Công văn số 1380/TM-XTTM ngày 15/04/2002 của Bộ Thương mại về việc tổ chức Hội chợ thương mại nhân dịp kỷ niệm lần thứ 40 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Lào và 25 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt - Lào
Công văn số 1380/TM-XTTM ngày 15/04/2002 của Bộ Thương mại về việc tổ chức Hội chợ thương mại nhân dịp kỷ niệm lần thứ 40 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Lào và 25 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt - Lào
Số hiệu: | 1380/TM-XTTM | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Thương mại | Người ký: | Mai Văn Dâu |
Ngày ban hành: | 15/04/2002 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 1380/TM-XTTM |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Thương mại |
Người ký: | Mai Văn Dâu |
Ngày ban hành: | 15/04/2002 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ THƯƠNG MẠI |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1380/TM-XTTM |
Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2002 |
Kính gửi: Thủ tướng Chính phủ
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ tại công văn số 31/VPCP-QHQT ngày 10/1/2002 về việc tổ chức hội chợ thương mại nhân kỷ niệm lần thứ 40 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Lào và 25 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt - Lào; sau khi thống nhất với Bộ Thương mại Lào và một số địa phương có chung đường biên giới Việt - Lào, Bộ Thương mại đề nghị Thủ tướng giao Bộ Thương mại chủ trì tổ chức các hội chợ sau đây:
1. Hội chợ Thương mại Việt Nam tại thủ đô Viên Chăn, CHDCND Lào.
2. Chỉ đạo, phối hợp với Sở Thương mại Sơn La tổ chức Hội chợ Thương mại Sơn La 2002.
3. Phối hợp với UBND Tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 10 doanh nghiệp Lào tham gia Hội chợ Thương mại Du lịch, Đầu tư Quảng Trị do UBND Tỉnh Quảng Trị tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng Tỉnh Quảng Trị.
(Xin kèm theo đề án tổ chức 3 hội chợ trên)
Việc tổ chức các hội chợ trên đây nhằm phục vụ việc kỷ niệm các sự kiện quan trọng trong quan hệ Việt - Lào; đồng thời cũng là hoạt động xúc tiến thương mại tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Lào. Bộ Thương mại kính đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính cấp kinh phí để Bộ Thương mại thực hiện các nội dung công việc trên đây theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại công văn số 31/VPCP-QHQT ngày 10/1/2002.
Tổng chi phí để thực hiện 3 nội dung ở mục 1, 2, 3 là: 78.975 USD và 226.000.000 đồng trong đó:
- Tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Lào: 78.975 USD
- Tổ chức Hội chợ Thương mại tại Sơn La: 186.000.000 đồng
- Hỗ trợ thuê gian hàng trưng bày cho 10 doanh nghiệp Lào tại Hội chợ Quảng Trị: 80.000.000 đồng
(các khoản chi phí cụ thể như phụ lục kèm theo)
Bộ Thương mại kính đề nghị Thủ tướng sớm cho ý kiến chỉ đạo để Bộ Thương mại kịp triển khai thực hiện.
Trân trọng.
|
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI |
DỰ TOÁN
TÀI CHÍNH TỔ CHỨC CÁC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TẠI LÀO VÀ TẠI VIỆT NAM
(Kèm theo công văn số 1380 TM/XTTM ngày 15 tháng 4 năm 2002 của Bộ Thương mại)
I. HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM TẠI LÀO
A. Các khoản chi:
1. In ấn tài liệu, form mời, giấy mời, thẻ các loại: 70.000 USD
2. Họp hội nghị khách hàng (thuê địa điểm, nước uống, tài liệu) dự kiến 200 - 300 người tại Hà Nội: 700 USD
3. Tuyên truyền quảng cáo, họp báo tại Việt Nam: 1.000 USD
4. Tuyên truyền, quảng cáo, họp báo tại Lào: 2.500 USD
5. Làm băng rôn, cờ phướn, khẩu hiệu bằng vải (50 chiếc các loại): 800 USD
6. Thuê mặt bằng tổ chức và vệ sinh, giải phóng mặt bằng: 3.000 USD
7. Thuê an ninh bảo vệ, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy: 1.500 USD
8. Chi phí các thủ tục miễn thuế, cấp phép tổ chức của phía Lào: 2.000 USD
9. In ấn bằng khen, giấy khen của Bộ Thương mại Việt Nam, Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt, khung, quà lưu niệm: 1.000 USD
10. Chi phí phục vụ Hội thảo tại Lào cho 200 người (Địa điểm, giấy mời, nước uống, âm thanh...): 2.000 USD
11. Tiệc chiêu đãi Hội nghị cho 200 người: 2.000 USD
12. Thuê 02 buổi biểu diễn ca nhạc của Lào: 2.000 USD
13. Trang thiết bị, nước uống, cờ hoa, phiên dịch... phục vụ nghi lễ khai mạc và bế mạc: 1.500 USD
14. Dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn có panel sàn: 70 gian hàng x 200 USD/gian = 14.000 USD
15. Lắp đặt khung nhà bạt cho khu triển lãm: 4 nhà x 270 m2 - 1080 m2 x 5 USD/m2 = 5.400 USD
16. 02 cổng chào, 02 pa nô của Hội chợ, pa nô khai mạc, bế mạc: 2.000 USD
17. Khu gian hàng Triển lãm chính trị - Xúc tiến thương mại:
- ảnh và khung ảnh: 40 chiếc 40x60 = 1.200 USD
- Mô hình, biểu đồ, giá kệ, biểu tượng: 5.000 USD
- Trang trí cờ hoa, cây cảnh và vật liệu khác: 1.500 USD
- Dựng, lắp đặt vách ngăn trang trí đặt biệt: 1.500 USD
- Thuê lắp đặt, trang trí trưng bày: 1.000 USD
18. Dựng, lắp đặt sân khấu ngoài trời: 3.000 USD
19. Chi phí vận chuyển, bốc dỡ 2 chiều các trang thiết bị trên: 6.000 USD
20. Trả công phục vụ cho ban ngành, bộ phận phía Lào phối hợp tổ chức thực hiện: 1.500 USD
21. Thuế VAT: 4.000 USD
22. Chi phí cho Ban tổ chức (5 người VINEXAD + 3 người của Bộ):
a) Ăn ở theo tiêu chuẩn Bộ Tài chính 15 ngày:
8 người x 15 ngày x 65 USD/ngày = 7.800 USD
b) Vé máy bay khứ hồi: 8 người x 200 USD/người = 1.600 USD
c) VISA: 5 người x 50 USD/người = 250 USD
a) Lệ phí sân bay: 8 người x 30 USD/người = 240 USD
b) Xe đưa đớn: 500 USD
c) Điện thoại, fax: 1.000 USD
d) Chi phí phát sinh trong quá trình tổ chức Hội chợ: 500 USD
e) Chi phí đoàn sang Lào làm việc với các đối tác Lào, các cơ quan chức năng chuẩn bị các điều kiện cho tổ chức Hội chợ: 05 người, 5 ngày
- Vé máy bay: 5 người x 200 USD/người/khứ hồi = 1.000 USD
- Ăn ở theo tiêu chuẩn Bộ Tài chính:
05 ngày x 5 người x 65 USD/người/ngày = 1.625 USD
- Lệ phí sân bay: 05 người x 30 USD/người = 150 USD
- Ôtô đưa đón đoàn: 100 USD
- Visa: 03 người x 50 USD/người = 150 USD
f) Trả lương cho bộ phận mời khách và chuẩn bị hội chợ (8 người, 6 tháng)
70 USD/người/tháng x 8 người x 6 táng = 3.360 USD
22. Chi phí cho đoàn văn hóa nghệ thuật sang Lào biểu diễn phục vụ HC:
10 người trong 8 ngày:
- Vé máy bay: 10 người x 200 USD/người/khứ hồi = 2.000 USD
- Ăn ở theo tiêu chuẩn Bộ Tài chính:
08 ngày x 10 người x 65 USD/người/ngày = 5.200 USD
- Lệ phí sân bay: 10 người x 30 USD/người = 300 USD
- Ôtô đưa đón đoàn: 200 USD
- Visa: 10 người x 50 USD/người = 500 USD
- Trả công phục vụ: 40 USD/người/ngày x 8 ngày x 10 người = 3.200 USD
Tổng chi 22 mục: 96.475 USD
B. Các khoản thu của Hội chợ:
1. Gian hàng tiêu chuẩn: 50 gian x 300 USD = 15.000 USD
2. Cho thuê đất trống khu văn hóa ẩm thực: 1.000 USD
3. Phí dịch vụ tổ chức: 30 USD/người x 50 người = 1.500 USD
Tổng thu: 17.500 USD
Chênh lệch Chi - Thu: 96.475 USD - 17.500 USD = 78.975 USD
II. HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI SƠN LA
Kinh phí thuê gian hàng 70.000.000
Hỗ trợ cước vận tải hàng tham gia Hội chợ cho các doanh nghiệp 46.000.000
Kinh phí in ấn tài liệu, tuyên truyền Quảng cáo 15.000.000
Hội thảo 10.000.000
Tổ chức các hoạt động Việt Nam, giao lưu văn hóa 10.000.000
San ủi mặt bằng để giàn dựng gian hàng 15.000.000
Kinh phí cho khai mạc, bế mạc, chi phí cho đại biểu hai nước 20.000.000
Tổng cộng: 186.000.000
III. DỰ TOÁN CHI PHÍ HỖ TRỢ 10 DOANH NGHIỆP LÀO THAM GIA HỘI CHỢ TẠI QUẢNG TRỊ:
Thuê 10 gian hàng tiêu chuẩn 6.000.000 x 10 gian = 60.000.000
Dàn dựng và trang trí gian hàng quốc gia Lào 15.000.000
Băng rôn tuyên truyền, trang trí, quảng cáo 5.000.000
Tổng cộng: 80.000.000
Tổng cộng toàn bộ chi phí: (I + II + III): 78.975 USD và 266.000.000 đồng
Bằng chữ: bảy mươi tám nghìn chín trăm bảy mươi lăm đô la Mỹ và
Hai trăm sáu mươi sáu triệu đồng chẵn)
PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI TỔ CHỨC HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM TẠI LÀO
Thời gian: từ 30/8 đến 6/9/2002
I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA:
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại công văn số 31/VPCP-QHQT ngày 10/1/2002 về việc kỷ niệm các sự kiện quan trọng trong quan hệ Việt - Lào, Bộ Thương mại chủ trì việc tổ chức thực hiện Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Lào với mục đích chính trị và kinh tế sau:
1. Là hoạt động thiết thực góp phần chào mừng lần thứ 25 ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2002), lần thứ 40 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2002) và kỷ niệm 57 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Việc tổ chức Hội chợ Triển lãm này không những mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc đối với mối quan hệ truyền thống, hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa hai nước mà còn là hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường trao đổi và hợp tác kinh tế theo chủ trương của Đảng và Chính phủ nhằm xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Lào và các nước lân cận trong xu thế hội nhập.
3. Thị trường Lào là thị trường láng giềng cận kề, nhưng hiện nay thị phần hàng hóa Thái Lan chiếm lĩnh chủ yếu và gần đây là hàng hóa Trung Quốc đã bắt đầu có mặt tại Lào. Vì vậy đây là dịp để góp phần đáp ứng chủ trương của Nhà nước Lào mong muốn hàng hóa của Việt Nam chiếm thị phần lớn tại thị trường Lào, để hàng Việt Nam có chỗ đứng vững chắc tại thị trường này.
4. Để thực hiện mục đích trên, việc tham dự của các nhà Doanh nghiệp Việt Nam vừa là trách nhiệm chính trị để góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của hai Đảng, hai Nhà nước, vừa là quyền lợi lợi ích của doanh nghiệp.
II. NỘI DUNG, TÍNH CHẤT, QUY HOẠCH CỦA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM:
1. Tên gọi: HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM TẠI LÀO’ 2002 - VIETNAM TRADE FAIR 2002
2. Thời gian: Từ 30/8 - 6/9/2002
3. Địa điểm: Cung văn hóa quốc gia Lào tại thủ đô Vientian
4. Cơ quan chủ trì, phối hợp và tổ chức thực hiện:
a) Chủ trì: Bộ Thương mại Việt Nam
- Chỉ đạo thực hiện Cục XTTM, Vụ CA - TBD
b) Phối hợp: Một số Bộ ngành, địa phương kết nghĩa với Lào: Bộ Ngoại giao, Bộ KHMT, Bộ VHTT, Bộ NN & PTNT, Bộ Thuỷ sản, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công nghiệp, Tổng cục Du lịch, ĐSQ Việt Nam tại Lào, Thương vụ Việt Nam tại Lào...
c) Tổ chức thực hiện:
- Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam - VINEXAD
d) Các đối tác phía Lào phối hợp và giúp đỡ:
- Bộ Thương mại, phòng TM và CN Lào, Bộ Tài chính, Cục Hải quan, Bộ Nội vụ, Bộ VHTT, Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt
5. Quy mô: Dự kiến 1200 m2 - 1500 m2 được phân chia bởi các khu:
a) Khu Triển lãm chính trị - XTTM: dự kiến 100 m2.
Nội dung giới thiệu trưng bày tranh ảnh, hiện vật, mô hình, biểu tượng sản phẩm về:
- Quan hệ Việt - Lào: Mối tình hữu nghị Anh Em, mối quan hệ hợp tác đặc biệt và toàn diện
- Hợp tác Quốc tế và Xuất khẩu
- Thành tựu 15 năm đổi mới của Việt Nam
- Đất nước con người Việt Nam
b) Khu Thương mại: 800m2 - 900 m2 (Khoảng 70 gian hàng tiêu chuẩn trong đó có khoảng 10 - 20 gian hàng của Lào) để trưng bày giới thiệu sản phẩm.
c) Khu văn hóa nghệ thuật - Văn hóa ẩm thực: 300 - 400 m2
- Có sân khấu biểu diễn văn hóa nghệ thuật trong thời gian Hội chợ Triển lãm.
- Khu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm.
6. Đối tượng tham dự và mặt hàng trưng bày:
a) Đối tượng tham dự: Tất cả các tổ chức, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham dự. Trước hết chú trọng vào các tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có quan hệ làm ăn, thế mạnh với Lào: Các doanh nghiệp thuộc Bộ Thương mại, Bộ Công nghiệp, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, ngân hàng, Bộ Thuỷ sản, Bộ NN & PTNT, một số tỉnh thành kết nghĩa, một số tổng Công ty lớn: Xăng dầu, xây dựng, du lịch, dầu khí,...
b) Mặt hàng trưng bày: Chủ yếu là hàng tiêu dùng phù hợp với thị hiếu, thị trường Lào.
7. Hoạt động của Hội chợ Triển lãm:
- Tổ chức hội nghị khách hàng, họp báo tại Việt Nam và tại Lào
- Tổ chức ngày Việt Nam (2/9/2002)
- Tổ chức Hội thảo (1/9/2002): Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại Việt - Lào: nội dung chủ yếu giới thiệu cơ chế chính sách ưu đãi trong quan hệ Thương mại Việt Nam đối với Lào;
- Biểu diễn văn hóa nghệ thuật trong suốt thời gian Hội chợ.
- Trao bằng khen và quà lưu niệm
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo một số việc: Có công văn chỉ đạo một số Bộ, ngành, địa phương có liên quan yêu cầu tham gia vào hoạt động này. Cụ thể như sau:
- Bộ Thuỷ sản, Bộ Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Quốc phòng, bao gồm, Bộ Xây dựng, Tổng cục Du lịch, các tổng công ty lớn: Dầu khí, Xăng dầu... và một số địa phương kết nghĩa với phía Lào có gian hàng của ngành, địa phương mình và các đơn vị thành viên tham dự với diện tích tối thiểu là 18 - 27 m2 (mỗi Bộ, ngành). Yêu cầu chuẩn bị và bố trí trang trọng phù hợp với đặc trưng của ngành và ngày lễ trọng đại đó.
- Bộ Văn hóa - Thông tin tổ chức đoàn biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ Hội chợ: Ngày khai mạc 30/8, Ngày 2/9 và Ngày 5/9, và trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.
- Chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin Quốc gia Việt Nam tại Lào cùng với đơn vị tổ chức chuẩn bị trang thiết bị âm thanh, tranh ảnh, hiện vật phục vụ cho khu triển lãm chính trị.
- Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp chuẩn bị tốt công việc liên quan tại Lào cho Hội chợ.
- Bộ Tài chính kịp thời đáp ứng kinh phí theo tinh thần công văn số 31/VPCP/QHQT ngày 10/01/2002 của Văn phòng Chính phủ (Có bản dự trù kinh phí kèm theo).
- Có công văn yêu cầu địa phương có cửa khẩu với Lào tạo mọi điều kiện để người và hàng hóa sang Lào tham dự được thuận lợi.
2. Kế hoạch triển khai thực hiện:
- Thành lập Ban tổ chức Hội chợ do một đồng chí lãnh đạo Bộ trực tiếp chỉ đạo (tháng 4/2002).
- Có văn bản trình Chính phủ, Bộ Tài chính xin cấp kinh phí tổ chức hoạt động này (Tháng 4/2002).
- Duyệt nội dung, tài liệu các form mời của Hội chợ, có công văn yêu cầu các doanh nghiệp trực thuộc Bộ tham dự, thông báo cho một số Sở Thương mại tham gia (tháng 4/2002).
- Thành lập đoàn khảo sát sang Lào làm việc với các đối tác Lào, các cơ quan chức năng và khảo sát mặt bằng nơi diễn ra Hội chợ: gồm Cục XTTM, Vụ CA - TBD và Công ty VINEXAD (đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện (tháng 4/2002).
- Có công văn đề nghị các ngành hữu quan của phía Lào, Đại sứ quán Lào, Thương vụ Lào tại Việt Nam quan tâm phối hợp và hỗ trợ hàng hóa được miễn thuế khi tham gia Hội chợ tại Lào (Tháng 4/2002).
- Chuẩn bị các tài liệu cụ thể để mời khách tham dự, in ấn các tài liệu phục vụ Hội chợ (tháng 4/2002), hội nghị khách hàng (tháng 5/2002).
- Xúc tiến việc mời khách tham dự đảm bảo quy mô Hội chợ từ cuối tháng 4/2002 đến đầu tháng 5/2002, kết thúc việc mời khách tháng 15/8/2002).
+ Quy hoạch thiết kế gian hàng (sau khi đi khảo sát tại Lào về), bố trí gian hàng cho các doanh nghiệp tham dự (từ tháng 4 - 8/2002).
+ Lập kế hoạch quảng cáo tuyên truyền, họp báo cho Hội chợ tại Việt Nam và Lào (tháng 4 và tháng 5/2002).
IV. DỰ TOÁN TÀI CHÍNH CỦA HỘI CHỢ TRIỂN LÃM:
A. Các khoản chi:
1. In ấn tài liệu, form mời, giấy mời, thẻ các loại: 700 USD
2. Họp hội nghị khách hàng (thuê địa điểm, nước uống, tài liệu) dự kiến 200 - 300 người tại Hà Nội: 700 USD
3. Tuyên truyền quảng cáo, họp báo tại Việt Nam: 1.000 USD
4. Tuyên truyền, quảng cáo, họp báo tại Lào: 2.500 USD
5. Làm băng rôn, cờ phướn, khẩu hiệu bằng vải (50 chiếc các loại): 800 USD
6. Thuê mặt bằng tổ chức và vệ sinh, giải phóng mặt bằng: 3.000 USD
7. Thuê an ninh bảo vệ, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy: 1.500 USD
8. Chi phí các thủ tục miễn thuế, cấp phép tổ chức của phía Lào: 2.000 USD
9. In ấn bằng khen, giấy khen của Bộ Thương mại Việt Nam, Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt, khung, quà lưu niệm: 1.000 USD
10. Chi phí phục vụ Hội thảo tại Lào cho 200 người (Địa điểm, giấy mời, nước uống, âm thanh...): 2.000 USD
11. Tiệc chiêu đãi Hội nghị cho 200 người: 2.000 USD
12. Thuê 02 buổi biểu diễn ca nhạc của Lào: 2.000 USD
13. Trang thiết bị, nước uống, cờ hoa, phiên dịch... phục vụ khai nghi lễ khai mạc và bế mạc: 1.500 USD
14. Dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn có panel sàn:
70 gian hàng x 200 USD/gian = 14.000 USD
15. Lắp đặt khung nhà bạt cho khu triển lãm:
4 nhà x 270 m2 = 1080 m2 x 5 USD/m2 = 5.400 USD
16. 02 cổng chào, 02 pa nô của Hội chợ, pa nô khai mạc, bế mạc: 2.000 USD
17. Khu gian hàng Triển lãm chính trị - Xúc tiến thương mại:
- ảnh và khung ảnh: 40 chiếc 40x60 = 1.200 USD
- Mô hình, biểu đồ, giá kệ, biểu tượng: 5.000 USD
- Trang trí cờ hoa, cây cảnh và vật liệu khác: 1.500 USD
- Dựng, lắp đặt vách ngăn trang trí đặc biệt: 1.500 USD
- Thuê lắp đặt, trang trí trưng bày: 1.000 USD
18. Dựng, lắp đặt sân khấu ngoài trời: 3.000 USD
19. Chi phí vận chuyển, bốc dỡ 2 chiều các trang thiết bị trên: 6.000 USD
20. Trả công phục vụ cho ban ngành, bộ phận phía Lào phối hợp tổ chức thực hiện: 1.500 USD
21. Chi phí cho Ban tổ chức (5 người VINEXAD + 3 người của Bộ):
a) Ăn theo tiêu chuẩn Bộ Tài chính 15 ngày
8 người x 15 ngày x 65 USD/ngày = 7.800 USD
b) Vé máy bay khứ hồi: 8 người x 200 USD/người = 1.600 USD
c) VISA: 5 người x 50 USD/người = 250 USD
e) Lệ phí sân bay: 8 người x 30 USD/người = 240 USD
f) Xe đưa đón: 500 USD
g) Điện thoại, fax: 1.000 USD
h) Chi phí phát sinh trong quá trình tổ chức Hội chợ: 500 USD
i) Chi phí đoàn sang Lào làm việc với các đối tác Lào, các cơ quan chức năng chuẩn bị các điều kiện cho tổ chức Hội chợ: 05 người, 5 ngày
- Vé máy bay: 5 người x 200 USD/người/khứ hồi = 1.000 USD
- Ăn ở theo tiêu chuẩn Bộ Tài chính:
05 ngày x 5 người x 65 USD/người/ngày = 1.625 USD
- Lệ phí sân bay: 05 người x 30 USD/người = 150 USD
- Ôtô đưa đón đoàn: 100 USD
- Visa: 03 người x 30 USD/người = 150 USD
k) Trả lương cho bộ phận mời khách và chuẩn bị hội chợ (8 người, 6 tháng)
70 USD/người/tháng x 8 người x 6 tháng = 3.360 USD
23. Chi phí cho đoàn văn hóa nghệ thuật sang Lào biểu diễn phục vụ HC:
10 người trong 8 ngày:
- Vé máy bay: 10 người x 200 USD/người/khứ hồi = 2.000 USD
- Ăn ở theo tiêu chuẩn Bộ Tài chính:
08 ngày x 10 người x 65 USD/người/ ngày = 5.200 USD
- Lệ phí sân bay: 10 người x 30 USD/người = 300 USD
- Ôtô đưa đón đoàn: 200 USD
- Visa: 10 người x 50 USD/người = 500 USD
- Trả công phục vụ: 40 USD/người/ngày x 8 ngày x 10 người = 3.200 USD
Tổng chi 23 mục: 96.475 USD
A. Các khoản thu của hội chợ:
1. Gian hàng tiêu chuẩn: 50 gian x 300 USD = 15.000 USD
2. Cho thuê đất trống khu văn hóa ẩm thực: 1.000 USD
3. Phí dịch vụ tổ chức: 30 USD/người x 50 người = 1.500 USD
Tổng thu: 17.500 USD
Chênh lệch Chi - Thu: 96.475 USD - 17.500 USD = 78.975 USD
VI. MỘT SỐ ĐỀ NGHỊ
1. Hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước các khoản phí cụ thể sau:
Khoản thiếu hụt kinh phí ở mục C phần IV: 78.975 USD
2. Đề nghị với các ngành hữu quan của Lào tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục pháp lý, sự phối hợp và miễn các khoản chi phí (nếu có) để Hội chợ thành công tốt đẹp, tiết kiệm được chi phí.
3. Có hoạt động của cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cấp Bộ Việt Nam trong thời gian Hội chợ để hoạt động chào mừng và diễn ra được trọng thể và động viên khích lệ các doanh nghiệp tham dự hoạt động có ý nghĩa này.
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây