Đây là một trong những nội dung quan trọng được quy định tại Thông tư 54/2014/TT-BGTVT Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30/2011/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe cơ giới, ban hành ngày 20 tháng 10 năm 2014.
Xe ô tô có số khung, số VIN bị sửa, đóng lại xử lý thế nào? (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Khoản 10 Điều 1 Thông tư 54/2014/TT-BGTVT quy định trong quá trình kiểm tra, chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nếu phát hiện xe ô tô sản xuất, lắp ráp từ các linh kiện nhập khẩu có số khung, số VIN hoặc số động cơ đóng tại nước ngoài bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại thì Cơ quan QLCL tiến hành như sau:
- Dừng các thủ tục kiểm tra, chứng nhận xe ô tô sản xuất, lắp ráp;
- Lập Biên bản ghi nhận tình trạng xe cơ giới vi phạm quy định tại Nghị định 187/2013/NĐ-CP theo mẫu quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư 54/2014/TT-BGTVT đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp từ linh kiện nhập khẩu có số khung, số VIN hoặc số động cơ đóng tại nước ngoài bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại;
- Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày có kết luận vi phạm, Cơ quan QLCL có trách nhiệm thông báo bằng văn bản gửi tới Cơ sở sản xuất và Cơ quan Hải quan nơi làm thủ tục nhập khẩu để giải quyết theo quy định.
Xem chi tiết tại Thông tư 54/2014/TT-BGTVT, có hiệu lực từ ngày 15/12/2014.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |