2 trường hợp không vi phạm cạnh tranh trong đấu thầu

2 trường hợp không vi phạm cạnh tranh trong đấu thầu là nội dung tại Công văn 4454/BKHĐT-QLĐT hướng dẫn đấu thầu gói thầu dịch vụ tư vấn lập quy hoạch.

Cụ thể, tại khoản 4 Điều 2 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP quy định nhà thầu là đơn vị sự nghiệp được đánh giá độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với chủ đầu tư, bên mời thầu khi “không cùng thuộc một cơ quan hoặc tổ chức trực tiếp quản lý”.

Căn cứ quy định nêu trên, các trường hợp sau đây không vi phạm quy định về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu:

- Chủ đầu tư, bên mời thầu là đơn vị trực tiếp trực thuộc Bộ, UBND tỉnh (ví dụ Cục A trực thuộc Bộ X), nhà thầu là đơn vị sự nghiệp trực thuộc một đơn vị cấp 1 khác (ví dụ nhà thầu là Trung tâm C trực thuộc Viện B, Viện B trực thuộc Bộ X). Trung tâm C tham dự gói thầu do Cục A làm chủ đầu tư, bên mời thầu sẽ không vi phạm bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu (Trung tâm C có thể huy động nhân sự từ Viện B, Trung tâm C không nhất thiết phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch mới được tham dự thầu nhưng các chuyên gia do Trung tâm C đề xuất phải có năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch).

- Chủ đầu tư, bên mời thầu là Trung tâm C, nhà thầu tham dự thầu là Viện Y trực thuộc trực tiếp Bộ X.

Xem chi tiết tại Công văn 4454/BKHĐT-QLĐ ngày 01/7/2022.

Diễm My

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
437 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;