Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về giáo dục thường xuyên

Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về giáo dục thường xuyên
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 30/7/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 3933/BGDĐT-GDTX về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục thường xuyên.

Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về giáo dục thường xuyên

Theo đó, đối với nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về giáo dục thường xuyên có nội dung như sau:
 
- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác quản lý nhà nước đối với GDTX và công tác quản trị cơ sở GDTX; kịp thời kiến nghị với địa phương, cơ sở trong việc đảm bảo chất lượng và tăng trách nhiệm giải trình xã hội của các cơ sở GDTX gắn với hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng quyền tự chủ, giải trình của các đơn vị gắn với trách nhiệm của người đứng đầu tại các cơ sở GDTX; tăng cường kiểm tra rà soát việc thực hiện quy chế của trung tâm; chỉ đạo, quản lý các khoản thu, chi theo quy định; các điều kiện đảm bảo chất lượng các chương trình GDTX. Rà soát, trang bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị tối thiểu để người dân nhận diện rõ nét trụ sở của trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn các xã (phòng làm việc, biển hiệu trung tâm, trang thiết bị, máy tính làm việc...). Chú ý đến chất lượng của đội ngũ GV, GV là người nước ngoài dạy học tại các trung tâm này.
 
- Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án xây dựng XHHT của các địa phương trong tỉnh (kiểm tra chuyên đề hoặc thông qua các cuộc kiểm tra chuyên môn); kiểm tra, đánh giá việc triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở các cơ sở giáo dục. Tập huấn phương pháp, kỹ năng triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đặc biệt ở vùng khó khăn, lồng ghép với các Chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương để thúc đẩy hoạt động phát triển văn hóa đọc góp phần chấn hưng văn hóa Việt Nam và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội bền vững.
 
- Kịp thời khắc phục/chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót (nếu có) trong các thông báo kết quả kiểm tra của các cấp quản lý.
 
Xem chi tiết nội dung tại Công văn 3933/BGDĐT-GDTX ngày 30/7/2024

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;