Nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng giai đoạn 2022-2025 tại Hà Nội

Nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng giai đoạn 2022-2025 tại Hà Nội
Dương Châu Thanh

UBND TP Hà Nội hướng dẫn nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn.

Nội    dung    tuyên    truyền    pháp    luật    về    phòng    chống    tham    nhũng    giai    đoạn    2022-2025

Nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng giai đoạn 2022-2025 (Hình từ internet)

Nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng giai đoạn 2022-2025 tại Hà Nội

Nội dung đề cập tại Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2022 tăng cường tuyên truyền pháp luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Hà Nội (giai đoạn 2022-2025).

Mục đích của Kế hoạch là nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành, học tập, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng và đạo đức liêm chính; xây dựng lối sống liêm chính và tuân thủ pháp luật về phòng chống tham nhũng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân Thủ đô; Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là người đứng đầu trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng.

Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng vừa mang tính chất chiều rộng, đi vào chiều sâu, thiết thực; Gắn việc tuyên truyền thực hiện phòng chống tham nhũng với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” tới từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân Thủ đô.

**Cụ thể, nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng giai đoạn 2022-2025 tại Hà Nội như sau:

- Thực trạng, nguyên nhân, điều kiện tham nhũng và giải pháp phòng chống tham nhũng;

- Ý nghĩa, tầm quan trọng của phòng chống tham nhũng và xây dựng đạo đức liêm chính;

- Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức liêm chính và phòng chống tham nhũng;

- Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Thành phố về phòng chống tham nhũng.

- Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành (Nghị định 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng chống tham nhũng; Nghị định 134/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019; Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị...); các văn bản pháp luật có liên quan trong công tác phòng chống tham nhũng; trong đó trọng tâm là các quy định: hành vi tham nhũng trong khu vực nhà nước và các hành vi tham nhũng khu vực ngoài nhà nước; phòng chống tham nhũng đối với khu vực ngoài nhà nước; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước trong phòng chống tham nhũng; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; việc xử lý tham nhũng và hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng...).

- Kinh nghiệm phòng chống tham nhũng trong lịch sử Việt Nam và Thành phố; các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống tham nhũng tại các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo, đánh giá, tổng kết... công tác phòng chống tham nhũng của Trung ương và Thành phố (chỉ đạo của đ/c Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại Hội nghị Tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022; Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIII...).

- Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng; hợp tác quốc tế của Việt Nam trong phòng, chống tham nhũng; kinh nghiệm quốc tế về phòng chống tham nhũng.

- Tình hình, kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng, kết quả thanh tra, kiểm tra các vụ việc và điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến tham nhũng; kết quả xử lý các vụ việc về phòng chống tham nhũng của cả nước và Thành phố...).

- Quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và công dân trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

- Mô hình, kinh nghiệm, gương tiêu biểu về phòng chống tham nhũng và đạo đức liêm chính, phê phán những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng ở cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương...

- Các sự kiện, vấn đề chính trị - pháp lý - kinh tế - văn hóa - xã hội có chủ đề, nội dung về phòng chống tham nhũng và đạo đức liêm chính.

Xem thêm nội dung khác tại Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2022.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;