Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ

Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 22/8/2024, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban ban hành Quyết định 588/QĐ-BNV về Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ - Cơ quan Thường trực Cải cách hành chính của Chính phủ.

Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ

Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ

Vai trò của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ

Trang Thông tin nhằm tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Chính phủ về cải cách hành chính nhà nước; cung cấp thông tin về tình hình thực hiện, các kết quả đạt được trong cải cách hành chính tại các bộ, ngành, địa phương và kinh nghiệm, mô hình cải cách, phát triển nền hành chính công; là kênh để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ Nội vụ - Cơ quan Thường trực Cải cách hành chính của Chính phủ, cơ quan hành chính nhà nước các cấp giao tiếp, lắng nghe ý kiến đánh giá, góp ý của người dân, xã hội về cải cách hành chính nhà nước.

Cấu trúc của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ

- Trang Thông tin có địa chỉ truy cập trên mạng Internet là http://caicachhanhchinh.gov.vn.

- Trang Thông tin được thiết kế gồm 02 thành phần chính, có cấu trúc như sau:

+ Thành phần giao tiếp bên ngoài, gồm giao diện, các mục, các chuyên mục, các chuyên mục thành phần, các hình ảnh, ngôn ngữ của Trang Thông tin.

+ Thành phần kỹ thuật bên trong, gồm các phần mềm thực hiện các chức năng để duy trì hoạt động và quản lý Trang Thông tin.

+ Cấu trúc của Trang Thông tin có thể được điều chỉnh, thay đổi phù hợp với yêu cầu.

Nguyên tắc hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ

- Hoạt động của Trang Thông tin tuân thủ theo quy định của pháp luật và quy định, hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

- Thông tin trên Trang Thông tin phải phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; phục vụ nhu cầu khai thác, sử dụng thông tin của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

- Thông tin được cung cấp trên Trang Thông tin phải bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan, kịp thời, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước, về báo chí, về sở hữu trí tuệ, về quản lý thông tin trên mạng internet và quy định pháp luật khác có liên quan.

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin cho Trang Thông tin chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin do mình cung cấp cho Trang Thông tin và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan về cung cấp thông tin.

- Thông tin được trích dẫn, sử dụng lại để đăng trên Trang Thông tin phải được lấy từ nguồn tin chính thức; ghi rõ tác giả, nguồn của thông tin; được chấp thuận bằng văn bản của các tổ chức cung cấp ( nếu có quy định).

- Mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân đều có quyền tiếp cận, sử dụng thông tin trên Trang Thông tin và phải ghi rõ “Nguồn: Trang Thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước” khi sử dụng bất kỳ thông tin nào lấy từ Trang Thông tin.

- Nghiêm cấm lợi dụng việc cung cấp, sử dụng thông tin trên Trang Thông tin nhằm mục đích chống lại Đảng, Nhà nước; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; phá hoại thuần phong mỹ tục; đưa các thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân; vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, giao dịch thương mại.

- Trang Thông tin hoạt động dưới sự điều hành, quản lý của Ban Biên tập Trang Thông tin và Bộ phận Thường trực Ban Biên tập Trang Thông tin.

- Thông tin bị từ chối đăng tải trên Trang Thông tin trong trường hợp thông tin đó thuộc một trong các loại sau: Không thuộc phạm vi vai trò, chức năng của Trang Thông tin; không phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; thuộc danh mục bí mật nhà nước; được cấp có thẩm quyền quyết định chưa phổ biến công khai hoặc chỉ phổ biến trong phạm vi hẹp; không đúng sự thật; không rõ nguồn gốc; trùng lặp với nội dung đã được đăng tải trên Trang Thông tin; đang được yêu cầu xác thực lại; không bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của Trang Thông tin.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;