Công văn 1747/LĐTBXH-KHTC tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2017 theo Chỉ thị 14/CT-TTg do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Công văn 1747/LĐTBXH-KHTC tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2017 theo Chỉ thị 14/CT-TTg do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Số hiệu: | 1747/LĐTBXH-KHTC | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội | Người ký: | Đào Ngọc Dung |
Ngày ban hành: | 09/05/2017 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 1747/LĐTBXH-KHTC |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội |
Người ký: | Đào Ngọc Dung |
Ngày ban hành: | 09/05/2017 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1747/LĐTBXH-KHTC |
Hà Nội, ngày 09 tháng 5 năm 2017 |
Kính gửi: |
- Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực
thuộc Bộ; |
Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 19/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2017, Bộ yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp theo các nghị quyết của Đảng và Quốc hội, Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2017 của Chính phủ, Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017, Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ và Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ; điều hành dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 tích cực, chủ động, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, siết chặt kỷ cương, kỷ luật tài chính. Trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ sau:
1. Tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật Ngân sách nhà nước năm 2015, các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn.
2. Chủ động đề ra các biện pháp, chỉ đạo quyết liệt, liên tục, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2017 được giao.
3. Tổ chức điều hành, quản lý chi ngân sách nhà nước chặt chẽ, đúng chế độ quy định; nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước; chỉ đề xuất chính sách làm tăng chi ngân sách khi thật sự cần thiết và có nguồn đảm bảo. Thực hiện phân bổ, giao dự toán chi ngân sách nhà nước theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công, các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Bộ trưởng; tập trung triển khai thực hiện ngay từ những tháng đầu năm. Quản lý chặt chẽ, đúng quy định và hạn chế các khoản chi chuyển nguồn ngân sách nhà nước.
(i) Về quản lý vốn ngoài nước: Không giải ngân kế hoạch vốn ngoài nước nguồn ngân sách trung ương năm 2017 vượt tổng mức kế hoạch Thủ tướng Chính phủ và Bộ giao khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền.
(ii) Về chi đầu tư công:
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công năm 2017. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đầu tư; nâng cao hiệu quả đầu tư, chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng; không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản mới. Tăng cường công tác quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước; xử lý vi phạm trong công tác quyết toán dự án hoàn thành.
- Rà soát các dự án đầu tư đang được thực hiện đối với từng hạng mục công trình, từng khoản chi phí; kiên quyết cắt giảm vốn đối với các hạng mục chưa thực sự cần thiết hoặc hiệu quả sử dụng thấp, các khoản chi phí không hợp lý; ưu tiên tập trung vốn cho các dự án, các hạng mục công trình kết thúc đầu tư nhanh chóng đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả đầu tư.
- Quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch công tác đấu thầu đối với các gói thầu để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, tiết kiệm, hiệu quả. Thực hiện đầy đủ, đúng quy trình nghiệm thu để đảm bảo số lượng, chất lượng sản phẩm đúng giá trị thanh toán.
(iii). Về chi thường xuyên:
- Điều hành chi trong phạm vi dự toán được giao. Chủ động rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi; lồng ghép các chính sách, tiết kiệm triệt để các khoản chi ngay từ khâu phân bổ dự toán và cả trong quá trình thực hiện; giảm tối đa và công khai các khoản chi hội nghị, hội thảo, khánh tiết, khởi công, khánh thành công trình; hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài; hạn chế mua sắm ô tô và trang thiết bị đắt tiền; mở rộng khoán xe ô tô công đảm bảo hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 02/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công.
- Cắt giảm dự toán đối với những nhiệm vụ chi đã được giao dự toán từ đầu năm nhưng đến ngày 30/6/2017 chưa phân bổ hoặc chưa triển khai thực hiện, trừ trường hợp đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ quyết định.
(iv). Chi thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình mục tiêu:
- Trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ của từng Chương trình rà soát tất cả các dự án, mục tiêu để đảm bảo triển khai đồng bộ các nội dung công việc theo đúng mục tiêu đã được phê duyệt và các văn bản quy định.
- Triệt để tiết kiệm, cắt giảm các hội nghị triển khai, hội nghị tổng kết, hội thảo, tập huấn không cần thiết; lồng ghép các hoạt động kiểm tra, giám sát các dự án, hoạt động của các Chương trình do một đơn vị quản lý trên cùng một địa bàn để tiết kiệm chi phí, tránh tốn kém cho địa phương, cơ sở.
(v). Chi thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng
- Quản lý kinh phí chi trả thực hiện chính sách ưu đãi Người có công đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách; thực hiện rà soát điều chỉnh tăng, giảm đối tượng kịp thời; đảm bảo trợ cấp ưu đãi đến đối tượng đầy đủ, kịp thời.
- Đối với các nội dung chi công việc: Rà soát, sắp xếp trong phạm vi dự toán được giao, quản lý chặt chẽ, ưu tiên các nội dung chi trực tiếp thực hiện chính sách ưu đãi người có công, các công trình ghi công liệt sỹ và các nhiệm vụ cần thiết, cấp bách khác. Triệt để tiết kiệm các khoản chi thường xuyên (văn phòng phẩm, hội nghị, mua sắm trang thiết bị...) từ nguồn kinh phí quản lý kinh phí ưu đãi người có công.
4. Thực hiện thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo lộ trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
5. Đẩy mạnh đổi mới cơ chế tài chính đơn vị sự nghiệp công, giá dịch vụ công:
(i) Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế hoạt động tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong từng lĩnh vực gắn với thúc đẩy lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công.
(ii) Tập trung rà soát danh mục dịch vụ sự nghiệp công có sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ đã được phê duyệt tại Quyết định số 1508/QĐ-TTg ngày 27/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ; trường hợp đề xuất bổ sung, điều chỉnh thì báo cáo để tổng hợp trình cấp có thẩm quyền. Rà soát, sắp xếp quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công, xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng trong các đơn vị sự nghiệp công do nhà nước quản lý.
Bộ yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện các yêu cầu về tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2017 nêu trên; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các khoản chi ngân sách trong phạm vi quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền có hành vi vi phạm; đảm bảo vốn ngân sách nhà nước được sử dụng đúng mục đích, đúng chế độ, tiết kiệm, hiệu quả, không thất thoát, lãng phí./.
Nơi nhận: |
BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây