Công văn 10410/BGTVT-KCHT năm 2023 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Lào Cai gửi tới sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Công văn 10410/BGTVT-KCHT năm 2023 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Lào Cai gửi tới sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu: | 10410/BGTVT-KCHT | Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải | Người ký: | Nguyễn Văn Thắng |
Ngày ban hành: | 18/09/2023 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 10410/BGTVT-KCHT |
Loại văn bản: | Công văn |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký: | Nguyễn Văn Thắng |
Ngày ban hành: | 18/09/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 10410/BGTVT-KCHT |
Hà Nội, ngày 18 tháng 9 năm 2023 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 907/BDN ngày 29/7/2023, nội dung kiến nghị như sau:
“Đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét tham mưu Chính phủ sửa đổi bổ sung khoản 2 Điều 1 Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/09/2013 của Chính phủ: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nội dung: “Đối với các khu vực giáp quốc lộ cho phép áp dụng phạm vi hành lang an toàn đường bộ, được áp dụng 05 mét đối với đường cấp IV, cấp V, thay bằng 9m theo quy định Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013. Lý do, hiện nay, các địa phương miền núi có địa hình phức tạp, độ dốc lớn, do đó việc xây dựng các công trình đảm bảo phạm vi hành lang an toàn đường bộ gây rất nhiều khó khăn và tốn kém cho nhân dân trong việc xây dựng các công trình dân dụng. Để đảm bảo phạm vi hành lang đường bộ theo quy định trên, nếu xây dựng công trình bên ta luy dương thì chiều cao bên vách ta luy sẽ rất cao, gây mất an toàn do dễ bị sạt lở; nếu xây dựng công trình bên ta luy âm thì công trình phải xây dựng 2 đến 3 tầng âm mới đạt sàn cao bằng cốt mặt đường”
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT trả lời như sau:
1. Về nội dung kiến nghị của cử tri Lào Cai, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai1, trong đó nêu rõ, việc quy định giới hạn hành lang an toàn đường bộ đối với các tuyến quốc lộ đi qua khu vực miền núi có địa hình đèo, dốc, ôm đồi, ôm núi, cong cua liên tục, bị chia cắt bởi núi cao, vực sâu, sông suối là rất cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình và an toàn cho các tổ chức, cá nhân xây dựng các công trình hạ tầng.
2. Hiện nay, Chính phủ đang giao Bộ GTVT xây dựng Luật Đường bộ thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 cũng như xây dựng các dự thảo Nghị định quy định chi tiết hướng dẫn một số điều của Luật Đường bộ; theo kế hoạch, dự thảo Luật Đường bộ trình Quốc hội vào tháng 10/2023 để xem xét có ý kiến.
Về nghiên cứu sửa đổi quy định về giới hạn hành lang an toàn đường bộ tại khu vực miền núi, có địa hình phức tạp, độ dốc lớn, bị chia cắt bởi núi cao, vực sâu, sông suối, Bộ GTVT ghi nhận ý kiến của cử tri tỉnh Lào Cai để chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu bổ sung quy định vào dự thảo Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Đường bộ sau khi được Quốc hội thông qua, tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý, khai thác và sử dụng phạm vi đất dành cho đường bộ.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
|
BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây