Công văn số 11562/BGDĐT-VP về việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện ở các trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn số 11562/BGDĐT-VP về việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện ở các trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 11562/BGDĐT-VP | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Bành Tiến Long |
Ngày ban hành: | 18/12/2008 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 11562/BGDĐT-VP |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Bành Tiến Long |
Ngày ban hành: | 18/12/2008 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 11562/BGDĐT-VP |
Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2008 |
Kính gửi: |
- Các Sở Giáo dục và Đào tạo |
Thực hiện Chỉ thị số: 19/2005/CT-TTg ngày 02/06/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện và Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2006 – 2010 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số: 80/2006/QĐ-TTg ngày 14/4/2006, thời gian qua ngành Giáo dục đã có một số hoạt động nghiên cứu, triển khai như biên soạn tài liệu, tập huấn giáo viên phổ thông phương pháp dạy tích hợp nội dung sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ngày 25/12/2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động phong trào tiết kiệm trong sử dụng điện ở các cơ quan, trường học giai đoạn 2009 – 2010, với mục đích:
- Nâng cao ý thức tự giác, gương mẫu thực hành tiết kiệm năng lượng trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên bằng cách sử dụng điện hợp lý.
- Tạo phong trào tiết kiệm điện trong toàn ngành giáo dục, góp phần cùng toàn dân thực hành chính sách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
- Trở thành một nội dung thi đua trong các nhà trường, là nội dung rèn luyện đối với học sinh, sinh viên trong quá trình học tập tại trường.
Để hưởng ứng và thực hiện hiệu quả phong trào này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thực hiện bắt đầu từ năm 2009 như sau:
I. CÁC YÊU CẦU NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Đối với các cơ quan, trường học
Xây dựng quy định chi tiết về sử dụng điện phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, trường học theo tinh thần tiết kiệm điện hợp lý nhất; tập trung vào các biện pháp:
- Tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, có cơ chế tắt bớt đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ khi số người làm việc trong phòng giảm. Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị sau giờ làm việc. Sử dụng hợp lý số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, sân, vườn, hàng rào cơ quan, trường học.
- Không để các thiết bị sử dụng điện hoạt động không tải, hạn chế sử dụng điện để trang trí, quảng cáo, thắp sáng vào ban ngày. Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.
- Khi thay thế các thiết bị sử dụng điện, khuyến khích trang bị những thiết bị sử dụng điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.
- Khuyến khích các đề tài khoa học nghiên cứu sử dụng điện tiết kiệm, thay thế điện bằng các nguồn năng lượng khác có hiệu quả hơn.
- Tuân thủ nghiêm các quy định tại địa phương về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của Điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện; sử dụng các loại bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng; khuyến khích chuyển đổi sử dụng các thiết bị tiêu thụ các loại năng lượng khác như gas, năng lượng mới.
- Bố trí cán bộ chuyên trách công tác giám sát tiết kiệm điện, đưa công tác tiết kiệm điện vào các hoạt động thi đua của đơn vị, nhà trường.
2. Đối với cán bộ công chức, nhà giáo, học sinh, sinh viên
- Mỗi cán bộ, giáo viên, giảng viên, HSSV phải thực hiện đúng những quy định của cơ quan, trường học, của ký túc xá về tiết kiệm điện khi đến làm việc, học tập, đồng thời gương mẫu vận động gia đình, bạn bè nêu cao ý thức tự giác, tiết kiệm điện, sử dụng hợp lý, tự điều chỉnh cắt giảm các nhu cầu chưa cần thiết, hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm.
- Tăng cường sử dụng bóng đèn compắc và sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất sao khi học tập, nghiên cứu và trong sinh hoạt.
II. THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐỒNG BỘ
1. Tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương của Nhà nước về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện đồng thời tuyên truyền phổ biến rộng rãi các biện pháp cụ thể trong sử dụng điện. Nhân rộng kinh nghiệm hay, điển hình tốt, phổ biến kinh nghiệm rộng rãi, tuyên dương cá nhân, tập thể thực hiện tốt việc tiết kiệm năng lượng điện hiệu quả.
2. Xây dựng các tiêu chí đánh giá thi đua đối với các đơn vị trong cơ quan, trường học, cá nhân cán bộ công chức, nhà giáo và tiêu chí đánh giá rèn luyện đối với HSSV về ý thức, hành vi sử dụng điện tiết kiệm theo nội dung đã quy định.
3. Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong cơ quan, trường học và địa phương sở tại để tạo sự hoạt động đồng bộ, có hiệu quả. Xử lý nghiêm các hành vi lãng phí điện.
III. ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT
1. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Đại học, các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp chủ động triển khai theo tinh thần trên. Tổ chức phát động phong trào sử dụng tiết kiệm điện trong đơn vị, nhà trường.
2. Hàng năm có đánh giá kết quả 6 tháng/lần; cuối năm báo cáo về Bộ kết quả tiết kiệm điện và ý thức sử dụng tiết kiệm điện. Báo cáo gửi về địa chỉ: Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội. E-mail: vukhcn@moet.gov.vn.
Nơi nhận: |
KT.
BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây