Công ty đang nợ BHXH thì người lao động có được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà?

Công ty có tham gia BHXH cho người lao động nhưng có thời gian nợ đóng, chậm đóng BHXH thì người lao động có được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà?

Công ty đang nợ BHXH thì người lao động có được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà?

Việc công ty chậm đóng, nợ đóng BHXH và việc xác nhận người lao động có tham gia BHXH là hai quan hệ khác nhau.

- Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động và quan hệ lao động.

- Căn cứ theo Công văn 326/CVL-TTLĐ của Cục Việc làm (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) hướng dẫn Quyết định 08/2022/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, để hướng dẫn tháo gỡ một số vướng mắc về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Đối với người lao động có tham gia BHXH thì cơ quan BHXH sẽ xác nhận việc họ có tham gia BHXH hay không, chứ không liên quan đến việc công ty chậm đóng, nợ đóng bảo hiểm xã hội.

Cơ quan bảo hiểm xã hội luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để xác nhận danh sách hỗ trợ tiền thuê nhà đối với người lao động...

Vì vậy, đối với công ty đang nợ đóng, chậm đóng BHXH mà người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, thì vẫn được giải quyết hỗ trợ tiền thuê nhà.

Tuyết My

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
389 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;