Hướng dẫn đánh giá dịch vụ sự nghiệp công cho đồng bào dân tộc tham gia hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là nội dung trong Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL.
Hướng dẫn đánh giá dịch vụ sự nghiệp công cho đồng bào dân tộc tham gia hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hình từ Internet)
Ngày 17/7/2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL về Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng và định mức chi phí dịch vụ hỗ trợ chi phí sinh hoạt hằng ngày cho đồng bào các dân tộc được mời tham gia hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Theo quy định tại Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL thì việc đánh giá chất lượng trong cung cấp dịch vụ sự nghiệp công cho đồng bào các dân tộc được mời tham gia hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam như sau:
- Thẩm quyền, thời điểm đánh giá
+ Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đánh giá định kỳ 01 năm/lần hoặc đánh giá khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Thời điểm đánh giá: trước ngày 31/3 năm liền kề sau năm cung cấp dịch vụ được đánh giá hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
+ Đơn vị cung cấp dịch vụ tự đánh giá theo Kế hoạch đánh giá dịch vụ sự nghiệp công của Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
- Nguyên tắc đánh giá
+ Khách quan, trung thực, chính xác, đúng quy định của pháp luật;
+ Công khai, minh bạch.
- Quy trình đánh giá
+ Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ban hành Kế hoạch đánh giá dịch vụ sự nghiệp công, hướng dẫn về việc tổ chức đánh giá dịch vụ sự nghiệp công gửi tới đơn vị cung cấp dịch vụ được đánh giá chậm nhất 05 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện đánh giá;
+ Đơn vị cung cấp dịch vụ tự đánh giá việc thực hiện cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL; gửi kết quả đánh giá về Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam;
+ Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đánh giá chất lượng dịch vụ trên cơ sở kết quả đánh giá của đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc trực tiếp thu thập thông tin để đánh giá; gửi dự thảo kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ cho đơn vị cung cấp dịch vụ;
+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được dự thảo kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ, đơn vị cung cấp dịch vụ có ý kiến phản hồi bằng văn bản đối với dự thảo kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ; trường hợp không nhất trí, phải nêu rõ lý do;
+ Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam xem xét, ban hành kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ và gửi cho đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc cơ quan có thẩm quyền yêu cầu đánh giá.
- Thang điểm đánh giá
TT |
Tiêu chí, tiêu chuẩn |
Mức đánh giá |
Thang điểm đánh giá |
1 |
Đồng bào các dân tộc được bảo đảm đầy đủ, kịp thời chi phí hỗ trợ theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL khi tham gia hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam |
Kịp thời |
30 |
Chưa kịp thời |
15 |
||
Không thực hiện chi |
0 |
||
2 |
Việc lựa chọn, kiện toàn, thay thế và bổ sung nhóm đồng bào dân tộc bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL, gồm: |
||
Tính vùng miền, thành phần dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam |
Tốt |
10 |
|
Khá |
7 |
||
Đạt |
5 |
||
Không đạt |
0 |
||
Đối tượng được mời là những người có uy tín trong cộng đồng, nghệ nhân, đồng bào có khả năng giới thiệu, thực hành phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể, di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đại diện cho nhóm đồng bào dân tộc tại địa phương do cơ quan tiến cử giới thiệu tham gia hoạt động |
Tốt |
10 |
|
Khá |
7 |
||
Đạt |
5 |
||
Không đạt |
0 |
||
Số lượng nhóm đồng bào dân tộc duy trì hoạt động tối thiểu 16 nhóm |
Đạt |
5 |
|
Không đạt |
0 |
||
Số lượng đồng bào duy trì hoạt động của mỗi nhóm tối thiểu 08 người |
Đạt |
5 |
|
Không đạt |
0 |
||
Thời gian tham gia hoạt động: tối thiểu từ 03 tháng/nhóm |
Đạt |
5 |
|
Không đạt |
0 |
||
3 |
Nội dung hoạt động bảo đảm quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL, gồm: |
||
Tổ chức tái hiện đời sống văn hóa, sinh hoạt hằng ngày, bài trí không gian nhà cửa theo phong tục truyền thống của dân tộc |
Tốt |
15 |
|
Khá |
10 |
||
Đạt |
5 |
||
Không đạt |
0 |
||
Lựa chọn tổ chức giới thiệu trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ, dân nhạc, nghề thủ công truyền thống, ẩm thực dân tộc, tái hiện nghi lễ, lễ hội truyền thống phù hợp với từng nhóm đồng bào dân tộc theo đặc trưng văn hóa của dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam |
Tốt |
10 |
|
Khá |
7 |
||
Đạt |
5 |
||
Không đạt |
0 |
||
Đón tiếp khách tham quan, giới thiệu không gian văn hóa, đặc trưng văn hóa của dân tộc với Nhân dân và du khách |
Tốt |
10 |
|
Khá |
7 |
||
Đạt |
5 |
||
Không đạt |
0 |
- Kết quả đánh giá được xếp loại như sau:
+ Dịch vụ được đánh giá „„Tốt‟‟ khi tổng điểm đánh giá đạt từ 85 - 100 điểm đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định tại khoản 4 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL;
+ Dịch vụ được đánh giá „„Khá‟‟ khi tổng điểm đánh giá đạt từ 70 - 84 điểm đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định tại khoản 4 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL;
+ Dịch vụ được đánh giá „Đạt‟‟ khi tổng điểm đánh giá đạt từ 50 - 69 điểm đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định tại khoản 4 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL;
+ Dịch vụ được đánh giá „„Không đạt‟‟ khi tổng điểm đánh giá dưới 50 điểm đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định tại khoản 4 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL.
Xem thêm Thông tư 05/2024/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày 15/9/2024.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |