448551

Công văn 2680/BCT-ĐB năm 2020 về triển khai xây dựng Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu do Bộ Công thương ban hành

448551
LawNet .vn

Công văn 2680/BCT-ĐB năm 2020 về triển khai xây dựng Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu do Bộ Công thương ban hành

Số hiệu: 2680/BCT-ĐB Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Công thương Người ký: Trần Quốc Khánh
Ngày ban hành: 15/04/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2680/BCT-ĐB
Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Công thương
Người ký: Trần Quốc Khánh
Ngày ban hành: 15/04/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ CÔNG THƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2680/BCT-ĐB
V/v triển khai xây dựng Kế hoạch thực hiện Hiệp định EVFTA

Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2020

 

                                                Kính gửi:

Tại công văn số 2739/VPCP-QHQT ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về việc xây dựng Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện Hiệp định EVFTA để kịp thời ban hành ngay tại thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực.

Ngày 30 tháng 3 năm 2020 vừa qua, Hội đồng châu Âu đã phê duyệt Hiệp định EVFTA, hoàn tất thủ tục pháp lý cuối cùng theo quy trình phê chuẩn nội bộ của EU. Về phía Việt Nam, theo kế hoạch, Quốc hội sẽ xem xét việc phê chuẩn Hiệp định EVFTA tại kỳ họp thứ 9 tới đây. Như vậy, Hiệp định EVFTA có thể sẽ chính thức có hiệu lực đối với cả Việt Nam và EU trong tháng 7 năm 2020.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương trân trọng đề nghị quý Cơ quan khẩn trương chủ động xây dựng dự thảo Kế hoạch thực hiện Hiệp định EVFTA của cơ quan mình để kịp thời ban hành khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Ngoài ra, để đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất giữa các cơ quan trung ương và địa phương nhằm bảo đảm việc thực thi Hiệp định được hiệu quả và đầy đủ, Bộ Công Thương xin gửi kèm theo dự thảo Kế hoạch thực hiện của Chính phủ và mẫu Kế hoạch của các Bộ, ngành, địa phương để quý Cơ quan tham khảo trong quá trình xây dựng kế hoạch.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Phòng WTO và Đàm phán phương mại, Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công thương, địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội (SĐT: 024.2220.2245; email: yenpth@moit.gov.vn).

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý Cơ quan./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (để p/h);
- Lưu: VT, ĐB (2).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Quốc Khánh

 

MẪU KẾ HOẠCH THỰC HIỆN EVFTA

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) của ……….

(Kèm theo Quyết định số………..)

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ, SỰ CẦN THIẾT PHẢI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

1. Cơ sở pháp lý

Nêu rõ cơ sở pháp lý là việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do EVFTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), việc phê chuẩn và đi vào hiệu lực của Hiệp định.

2. Sự cần thiết

Nêu rõ sự cần thiết phải ban hành Kế hoạch thực hiện đối với Bộ, ngành/Địa phương nhằm triển khai các cam kết các nhiệm vụ theo Kế hoạch thực hiện của Chính phủ, phổ biến Hiệp định EVFTA tới các đối tượng thụ hưởng từ đó tận dụng cơ hội và giảm thiểu tác động tiêu cực của Hiệp định...

II. MỤC TIÊU, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI, LỘ TRÌNH THỰC HIỆN, NGUỒN KINH PHÍ

Nêu rõ mục tiêu là triển khai Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ theo đó đã có phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các cơ quan, tổ chức liên quan, biện pháp chỉ đạo, điều hành và các biện pháp khác triển khai thực hiện đầy đủ và có hiệu quả Hiệp định này EVFTA...

Nêu rõ đối tượng áp dụng, phạm vi áp dụng, lộ trình thực hiện và nguồn kinh phí, tổ chức thực hiện để triển khai cụ thể các nhiệm vụ được giao phù hợp với nhiệm vụ, tình hình Bộ, ngành hoặc địa phương.

Về lộ trình triển khai: Xây dựng lộ trình theo các giai đoạn: (i) giai đoạn năm 2020 và (ii) giai đoạn 2021-2025 cho những nhiệm vụ của Bộ, ngành hoặc địa phương được giao trên cơ sở dự thảo Kế hoạch thực hiện của Chính phủ như sau:

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về EVFTA và thị trường của các nước EU

a) Tăng cường phổ biến về EVFTA cho các đối tượng có liên quan, đặc biệt là các đối tượng có thể chịu tác động như nông dân, ngư dân, cơ quan quản lý cấp trung ương và địa phương, hiệp hội ngành nghề, hợp tác xã, cộng đồng doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử, in ấn các ấn phẩm, tài liệu, các chương trình phát thanh và truyền hình, các lớp tập huấn, hội thảo nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về nội dung cam kết cũng như các công việc cần triển khai để thực thi hiệu quả EVFTA;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương lập danh sách các hoạt động về phổ biến EVFTA trong phạm vi quản lý hoặc trách nhiệm của mình. Danh sách hoạt động cần cụ thể, rõ ràng, có thời gian và dự kiến cơ quan triển khai. Lưu ý để tránh trùng lặp, lãng phí và bảo đảm hiệu quả tuyên truyền tối đa, cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan đầu mối là Bộ Công Thương trong quá trình triển khai các hoạt động tuyên truyền này.

b) Chú trọng tập huấn cho các cán bộ thuộc cơ quan quản lý nhà nước trong một số lĩnh vực như đầu tư, dịch vụ, hải quan, mua sắm của Chính phủ, phòng vệ thương mại, sở hữu trí tuệ, nông, lâm, ngư nghiệp, lao động, môi trường và cho doanh nghiệp về các quy định và cam kết của EVFTA theo từng chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể, bảo đảm các doanh nghiệp cũng như các cán bộ thuộc cơ quan quản lý nhà nước hiểu rõ, hiểu đúng, từ đó giúp việc thực thi Hiệp định được đầy đủ và hiệu quả;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương lập danh sách các khóa hoặc nội dung tập huấn về EVFTA cần triển khai. Các khóa và nội dung tập huấn cần cụ thể, rõ ràng; có thời gian và dự kiến cơ quan triển khai. Lưu ý để tránh trùng lặp, lãng phí và bảo đảm hiệu quả tuyên truyền tối đa, cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan đầu mối là Bộ Công Thương trong quá trình triển khai các hoạt động tuyên truyền này.

c) Thiết lập Đầu mối thông tin về EVFTA tại Bộ Công Thương để cung cấp thông tin, hướng dẫn và làm rõ các nội dung cam kết và các vấn đề có liên quan đến Hiệp định;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương xác định cơ quan đầu mối phụ trách về EVFTA của mình để phối hợp, hướng dẫn và đôn đốc triển khai thực hiện EVFTA trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình. Đầu mối này cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để bảo đảm hiệu quả thực hiện EVFTA một cách xuyên suốt và thống nhất trên toàn quốc.

d) Củng cố mạng lưới, tăng cường năng lực và đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin, dự báo về các thị trường xuất nhập khẩu, thị trường trong nước của các cơ quan nhà nước có chức năng cung cấp thông tin về thương mại - đầu tư để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kịp thời nắm bắt các thông tin, yêu cầu về kỹ thuật, quy định về quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa của các nước EU.

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi trách nhiệm và địa bàn phụ trách, xác định các hoạt động cụ thể liên quan đến việc cung cấp thông tin, dự báo về thị trường XNK, thị trường trong nước.. chỉ định các cơ quan phụ trách và thời gian triển khai rõ ràng.

2. Công tác xây dựng pháp luật, thể chế

a) Các Bộ, ngành liên quan tiếp tục thực hiện rà soát pháp luật trong quá trình thực thi Hiệp định và báo cáo Chính phủ nếu có đề xuất sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật khác để phù hợp với yêu cầu của Hiệp định;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành trong phạm vi trách nhiệm của mình lên danh sách các văn bản (nếu có) cần rà soát để đề xuất sửa đổi nếu thấy cần thiết theo yêu cầu của Hiệp định. Nếu hiện chưa có văn bản nào thì đưa hoạt động này là nhiệm vụ thường xuyên.

Về phía các địa phương có thể rà soát các văn bản hiện hành do địa phương ban hành để bổ sung các nhiệm vụ cần thiết để triển khai Hiệp định EVFTA trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật và cam kết quốc tế.

b) Sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt ban hành theo đúng với lộ trình đã quy định của EVFTA. Trong trường hợp cần thiết để thực hiện các cam kết đúng thời hạn, áp dụng trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành có liên quan trong phạm vi trách nhiệm của mình triển khai việc sửa đổi, ban hành các văn bản cần thiết để thực thi Hiệp định EVFTA nhằm bảo đảm các văn bản này được ban hành kịp thời, phù hợp với lộ trình cam kết trong EVFTA, giúp doanh nghiệp và người dân nhanh chóng tận dụng được cơ hội của EVFTA.

c) Đảm bảo việc thực hiện cơ chế tham vấn, lấy ý kiến các đối tượng có liên quan trong quá trình xây dựng chính sách, pháp luật;

d) Tiếp tục phối hợp EU để xây dựng, hoàn thiện các thiết chế cần thiết để thực thi Hiệp định:

- Chỉ định đầu mối chung và các đầu mối liên lạc cụ thể trong từng lĩnh vực để thực hiện trao đổi thông tin giữa Việt Nam và EU và thực hiện các nghĩa vụ thông báo theo Hiệp định;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành có liên quan trong phạm vi trách nhiệm của mình phối hợp với Bộ Công Thương xác định đầu mối cho từng lĩnh vực và thông báo cho EU theo yêu cầu của Hiệp định.

- Chỉ định và thông báo về cơ quan đầu mối của Việt Nam tham gia Ủy ban Thương mại của EVFTA, cơ quan đầu mối tham gia Ủy ban thương mại, các Ủy ban chuyên ngành theo các chương; cơ quan đầu mối về thông tin liên lạc giữa Việt Nam và EU về mọi vấn đề của Hiệp định; cơ quan điều phối việc xây dựng đề xuất và tiếp nhận các hỗ trợ kỹ thuật từ các nước EU trong quá trình thực thi Hiệp định; cơ quan đầu mối điều phối việc thực thi Hiệp định FTA thế hệ mới, trong đó có EVFTA, đặt tại Bộ Công Thương để phối hợp chặt chẽ với các đầu mối thực thi Hiệp định EVFTA, CPTPP... tại các bộ, ngành, địa phương;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành có liên quan trong phạm vi trách nhiệm của mình phối hợp với Bộ Công Thương xác định đầu mối cho từng lĩnh vực và thông báo cho EU theo yêu cầu của Hiệp định.

- Chỉ định các cá nhân để xây dựng danh sách trọng tài viên theo quy định của Hiệp định để xử lý các vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa hai bên;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành có liên quan triển khai theo phạm vi và trách nhiệm phụ trách của mình.

- Xây dựng cơ chế thành lập nhóm hoặc các nhóm tư vấn trong nước bao gồm các tổ chức đại diện độc lập, bảo đảm sự đại diện cân bằng giữa các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường, bao gồm tổ chức người lao động và người sử dụng lao động, doanh nghiệp và các tổ chức môi trường.

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành có liên quan trong phạm vi trách nhiệm của mình phối hợp với Bộ Công Thương để triển khai hoạt động này.

3. Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực

a) Xây dựng các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các ngành hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, nông dân, phù hợp với cam kết quốc tế; đồng thời, chuẩn bị những giải pháp ứng phó, hỗ trợ đối với những ngành hàng, mặt hàng chịu tác động lớn, trực tiếp từ việc thực thi Hiệp định; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

b) Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất kinh doanh nâng cao năng suất lao động tại doanh nghiệp và các ngành sản xuất;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tỉnh khả thi của kế hoạch đề ra.

c) Tập trung cơ cấu lại công nghiệp, tạo nền tảng cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo mô hình sản xuất tiên tiến, ứng dụng khoa học - công nghệ, an toàn, thân thiện với môi trường;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

d) Tăng cường các biện pháp, cơ chế khuyến khích, định hướng các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kết nối với doanh nghiệp nội địa, góp phần vào việc hình thành và phát triển chuỗi cung ứng;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

đ) Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là trong các ngành kỹ thuật - công nghệ, luật, tài chính...

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

4. Chủ trương và chính sách đối với tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp

a) Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật điều chỉnh các quan hệ lao động, tiêu chuẩn lao động phù hợp với các tiêu chuẩn, cam kết, công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, trong đó có việc xây dựng nghị định hướng dẫn thực thi Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 và sửa đổi Luật Công đoàn;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

b) Thúc đẩy việc sớm phê chuẩn Công ước 87 (về tự do liên kết và quyền tổ chức) và Công ước 105 (về lao động cưỡng bức) của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành liên quan trong phạm vi phụ trách và trách nhiệm của mình chủ động xác định rõ các nhiệm vụ cần triển khai.

5. Chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

a) Xây dựng và ban hành đồng bộ các chính sách xã hội, bao gồm chính sách hỗ trợ về tài chính, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp, cung cấp các dịch vụ tư vấn việc làm... để giúp người lao động bị mất việc làm do các doanh nghiệp không đứng vững được trong quá trình cạnh tranh;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

b) Đánh giá những tác động của EVFTA đến vấn đề lao động, việc làm, xã hội... và đề xuất các giải pháp để có thể thực hiện hiệu quả EVFTA;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình triển khai việc nghiên cứu, đánh giá tác động của EVFTA trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình.

c) Tiếp tục thúc đẩy thực thi đầy đủ các cam kết của Việt Nam trong các hiệp định đa phương về môi trường, bảo tồn và bảo vệ động thực vật hoang dã mà Việt Nam đã tham gia; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học;

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

d) Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các biện pháp chống lại các hành vi đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo đúng quy định và thương mại động thực vật hoang dã bị khai thác trái phép.

Ghi chú: Đối với hoạt động này, các Bộ, ngành hoặc địa phương trong phạm vi quản lý và trách nhiệm của mình xác định cụ thể các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện, chỉ rõ cơ quan và khung thời gian thực hiện, bảo đảm tính khả thi của kế hoạch đề ra.

 

PHỤ LỤC

KẾ HOẠCH CHI TIẾT VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA VIỆT NAM VÀ LIÊN MINH CHÂU ÂU (EVFTA) NĂM 2020 - 2025

SỐ TT

NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

THỜI GIAN THỰC HIỆN

NGUỒN KINH PHÍ

Giai đoạn 1: Năm 2020

Nhóm 1: Công tác xây dựng pháp luật

 

 

 

 

 

 

Nhóm 2: Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định EVFTA và thị trường các nước EU

 

 

 

 

 

 

Nhóm 3: Công tác nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực

 

 

 

 

 

 

Nhóm 4: Công tác về chủ trương và chính sách đối với tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp

 

 

 

 

 

 

Nhóm 5: Công tác về chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

 

 

 

 

 

 

Giai đoạn 2: Năm 2021-2025

Nhóm 1: Công tác xây dựng pháp luật

 

 

 

 

 

 

Nhóm 2: Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định EVFTA và thị trường các nước EU

 

 

 

 

 

 

Nhóm 3: Công tác nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực

 

 

 

 

 

 

Nhóm 4: Công tác về chủ trương và chính sách đối với tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp

 

 

 

 

 

 

Nhóm 5: Công tác về chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

 

 

 

 

 

 

 

PHỤ LỤC 3

(Kèm theo Báo cáo số   /BC-CP ngày   tháng 4 năm 2020 của Chính phủ)

DỤ KIẾN KẾ HOẠCH THỰC HIỆN EVFTA

Theo Điều 76 của Luật Điều ước quốc tế 2016, Thủ tướng Chính phủ chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện EVFTA, phê duyệt kế hoạch thực hiện, quyết định biện pháp chỉ đạo, điều hành hoặc biện pháp khác để thực hiện EVFTA. Theo đó, Bộ Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện EVFTA, lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức có liên quan và trình Thủ tướng Chính phủ sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của Bộ Ngoại giao về việc EVFTA có hiệu lực.

Trên cơ sở đó, Kế hoạch của Chính phủ về thực hiện Hiệp định dự kiến bao gồm các định hướng và nội dung chính cơ bản như sau:

I. MỤC TIÊU

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng Kế hoạch thực hiện EVFTA nhằm phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các cơ quan, tổ chức liên quan, quyết định biện pháp chỉ đạo, điều hành và các biện pháp khác triển khai thực hiện đầy đủ và có hiệu quả Hiệp định này.

II. NHỮNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

Để đạt được mục tiêu nêu trên, trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ cơ bản dưới đây:

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về EVFTA và thị trường của các nước EU

a) Tăng cường phổ biến về EVFTA cho các đối tượng có liên quan, đặc biệt là các đối tượng có thể chịu tác động như nông dân, ngư dân, cơ quan quản lý cấp trung ương và địa phương, hiệp hội ngành nghề, hợp tác xã, cộng đồng doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử, in ấn các ấn phẩm, tài liệu, các chương trình phát thanh và truyền hình, các lớp tập huấn, hội thảo nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về nội dung cam kết cũng như các công việc cần triển khai để thực thi hiệu quả EVFTA;

b) Chú trọng tập huấn cho các cán bộ thuộc cơ quan quản lý nhà nước trong một số lĩnh vực như đầu tư, dịch vụ, hải quan, mua sắm của Chính phủ, phòng vệ thương mại, sở hữu trí tuệ, nông, lâm, ngư nghiệp, lao động, môi trường và cho doanh nghiệp về các quy định và cam kết của EVFTA theo từng chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể, bảo đảm các doanh nghiệp cũng như các cán bộ thuộc cơ quan quản lý nhà nước hiểu rõ, hiểu đúng, từ đó giúp việc thực thi Hiệp định được đầy đủ và hiệu quả;

c) Thiết lập Đầu mối thông tin về EVFTA tại Bộ Công Thương để cung cấp thông tin, hướng dẫn và làm rõ các nội dung cam kết và các vấn đề có liên quan đến Hiệp định;

d) Củng cố mạng lưới, tăng cường năng lực và đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin, dự báo về các thị trường xuất nhập khẩu, thị trường trong nước của các cơ quan nhà nước có chức năng cung cấp thông tin về thương mại - đầu tư để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kịp thời nắm bắt các thông tin, yêu cầu về kỹ thuật, quy định về quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa của các nước EU.

2. Công tác xây dựng pháp luật, thể chế

a) Các Bộ, ngành liên quan tiếp tục thực hiện rà soát pháp luật trong quá trình thực thi Hiệp định và báo cáo Chính phủ nếu có đề xuất sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật khác để phù hợp với yêu cầu của Hiệp định;

b) Sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt ban hành theo đúng với lộ trình đã quy định của EVFTA. Trong trường hợp cần thiết để thực hiện các cam kết đúng thời hạn, áp dụng trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015;

c) Đảm bảo việc thực hiện cơ chế tham vấn, lấy ý kiến các đối tượng có liên quan trong quá trình xây dựng chính sách, pháp luật;

d) Xây dựng Đề án thiết lập cơ quan phụ trách việc thực thi Hiệp định FTA thế hệ mới, trong đó có EVFTA, đặt tại Bộ Công Thương để phối hợp chặt chẽ với các đầu mối thực thi EVFTA, CPTPP... tại các bộ, ngành, địa phương để đảm bảo việc thực thi được hiệu quả và đầy đủ.

đ) Tiếp tục phối hợp EU để xây dựng, hoàn thiện các thiết chế cần thiết để thực thi Hiệp định:

- Chỉ định đầu mối chung và các đầu mối liên lạc cụ thể trong từng lĩnh vực để thực hiện trao đổi thông tin giữa Việt Nam và EU và thực hiện các nghĩa vụ thông báo theo Hiệp định;

- Chỉ định và thông báo về cơ quan đầu mối của Việt Nam tham gia Ủy ban Thương mại của EVFTA, cơ quan đầu mối tham gia Ủy ban thương mại, các Ủy ban chuyên ngành theo các chương; cơ quan đầu mối về thông tin liên lạc giữa Việt Nam và EU về mọi vấn đề của Hiệp định; cơ quan điều phối việc xây dựng đề xuất và tiếp nhận các hỗ trợ kỹ thuật từ các nước EU trong quá trình thực thi Hiệp định; cơ quan đầu mối điều phối việc thực thi Hiệp định FTA thế hệ mới, trong đó có EVFTA, đặt tại Bộ Công Thương để phối hợp chặt chẽ với các đầu mối thực thi Hiệp định EVFTA, CPTPP... tại các bộ, ngành, địa phương;

- Chỉ định các cá nhân để xây dựng danh sách trọng tài viên theo quy định của Hiệp định để xử lý các vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa hai bên;

- Xây dựng cơ chế thành lập nhóm hoặc các nhóm tư vấn trong nước bao gồm các tổ chức đại diện độc lập, bảo đảm sự đại diện cân bằng giữa các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường, bao gồm tổ chức người lao động và người sử dụng lao động, doanh nghiệp và các tổ chức môi trường. Dự kiến cơ cấu tổ chức và mô hình hoạt động của Nhóm tư vấn này như sau:

+ Đại diện Bộ Công Thương giữ vai trò điều phối chung, với sự tham gia và phối hợp của đại diện các Bộ gồm Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên và Môi trường (với tư cách phó thường trực của bộ phận điều phối).

+ Cơ quan thường trực (đóng vai trò là Ban thư ký của Nhóm tư vấn) là một cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương.

+ Các thành phần còn lại của Nhóm tư vấn gồm một số tổ chức đại diện của người lao động và người sử dụng lao động, doanh nghiệp và các tổ chức về lao động hoặc môi trường.

+ Nhóm tư vấn có trách nhiệm tư vấn về việc thực hiện Chương Thương mại và Phát triển bền vững của EVFTA và báo cáo lên Ủy ban Thương mại và Phát triển bền vững (được thành lập theo Chương Thương mại và Phát triển bền vững của Hiệp định).

3. Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực

a) Xây dựng các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các ngành hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, nông dân, phù hợp với cam kết quốc tế; đồng thời, chuẩn bị những giải pháp ứng phó, hỗ trợ đối với những ngành hàng, mặt hàng chịu tác động lớn, trực tiếp từ việc thực thi Hiệp định; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu;

b) Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động tại doanh nghiệp và các ngành sản xuất;

c) Tập trung cơ cấu lại công nghiệp, tạo nền tảng cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo mô hình sản xuất tiên tiến, ứng dụng khoa học - công nghệ, an toàn, thân thiện với môi trường;

d) Tăng cường các biện pháp, cơ chế khuyến khích, định hướng các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kết nối với doanh nghiệp nội địa, góp phần vào việc hình thành và phát triển chuỗi cung ứng;

đ) Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là trong ngành kỹ thuật - công nghệ, luật, tài chính...

4. Chủ trương và chính sách đối với tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp

a) Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật điều chỉnh các quan hệ lao động, tiêu chuẩn lao động phù hợp với các tiêu chuẩn, cam kết, công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, trong đó có việc xây dựng nghị định hướng dẫn thực thi Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 và sửa đổi Luật Công đoàn;

b) Thúc đẩy việc sớm phê chuẩn Công ước 87 (về tự do liên kết và quyền tổ chức) và Công ước 105 (về lao động cưỡng bức) của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

5. Chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

a) Xây dựng và ban hành đồng bộ các chính sách xã hội, bao gồm chính sách hỗ trợ về tài chính, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp, cung cấp các dịch vụ tư vấn việc làm... để giúp người lao động bị mất việc làm do các doanh nghiệp không đứng vững được trong quá trình cạnh tranh;

b) Đánh giá những tác động của EVFTA đến vấn đề lao động, việc làm, xã hội... và đề xuất các giải pháp để có thể thực hiện hiệu quả EVFTA;

c) Tiếp tục thúc đẩy thực thi đầy đủ các cam kết của Việt Nam trong các hiệp định đa phương về môi trường, bảo tồn và bảo vệ động thực vật hoang dã mà Việt Nam đã tham gia; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học;

d) Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các biện pháp chống lại các hành vi đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo đúng quy định và thương mại động thực vật hoang dã bị khai thác trái phép.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Chính phủ giao các Bộ, ngành triển khai nghiêm túc và theo đúng lộ trình các nội dung thuộc phạm vi phụ trách trong Kế hoạch của Chính phủ về thực hiện EVFTA và báo cáo định kỳ về kết quả thực hiện.

- Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức đại diện doanh nghiệp triển khai thực hiện Kế hoạch này.

- Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch của Chính phủ; định kỳ trước ngày 30 tháng 11 hàng năm, gửi báo cáo cho Bộ Công Thương để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực hiện và kiến nghị các biện pháp cần thiết, bảo đảm Kế hoạch được thực hiện hiệu quả và đồng bộ.

- Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn tài trợ và các nguồn tài chính hợp pháp khác. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan xây dựng và bố trí nguồn ngân sách để thực hiện Kế hoạch này.

- Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nếu cần thấy sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Kế hoạch, các bộ, ngành, địa phương chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời sao gửi Bộ Công Thương, để Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

TIỂU PHỤ LỤC

MỘT SỐ CÔNG VIỆC CỤ THỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN EVFTA

STT

Nội dung công việc

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Sản phẩm

Thời gian hoàn thành

1

Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về EVFTA và thị trường của các nước đối tác EVFTA

1.1

Tổ chức phổ biến, tập huấn chuyên sâu về EVFTA tới các cơ quan quản lý Nhà nước cấp trung ương, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân

Bộ Công Thương

Các Bộ, ngành, Đoàn Đàm phán Chính phủ, Sở Công Thương các tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp việt Nam (VCCI), các hiệp hội doanh nghiệp

Các hội thảo, khóa đào tạo theo từng khu vực

Năm 2020-2021

1.2

Tuyên truyền và xuất bản các ấn phẩm, tài liệu giới thiệu và nghiên cứu về EVFTA và việc tham gia của Việt Nam, định hướng dư luận xã hội tiếp cận tích cực với những thay đổi khi tham gia EVFTA

Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông

Các Bộ, ngành, địa phương, VCCI

Các bài viết, bài nói, ấn phẩm

Trong quá trình thực thi Hiệp định

1.3

Tăng cường cung cấp thông tin cho doanh nghiệp thông qua hệ thống các thương vụ, trung tâm thông tin, trung tâm xúc tiến thương mại... về các yêu cầu kỹ thuật, quy định, thực tiễn về quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa và phòng vệ thương mại của các nước EU

Bộ Công Thương

Các Bộ, ngành, Đoàn Đàm phán Chính phủ

Các bài viết, bài nói, ấn phẩm, số liệu

Trong quá trình thực thi Hiệp định

1.4

Thiết lập đầu mối thông tin về EVFTA để cung cấp thông tin, hướng dẫn và làm rõ các nội dung cam kết và các vấn đề có liên quan đến EVFTA

Bộ Công Thương

Các Bộ, ngành có liên quan

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

2020

2

Xây dựng pháp luật, thể chế

2.1

Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để chủ động thực hiện hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp

Các Bộ, ngành, địa phương

Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Năm 2020

2.2

Sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và trình các cấp có thấm quyển phê duyệt ban hành theo đúng với lộ trình đã quy định của EVFTA:

2.2.1

Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi năm 2009

Bộ Khoa học và Công nghệ

Các Bộ, ngành có liên quan

Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật

2021

2.2.2

Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi năm 2010

Bộ Tài chính

Các Bộ, ngành có liên quan

Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi)

2021

2.2.3

Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/1/2015 quy định chi tiết và biện pháp thi thành luật hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan và Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08 nói trên

Bộ Tài chính

Các Bộ, ngành có liên quan

Nghị định của Chính phủ

Khi Hiệp định có hiệu lực

2.2.4

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 131/2007/QĐ-TTg ngày 9/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế thuê tư vấn nước ngoài trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam

Bộ Xây dựng

Các Bộ, ngành có liên quan

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Khi Hiệp định có hiệu lực

2.3

Ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt ban hành theo đúng với lộ trình đã quy định của EVFTA:

2.3.1

Văn bản quy phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung Nghị định hướng dẫn thực thi Hiệp định CPTPP về đấu thầu để hướng dẫn riêng với những gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của EVFTA

Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Các Bộ, ngành có liên quan

Nghị định

Khi Hiệp định có hiệu lực

2.3.2

Nghị định về hàng tân trang, tái chế tạo

Bộ Công Thương

Các Bộ, ngành có liên quan

Nghị định

3 năm sau khi Hiệp định có hiệu lực

2.3.3

Nghị định về Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện EVFTA

Bộ Tài chính

Các Bộ, ngành có liên quan

Nghị định

Khi Hiệp định có hiệu lực

2.3.4

Nghị định hướng dẫn quy trình đăng ký chứng nhận loại gạo xuất khẩu vào EU để được hưởng ưu đãi hạn ngạch thuế quan

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các Bộ, ngành có liên quan

Nghị định

Khi Hiệp định có hiệu lực

2.3.5

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ định cơ quan đầu mối để thực thi EVFTA cũng như các Chương của Hiệp định; cơ quan đầu mối tham gia Ủy ban thương mại, các ủy ban chuyên ngành theo các chương; cơ quan đầu mối về thông tin liên lạc giữa Việt Nam và EU về mọi vấn đề của Hiệp định; cơ quan điều phối việc xây dựng đề xuất và tiếp nhận các hỗ trợ kỹ thuật từ các nước EU trong quá trình thực thi Hiệp định; cơ quan đầu mối điều phối việc thực thi Hiệp định FTA thế hệ mới, trong đó có EVFTA, đặt tại Bộ Công Thương để phối hợp chặt chẽ với các đầu mối thực thi EVFTA, CPTPP... tại các bộ, ngành, địa phương.

Bộ Công Thương

Các Bộ, ngành có liên quan

Nghị định của Chính phủ/ Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Khi Hiệp định có hiệu lực

2.4

Thiết lập cơ chế đầu mối điều phối việc thực thi Hiệp định FTA thế hệ mới, trong đó có EVFTA, đặt tại Bộ Công Thương để phối hợp chặt chẽ với các đầu mối thực thi EVFTA, CPTPP... tại các Bộ, ngành, địa phương.

Bộ Công Thương

Các Bộ, ngành có liên quan

Đề án trình Thủ tướng Chính phủ

Năm 2020

2.5

Tiến hành các thủ tục gia nhập các điều ước quốc tế:

2.5.1

Hiệp định UNECE 1958

Bộ Giao thông vận tải

Các Bộ, ngành có liên quan

Tờ trình phê chuẩn hiệp ước quốc tế

Khi Hiệp định có hiệu lực

2.5.2

Hiệp ước về Quyền tác giả của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WCT)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các Bộ, ngành có liên quan

Tờ trình phê chuẩn hiệp ước quốc tế

Năm 2022[1]

2.5.3

Hiệp ước về Biểu diễn và bản ghi âm của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WPPT)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bộ, ngành có liên quan

Tờ trình phê chuẩn hiệp ước quốc tế

Năm 2022[2]

2.6

Trình phê chuẩn Công ước 87 (về tự do liên kết và quyền tổ chức) và Công ước 105 (về xóa bỏ lao động cưỡng bức) của ILO

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội

Các bộ, ngành có liên quan

Tờ trình phê chuẩn hiệp ước quốc tế

Năm 2020 - Năm 2023

2.7

Xây dựng cơ chế thành lập nhóm hoặc các nhóm tư vấn trong nước bao gồm các tổ chức đại diện độc lập, bảo đảm sự đại diện cân bằng giữa các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường, bao gồm tổ chức người lao động và người sử dụng lao động, doanh nghiệp và các tổ chức môi trường.

Bộ Công thương

Các bộ, ngành có liên quan

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

Năm 2020

3

Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực

3.1

Xây dựng các chương trình phát triển thị trường cho các mặt hàng xuất khẩu có tiềm năng và lợi thế của Việt Nam vào các nước EVFTA

Bộ Công Thương

Các Bộ, ngành có liên quan, VCCI, các hiệp hội doanh nghiệp

Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Năm 2020

3.3

Nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý và cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của EVFTA

Bộ Khoa học và Công nghệ

Các Bộ, ngành có liên quan

Khóa đào tạo, tập huấn, ấn phẩm, tài liệu hướng dẫn

Trong quá trình thực thi Hiệp định

4

Chủ trương và chính sách đối với tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp

1

Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ cơ quan quản lý nhà nước về lao động; hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động đối thoại, thương lượng tại doanh nghiệp, các thiết chế hòa giải, trọng tài lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Các Bộ, ngành có liên quan

Các lớp tập huấn

Trong quá trình thực thi Hiệp định

5

Chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

5.1

Tiếp tục đánh giá định lượng những tác động của EVFTA đến vấn đề lao động, việc làm, xã hội... và kiến nghị các biện pháp phù hợp

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Các Bộ, ngành có liên quan

Báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ

Trong quá trình thực thi Hiệp định

5.2

Triển khai các biện pháp chống lại các hành vi đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo đúng quy định, và thương mại động thực vật hoang dã bị khai thác trái phép

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các Bộ, ngành có liên quan

Báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ

Thường xuyên

 


STT

Bộ, Cơ quan ngang bộ

1

Bộ Quốc Phòng

2

Bộ Công An

3

Bộ Nội Vụ

4

Bộ Tài chính

5

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

6

Bộ Y tế

7

Bộ Công Thương

8

Bộ Giáo dục và Đào tạo

9

Bộ Tài nguyên và Môi trường

10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

11

Bộ Khoa học và Công nghệ

12

Bộ Kế hoạch và Đầu tư

13

Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội

14

Bộ Tư pháp

15

Bộ Ngoại giao

16

Bộ Xây dựng

17

Bộ Giao thông vận tải

18

Bộ Thông tin và Truyền thông

19

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

20

Đài Tiếng nói Việt Nam

21

Đài Truyền hình Việt Nam

22

Thông tấn xã Việt Nam

23

Ủy ban dân tộc

24

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

25

Thanh tra Chính phủ

26

Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam

27

Viện Hàn lâm KH và Công Nghệ Việt Nam

28

Bảo hiểm xã hội

29

VPCP

 

 

Tỉnh/Thành Phố

 

 

1

Hà Giang

34

Quảng Ngãi

2

Cao Bằng

35

Bình Định

3

Bắc Kạn

36

Phú Yên

4

Lạng Sơn

37

Khánh Hòa

5

Tuyên Quang

38

Ninh Thuận

6

Thái Nguyên

39

Bình Thuận

7

Phú Thọ

40

Kon Tum

8

Bắc Giang

41

Gia Lai

9

Quảng Ninh

42

Đắk Lắk

10

Lào Cai

43

Đắc Nông

11

Yên Bái

44

Lâm Đồng

12

Điện Biên

45

Bình Phước

13

Hòa Bình

46

Bình Dương

14

Lai Châu

47

Đồng Nai

15

Sơn La

48

Tây Ninh

16

Bắc Ninh

49

Bà Rịa - Vũng Tàu

17

Hà Nam

50

TP. Hồ Chí Minh

18

Hà Nội

51

Long An

19

Hải Dương

52

Đồng Tháp

20

Hải Phòng

53

Tiền Giang

21

Hưng Yên

54

An Giang

22

Nam Định

55

Bến Tre

23

Ninh Bình

56

Vĩnh Long

24

Thái Bình

57

Trà Vinh

25

Vĩnh Phúc

58

Hậu Giang

26

Thanh Hóa

59

Kiên Giang

27

Nghệ An

60

Sóc Trăng

28

Hà Tĩnh

61

Bạc Liêu

29

Quảng Bình

62

Cà Mau

30

Quảng Trị

63

Cần Thơ

31

Thừa Thiên Huế

 

 

32

Đà Nẵng

 

 

33

Quảng Nam

 

 

 



[1] Theo cam kết trong Hiệp định CPTPP (có hiệu lực từ ngày 14 tháng 01 năm 2019). Việt Nam phải gia nhập Hiệp ước này sau 3 năm kể từ khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực.

[2] Theo cam kết trong Hiệp định CPTPP (có hiệu lực từ ngày 14 tháng 01 năm 2019), Viêt Nam phải gia nhập Hiệp ước này sau 3 năm kể từ khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác