Theo quy định tại Thông tư 323/2016/TT-BTC, việc kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định giá được thực hiện trong thời hạn sau đây:
- Kiểm tra định kỳ
- Kiểm tra định kỳ được thực hiện đối với một doanh nghiệp thẩm định giá ít nhất một lần trong 4 năm tính từ ngày doanh nghiệp được Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá hoặc tính từ lần kiểm tra liền kề trước đó.
- Kiểm tra đột xuất trong các trường hợp sau đây:
- Khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thẩm định giá;
- Theo yêu cầu của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ;
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
- Doanh nghiệp thẩm định giá đã được kiểm tra đột xuất thì không thực hiện kiểm tra định kỳ hoặc kiểm tra định kỳ kết hợp với kiểm tra đột xuất ngay trong năm đó.
- Bộ Tài chính thông báo quyết định kiểm tra tới các doanh nghiệp thẩm định giá được kiểm tra.
Xem chi tiết tại Thông tư 323/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/02/2017.
- Thanh Lâm -
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY
Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của
LawNet.
Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn