồ sơ sửa sai, bổ sung thông tin (Lưu ý: Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại).

- Thí sinh phải phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, sau đó thoát khỏi phần mềm điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

2. Các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non tiếp tục triển khai các nội dung sau:

2.1. Rà soát đề án tuyển sinh và tiếp nhận hồ sơ xét tuyển

- Các trường tiếp tục rà soát lại đề án tuyển sinh, thông báo tuyển sinh bao gồm: chỉ tiêu, ngành, tổ hợp xét tuyển; bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển, mức chênh lệch điểm giữa các tổ hợp so với tổ hợp gốc, tiêu chí phụ, môn năng khiếu, điểm xét tuyển môn năng khiếu (nếu có), các phương thức, điều kiện xét tuyển bổ sung (nếu có)...; đảm bảo chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong Hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh (trang Nghiệp vụ); đồng thời cập nhật chính xác, đầy đủ danh sách thí sinh đạt sơ tuyển lên hệ thống.

- Đối với các trường có ngành đào tạo giáo viên phải rà soát và cập nhật chính xác chỉ tiêu sư phạm đã được Bộ GDĐT giao tại Công văn số 2115/BGĐT-GDĐH ngày 24/5/2021 và các văn bản liên quan, chỉ tiêu các ngành mới mở lên trang Báo cáo xác định chỉ tiêu và trang Nghiệp vụ, đồng thời đồng bộ đề án tuyển sinh tại Cổng thông tin tuyển sinh, đảm bảo các thông tin phải thống nhất, chính xác.

- Đối với các thí sinh đủ điều kiện đã đăng kí dự thi nhưng không tham dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT được do giãn cách xã hội, hai đại học quốc gia đã có kế hoạch thi đánh giá năng lực cho nhóm thí sinh này (trong đó có cả các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021); vì vậy, ngoài đối tượng thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021, các trường xem xét tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đối với cả các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021.

- Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án thì phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường (ví dụ: trường mở thêm ngành và điều chỉnh chỉ tiêu cho ngành mới mở; lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến một số ngành nên cần điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành; điều chỉnh để thống nhất thông tin khai báo trên Hệ thống nghiệp vụ với báo cáo xác định chỉ tiêu và đề án tuyển sinh đã công khai trên trang thông tin điện tử của trường;...). Các trường cập nhật các nội dung thay đổi trong Đề án lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ để báo cáo và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra; đồng thời công bố trên trang thông tin điện tử của trường trước ngày 29/8/2021 để thí sinh biết và xã hội giám sát.

2.2. Tổ chức thi các môn năng khiếu

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các địa phương phải tuân thủ nghiêm túc quy định giãn cách và phòng, chống dịch bệnh; các trường cần nghiên cứu phương án tổ chức thi các môn năng khiếu, có thể kết hợp giữa gửi bài thi và đánh giá trực tuyến như kinh nghiệm một số trường đã triển khai hiệu quả.

2.3. Tổ chức nhập học và xác nhận nhập học cho thí sinh

Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường để nhập học. Các trường cần xem xét các phương án sau đây:

(i) Các trường gia hạn thời gian nhận hồ sơ xác nhận nhập học cho thí sinh;

(ii) Các trường xác nhận nhập học trực tuyến:

a) Nếu thí sinh đã nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh gửi ảnh mã vạch qua các hình thức trực tuyến để xác nhận và nhập mã vạch lên hệ thống (các trường cần quy định và thông báo rõ cho thí sinh biết về: quy trình triển khai, yêu cầu chỉ xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo, các hình thức cam đoan của thí sinh);

b) Nếu thí sinh chưa nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến vào danh sách của trường, và khi nhận được kết quả thi thì thực hiện như bước a) nêu trên.

2.4. Thực hành các chức năng phần mềm tuyển sinh năm 2021

- Để đảm bảo công tác xét tuyển được thực hiện đúng Quy chế và diễn ra nghiêm túc, an toàn, Bộ GDĐT yêu cầu tất cả các trường cử cán bộ tuyển sinh tham gia thực hành các chức năng phần mềm trên hệ thống thi tuyển sinh.

- Từ ngày 23/8/2021 đến ngày 25/8/2021 thực hiện xét tuyển với cơ sở dữ liệu giả lập; quy trình, thời gian, vai trò của các trường được hướng dẫn tại Phụ lục 1.

2.5. Thực hiện quy trình xét tuyển, lọc ảo chính thức

- Năm 2021, Bộ GDĐT tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về: thông tin tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, thống kê nguyện vọng thí sinh, phần mềm xét tuyển (các trường phải cập nhật đúng phiên bản phần mềm xét tuyển), lọc ảo... để giúp các trường thực hiện tuyển sinh thuận lợi. Tuy nhiên, các trường cần lưu ý phần mềm lọc ảo chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên Hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà trường đã xác định.

- Các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của trường; nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì nhà trường và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo Điều 29 của Quy chế tuyển sinh hiện hành. Những trường tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

- Kế hoạch xét tuyển và lọc ảo được quy định tại Phụ lục 2. Các nhóm trường xét tuyển, lọc ảo và tất cả các trường (trong và ngoài nhóm trường xét tuyển) phải chủ động trong quá trình tuyển sinh và tương tác với phần mềm xét tuyển, lọc ảo theo lịch chung.

- Đặc biệt, các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 15/9/2021, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Để danh sách thí sinh trúng tuyển sát với chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, Bộ GDĐT yêu cầu các trường, nhóm trường xét tuyển thực hiện:

- Bố trí cán bộ có kinh nghiệm trong việc thống kê số liệu, phân tích dữ liệu, xử lý thông tin… về tuyển sinh để kiểm soát tỉ lệ thí sinh ảo phù hợp với từng trường, từng ngành/nhóm ngành đào tạo và quy trình tuyển sinh. Tương tự như năm 2020, trong đợt 1 xét tuyển năm 2021 thí sinh chỉ trúng tuyển vào một trường duy nhất, do vậy chỉ còn tỉ lệ ảo do thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học.

- Hiện nay một số trường đã tự nguyện hình thành nhóm xét tuyển khu vực phía Bắc và nhóm xét tuyển khu vực phía Nam. Các nhóm cần thống nhất việc hỗ trợ lẫn nhau trong xét tuyển và lọc ảo. Các trường cần lưu ý tính toán việc điều chỉnh điểm dự kiến trúng tuyển, danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển sau mỗi lần lọc ảo trong nhóm và lọc ảo toàn quốc để đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc (ngày 15/9/2021) sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

- Các trường, nhóm trường lưu ý bảo mật thông tin trong suốt quá trình xét tuyển, lọc ảo; lưu ý cấu hình máy tính phục vụ công tác xét tuyển, lọc ảo (đặc biệt các trường có số lượng thí sinh ĐKXT lớn).

Các trường công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có). Cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định.

Các trường rà soát, cập nhật lên Hệ thống số tài khoản, số điện thoại, địa chỉ Email liên hệ phục vụ công tác chuyển lệ phí xét tuyển từ các sở GDĐT.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo kịp thời về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Đại học) theo các số điện thoại: 024.32181385; 024.32181386; 024.32293009, 024.38692392, Email: hotroxettuyencdspvadh@moet.gov.vn để được giải đáp và hướng dẫn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị nghiêm túc hiện theo hướng dẫn này./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để p/h chỉ đạo);
- Lưu: VP, Vụ GDĐH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hoàng Minh Sơn

 

PHỤ LỤC 1

THỰC HÀNH XÉT TUYỂN, LỌC ẢO TUYỂN SINH 2021
(Kèm theo Công văn số: 3567/BGDĐT-GDĐH ngày 20/8/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

I. Thành phần:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo: Vụ Giáo dục Đại học, Cục CNTT, Cục QLCL, Viettel;

- Cán bộ Lãnh đạo và cán bộ CNTT các trường tham gia tuyển sinh (trường điều phối, trường trong nhóm, trường ngoài nhóm)

II. Nội dung: Thực hành phần mềm xét tuyển và lọc ảo toàn quốc

III. Thời gian: Từ 23/8/2021 đến ngày 25/8/2021

IV. Phương thức: Trực tuyến

V. Mục đích: Thực hành theo các bước chung toàn hệ thống (trường nhóm chủ động triển khai quy trình trong nhóm) và các trường thực hiện đầy đủ các bước theo thời gian quy định, làm quen thao tác xét tuyển, lọc ảo đảm bảo tính đồng bộ toàn hệ thống, tiếp tục góp ý hoàn thiện phần mềm (nếu có).

VI. Tổ chức thực hiện

Từ 7h00 đến 10h00 ngày 23/8/2021 để chuẩn bị dữ liệu thực hành xét tuyển, các trường cập nhật vào trang nghiệp vụ (trang thực hành) giả lập các thông tin của trường như: ngưỡng đảm bảo chất lượng, bổ sung tiêu chí phụ, nhập điểm năng khiếu, điểm khuyến khích, điểm chứng chỉ ngoại ngữ, điểm tiêu chí phụ ngoại ngữ (nếu có), thí sinh tuyển thẳng, thí sinh trúng tuyển xét kết quả học tập trung học phổ thông đã xác nhận nhập học... Bộ GDĐT giả lập ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành đào tạo sư phạm trình độ đại học, trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp; các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngày

Thời gian

Các bước

Nội dung

Đơn vị thực hiện

23/8/2021

10h00 - 12h00

B1

Hoàn thành việc tải, rà soát cơ sở dữ liệu thí sinh từ Hệ thống (CSDL gốc); phân tích, xây dựng Phương án (PA) xét tuyển của trường

- Các trường ngoài nhóm

- Các trường trong nhóm chủ động phối hợp với trường điều phối để thực hiện

12h00 - 12h30

B2

Hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 1

12h30 - 13h00

B3

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 1 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 1

14h30 - 16h00

B4

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 1 từ Hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 1, điều chỉnh, xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 2

16h00 - 16h30

B5

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 2 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 2

24/8/2021

8h00 - 11h00

B6

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 2 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 2, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 3

11h - 11h30

B7

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 3 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 3

14h00 - 16h00

B8

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 3 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 3, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 4

16h00 - 16h30

B9

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 4 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 4

25/8/2021

8h00 - 11h00

B10

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 4 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 4, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 5

11h00 - 11h30

B11

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 5 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 5

14h00 - 16h00

B12

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 5 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 5, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 6

16h00 - 16h30

B13

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 6 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 6

16h30 - 17h00

B14

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 6 là cơ sở trường cập nhật vào hệ thống cho danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của Trường.

 

PHỤ LỤC 2

XÉT TUYỂN, LỌC ẢO TUYỂN SINH 2021
(Kèm theo Công văn số: 3567/BGDĐT-GDĐH ngày 20/8/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

I. Thành phần:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo: Vụ Giáo dục Đại học, Cục CNTT, Cục QLCL, Viettel

- Hội đồng tuyển sinh các trường và cán bộ CNTT (trường điều phối, trường trong nhóm, trường ngoài nhóm)

II. Nội dung: Thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc

III. Thời gian: Từ 13/9/2021 đến ngày 15/9/2021

IV. Phương thức: Trực tuyến

V. Mục đích: Xét tuyển cho kết quả tuyển sinh các trường (trường nhóm chủ động triển khai quy trình trong nhóm) và các trường thực hiện đầy đủ các bước theo thời gian quy định, đảm bảo tính đồng bộ toàn hệ thống. Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GDĐT và nguyên tắc “đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì Hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo”.

VI. Tổ chức thực hiện

Ngày

Thời gian

Các bước

Nội dung

Đơn vị thực hiện

13/9/2021

8h00 - 11h30

B1

Hoàn thành việc tải, rà soát cơ sở dữ liệu thí sinh từ Hệ thống (CSDL gốc); phân tích, xây dựng PA xét tuyển của trường

- Các trường ngoài nhóm

- Các trường trong nhóm chủ động phối hợp với trường điều phối để thực hiện

11h30 - 12h30

B2

Hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 1

12h30 - 13h00

B3

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 1 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 1

14h30 - 16h30

B4

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 1 từ Hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 1, điều chỉnh, xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 2

16h30 - 17h30

B5

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 2 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 2

14/9/2021

8h00 - 11h00

B6

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 2 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 2, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 3

11h - 11h30

B7

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 3 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 3

14h00 - 16h00

B8

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 3 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 3, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 4

16h00 - 17h00

B9

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 4 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 4

15/9/2021

8h00 - 11h00

B10

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 4 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 4, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 5

11h 00 -11h30

B11

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 5 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 5

14h00 - 16h00

B12

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 5 từ hệ thống, căn cứ kết quả lọc ảo lần 5, điều chỉnh xây dựng PA xét tuyển của trường, hoàn thành xét tuyển offline cho danh sách trúng tuyển dự kiến lần 6

16h00 - 16h30

B13

Hoàn thành việc tải danh sách trúng tuyển dự kiến lần 6 lên hệ thống để Bộ GDĐT lọc ảo lần 6

16h30 - 17h30

B14

Hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 6 là cơ sở để trường cập nhật vào hệ thống danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của trường

16/9/2021

Trước 17h00

B15

Các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1

Các trường

 

Phụ lục 2 (Phụ lục kèm theo Công văn số: 1444/BGDĐT-GDĐH ngày 14/04/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

PHIẾU ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC; CAO ĐẲNG NGÀNH GDMN VÀ ĐIỀU CHỈNH SAI SÓT THÔNG TIN THÍ SINH (gồm 2 mẫu phiếu)

SỞ GDĐT…….….......................
MÃ SỞ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

PHIẾU SỐ 1
(Nơi tiếp nhận lưu)

 

 

SỐ PHIẾU:

 

PHIẾU ĐIỀU CHỈNH KHU VỰC ƯU TIÊN, ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN, SỐ NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC; CAO ĐẲNG NGÀNH GDMN

A. THÔNG TIN CÁ NHÂN

1. Họ, chữ đệm và tên của thí sinh (Viết đúng như giấy khai sinh bằng chữ in hoa có dấu)

.......................................................................................Giới (Nữ ghi 1, Nam ghi 0)

2. Ngày, tháng và 2 số cuối của năm sinh

(Nếu ngày và tháng sinh nhỏ hơn 10 thì ghi số 0 ở ô đầu)

ngày 

tháng

năm

3. Số CMND/Căn cước CD (hồ sơ đăng ký dự thi)

4. Số báo danh (trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT)

5. Số điện thoại (hồ sơ đăng ký dự thi)……………………………..……..

6. Địa chỉ Email: …………………………..…….

B. THÔNG TIN DÙNG ĐỂ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NGÀNH GDMN

7. Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên:



Khu vực ưu tiên tuyển sinh:



Đối tượng ưu tiên tuyển sinh:



 

8. Số nguyện vọng đăng kí ban đầu:

 

Bằng chữ: ..............................................

9. Số nguyện vọng điều chỉnh tăng:

 

Bằng chữ: ..............................................

10. Tổng số nguyện vọng sau điều chỉnh:

 

Bằng chữ: ..............................................

 

C. CAM ĐOAN VÀ XÁC NHẬN

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là đúng sự thật. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.

 

Ngày      tháng     năm 20.....
NƠI NHẬN ĐĂNG KÝ DỰ THI
(Đại diện ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Ngày     tháng    năm 2021
Chữ ký của thí sinh

 

PHIẾU ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC; CAO ĐẲNG NGÀNH GDMN VÀ ĐIỀU CHỈNH SAI SÓT THÔNG TIN THÍ SINH (gồm 2 mẫu phiếu)
(Kèm theo Công văn số: 1444/BGDĐT-GDĐH ngày 14/04/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

SỞ GDĐT…….….......................
MÃ SỞ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

PHIẾU SỐ 2
(Thí sinh lưu)

 

 

SỐ PHIẾU:

 

PHIẾU ĐIỀU CHỈNH KHU VỰC ƯU TIÊN, ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN, SỐ NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC; CAO ĐẲNG NGÀNH GDMN

B. THÔNG TIN CÁ NHÂN

1. Họ, chữ đệm và tên của thí sinh (Viết đúng như giấy khai sinh bằng chữ in hoa có dấu)

.......................................................................................Giới (Nữ ghi 1, Nam ghi 0)

2. Ngày, tháng và 2 số cuối của năm sinh

(Nếu ngày và tháng sinh nhỏ hơn 10 thì ghi số 0 ở ô đầu)

ngày 

tháng

năm

3. Số CMND/Căn cước CD (hồ sơ đăng ký dự thi)

4. Số báo danh (trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT)

5. Số điện thoại (hồ sơ đăng ký dự thi)……………………………..……..

6. Địa chỉ Email: …………………………..…….

B. THÔNG TIN DÙNG ĐỂ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NGÀNH GDMN

7. Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên:



Khu vực ưu tiên tuyển sinh:



Đối tượng ưu tiên tuyển sinh:



 

8. Số nguyện vọng đăng kí ban đầu:

 

Bằng chữ: ..............................................

9. Số nguyện vọng điều chỉnh tăng:

 

Bằng chữ: ..............................................

10. Tổng số nguyện vọng sau điều chỉnh:

 

Bằng chữ: ..............................................

 

C. CAM ĐOAN VÀ XÁC NHẬN

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là đúng sự thật. Nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.

 

Ngày      tháng     năm 20.....
NƠI NHẬN ĐĂNG KÝ DỰ THI
(Đại diện ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Ngày     tháng    năm 2021
Chữ ký của thí sinh

 

HƯỚNG DẪN ĐIỀN THÔNG TIN VÀO PHIẾU PHIẾU ĐIỀU CHỈNH KHU VỰC ƯU TIÊN, ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN, SỐ NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC; CAO ĐẲNG NGÀNH GDMN

Thông tin điều chỉnh ĐKXT được khai trên 02 phiếu (Phiếu số 1 Nơi tiếp nhận lưu, Phiếu số 2 Thí sinh lưu).

1. Phần THÔNG TIN CÁ NHÂN: Cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học; cao đẳng.

2. Mục 7: "Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên": Nếu thí sinh có sửa “Khu vực ưu tiên tuyển sinh“ hoặc “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" thì đánh dấu X vào ô "Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên", đồng thời nếu điều chỉnh ưu tiên khu vực thì trong mục "Khu vực ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của thí sinh được hưởng; nếu điều chỉnh ưu tiên đối tượng thì trong mục "Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của thí sinh được hưởng. Nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì để trống). Thí sinh phải nộp các minh chứng để được hưởng các chế độ ưu tiên theo quy định.

3. Mục 8, 9, 10: Nếu thí sinh tăng thêm nguyện vọng so với ban đầu thì nhập thông tin vào các mục này, đồng thời nộp lệ phí đối với số nguyện vọng tăng thêm cho điểm tiếp nhận. Điểm tiếp nhận nhập nhập số nguyện vọng tăng thêm lên hệ thống, sau đó thí sinh vào hệ thống để tự đăng ký xét tuyển trực tuyến.

 



1 Bao gồm Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu;

2 Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH ngày 14/4/2021 hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non; Công văn số 3190/BGDĐT-GDĐH ngày 30/7/2021 về công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch COVID-19; và Công văn số 3353/BGDĐT-GDĐH ngày 10/8/2012 thông tin về số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do giãn cách vì dịch COVID-19.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản