Công văn 2982/BGDĐT-GDTH hướng dẫn tổng kết năm học 2009-2010 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 2982/BGDĐT-GDTH hướng dẫn tổng kết năm học 2009-2010 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 2982/BGDĐT-GDTH | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Lê Tiến Thành |
Ngày ban hành: | 31/05/2010 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 2982/BGDĐT-GDTH |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Lê Tiến Thành |
Ngày ban hành: | 31/05/2010 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ GIÁO
DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2982/BGDĐT-GDTH |
Hà Nội, ngày 31 tháng 5 năm 2010 |
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện Chỉ thị số 4899/2009/CT-BGDĐT ngày 04/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009-2010; Quyết định số 4385/QĐ-BGDĐT ngày 30/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2009-2010 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn số 7312/BGDĐT-GDTH ngày 21/8/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học (GDTH) năm học 2009-2010, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các sở GD&ĐT đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2009-2010, trong đó tập trung vào các nội dung sau:
1. Thực hiện kế hoạch giáo dục và kế hoạch thời gian năm học.
2. Tình hình và kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" (có số liệu cụ thể về việc kiểm tra, đánh giá, công nhận trường đạt danh hiệu “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo tiêu chí đã ban hành.
3. Thực hiện chương trình, sách giáo khoa các môn học và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; việc triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; công tác giúp đỡ học sinh yếu; biện pháp giảm số lượng HS lưu ban, bỏ học và việc thực hiện các nội dung giáo dục nêu trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2009-2010.
Kết quả thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới dạy học và quản lý ở từng cấp học. Các sở GD&ĐT cần báo cáo cụ thể kết quả thực hiện nội dung của Chỉ thị số 4899/2009/CT-BGDĐT: “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Mỗi trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học. Mỗi tỉnh có một chương trình đổi mới phương pháp dạy học” .
Kết quả giáo dục, số liệu học sinh bỏ học và số liệu học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.
4. Kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học (Mức độ 1; mức độ 2).
5. Kết quả xây dựng trường chuẩn quốc gia (Mức độ 1; mức độ 2).
6. Biện pháp và kết quả xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.
7. Kết quả công tác xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm, tự làm và sử dụng thiết bị dạy học; chất lượng và hiệu quả khai thác sử dụng thiết bị dạy học.
8. Việc chấp hành quy định về chế độ thông tin, báo cáo; công tác thi đua, khen thưởng, nhân điển hình tiên tiến.
9. Những ý kiến đề nghị với Bộ liên quan đến GDTH.
(Biểu mẫu báo cáo chất lượng giáo dục đính kèm theo công văn này)
Đề nghị các Sở GD&ĐT tiến hành tổng kết và gửi báo cáo bằng văn bản về Bộ theo địa chỉ: số 49 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 15/6/2010; đồng thời với việc gửi văn bản, cần gửi qua email theo địa chỉ: vugdth@moet.edu.vn và tnkhoa@moet.edu.vn).
Nơi nhận: |
TL. BỘ
TRƯỞNG |
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây