Tính thuế tài sản đối với nhà ở có trị giá trên 700 triệu

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Dự thảo Luật Thuế tài sản đang được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến.

 

Theo đó, Bộ đưa ra 02 phương án để tính thuế đối với nhà ở, đó là phương án 1: Nhà ở, nhà và công trình thương mại dịch vụ và phương án 2: Nhà ở.

Nhà ở thuộc đối tượng chịu thuế sẽ được xác định theo mục đích sử dụng của đất ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản gắn liền với đất. Trường hợp chưa được cấp Giấy thì xác định theo mục đích sử dụng đối với đất.

Giá tính thuế đối với nhà thuộc đối tượng chịu thuế được tính bằng diện tích nhà nhân với giá 1 m2. Trong đó, giá 1 m2 nhà tính thuế:

  • Đối với nhà mới xây dựng: Giá 1m2 nhà tính thuế được xác định theo giá 1 m2 nhà xây dựng mới theo từng cấp nhà, hạng nhà do UBND cấp tỉnh quyết định;

  • Đối với nhà đã qua sử dụng: Giá 1 m2 nhà tính thuế được xác định theo giá 1 m2 nhà xây dựng mới theo từng cấp nhà, hạng nhà và tỷ lệ % chất lượng còn lại của nhà do UBND cấp tỉnh quy định.

Mức thuế suất được áp dụng sẽ là 0% đối với nhà ở có giá trị từ 700 triệu trở xuống và thuế suất sẽ là 0,4% đối với nhà ở có giá trị trên 700 triệu.

Ngoài nhà ở, các tài sản khác cũng thuộc đối tượng chịu thuế như: Đất phi nông nghiệp; Tàu thuyền, tàu bay, ô tô có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên.

Xem thêm các quy định khác tại Dự thảo Luật Thuế tài sản 2018.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
576 lượt xem
Liên quan Văn bản
Liên quan Bài viết
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;