Các bước tiến hành thành lập CLB trong trường THCS

Trình tự, thủ tục thành lập CLB trong trường THCS được quy định như thế nào theo quy định mới? - Văn Tuấn (Cần Thơ)

Các bước tiến hành thành lập CLB trong trường THCS

Câu lạc bộ thể thao trong trường THCS (sau đây gọi tắt CLB), là một trong các câu lạc bộ của nhà trường, CLB là sân chơi lành mạnh dành cho các học sinh nhằm rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần thể thao, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, khuyến khích mọi người yêu thích thể thao.

CLB được thành lập theo nhóm học sinh có cùng sở thích, cùng năng khiếu của một hay nhiều môn thể thao, trên tinh thần tự nguyện của học sinh dưới sự quản lý của nhà trường.

Các bước tiến hành thành lập CLB trong trường THCS

Các bước tiến hành thành lập CLB trong trường THCS (Hình từ internet)

Trình tự, thủ tục thành lập CLB trong trường THCS được thực hiện theo tài liệu tài liệu Xây dựng mô hình Câu lạc bộ thể thao trong trường Trung học cơ sở ban hành kèm theo Quyết định 898/QĐ-BGDĐT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, cụ thể như sau:

Bước 1: Xin chủ trương thành lập CLB

- Tổ bộ môn GDTC khảo sát thực tế, kể cả thông qua các giờ dạy chính khoá, điều kiện sân bãi, dụng cụ, thiết bị,…để xây dựng kế hoạch dự kiến thành lập CLB môn thể thao nào, mấy CLB, quy mô mỗi CLB,….

- Tổ bộ môn đề nghị Hiệu trưởng nhà trường bằng hình thức phù hợp (văn bản đề nghị, thông qua cuộc họp của nhà trường có biên bản,…) xin chủ trương thành lập CLB thể thao học sinh.

Bước 2: Thông tin, tuyên truyền về chủ trương thành lập CLB

Khi được Hiệu trưởng chấp thuận chủ trương cho phép thành lập thành lập CLB, Tổ bộ môn phối hợp với các bộ phận trong nhà trường thông tin, tuyên truyền bằng hình thức phù hợp về chủ trương thành lập CLB thể thao học sinh của nhà trường đến cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh và cha/mẹ học sinh.

Bước 3: Xây dựng Kế hoạch thành lập các CLB, phát hành phiếu đăng ký tham gia CLB

Tổ bộ môn, phân công nhiệm vụ các thành viên phụ trách CLB thực hiện:

- Xây dựng Kế hoạt động của CLB: nội dung Kế hoạch đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

- Tổ bộ môn phát hành phiếu đăng ký, kèm theo Kế hoạch thành lập CLB (phiếu giấy, phiếu điện tử,…) để học sinh đăng ký tham gia;

- Khi hết thời gian mỗi đợt, tổng hợp số lượng đăng ký đảm bảo theo quy định thì tiến hành thành lập CLB.

Bước 4: Chuẩn bị các điều kiện thành lập và hoạt động CLB

- Tổ bộ môn dự thảo các văn bản: Kế hoạch hoạt động của CLB; Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm, các hội viên CLB; Quy chế hoạt động của CLB.

- Họp các thành viên đã đăng ký: thông qua các dự thảo, góp ý, hoàn chỉnh;

Bước 5: Chuẩn bị các điều kiện về sân bãi, dụng cụ,…

- Trên cơ sở Kế hoạch hoạt động của CLB; Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm, các hội viên CLB; Quy chế hoạt động của CLB đã được thống nhất. Các thành viên trong CLB chuẩn bị các điều kiện về sân bãi, dụng cụ,...

- Tổ bộ môn GDTC tham mưu Hiệu trưởng nhà trường kinh phí hỗ trợ cho CLB (trong hạn mức được phân khai kinh phí hoạt động chuyên môn của các Tổ bộ môn đầu năm).

Bước 6: Hồ sơ trình Hiệu trưởng nhà trường chấp thuận, phê duyệt

Tổ bộ môn tổng hợp các văn bản của CLB (văn bản khi các thành viên CLB thống nhất) trình Hiệu trưởng chấp thuận. Gồm:

1. Văn bản đề nghị: đại diện CLB làm văn bản đề nghị thành lập CLB thể thao học sinh, có xác nhận của Tổ trưởng/Tổ phó bộ môn.

2. Kế hoạch hoạt động của CLB.

3. Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm, các hội viên CLB.

4. Quy chế hoạt động của CLB.

Trong thời gian 7 ngày làm việc khi nhận đủ hồ sơ, Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt Kế hoạch hoạt động của CLB; ký ban hành Quyết định thành lập CLB; Ban Chủ nhiệm, các thành viên CLB. Sau thời gian, nếu Hiệu trưởng chưa chấp thuận, phải nêu lí do và thông báo cho CLB (thông qua Tổ bộ môn GDTC).

Bước 7: Tiến hành hoạt động CLB

- Sau khi được Hiệu trưởng nhà trường chấp thuận, phê duyệt CLB được thành lập và hoạt động. Ban Chủ nhiệm tổ chức điều hành hoạt động CLB theo nguyên tắc, kế hoạch và Quy chế của CLB.

- Định kỳ hàng tháng, học kỳ và năm học, Ban Chủ nhiệm báo cáo kết quả hoạt động của CLB cho nhà trường (thông qua Tổ bộ môn GDTC).

Mai Thanh Lợi

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
8245 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;