Điểm trúng tuyển công chức cấp xã phải từ 50 điểm trở lên/mỗi bài thi

Đây là nội dung đáng chú ý tại Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa được UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành 11/03/2019.

Theo nội dung hướng dẫn tại Quy chế này, hình thức thi tuyển công chức sẽ áp dụng cho các chức danh sau: Văn phòng – Thống kê; Địa chính- Xây dựng – Đô thị và Môi trường; Tài chính – Kế toán; Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội.

Theo đó, các thi sinh tham gia thi tuyển phải dự thi đủ các môn thi và hình thức thi sau đây:

- Môn kiến thức chung: Thi viết 01 bài thời gian 120 phút về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội; quản lý hành chính nhà nước; chủ trương, đường lỗi Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tương ứng với chức danh công chức xã, phường, thị trấn cần tuyển dụng.

- Môn nghiệp vụ chuyên ngành: Thi viết 01 bài thời gian 120 phút  và thi trắc nghiệm 01 bài  về nghiệp vụ chuyên ngành theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng.

- Môn thi tin học văn phòng: Thi trắc nghiệm trên máy tính thời gian 30 phút. Người đăng ký dự tuyển công chức có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên được miễn thi môn tin học văn phòng.

Cách tính điểm thi tuyển công chức xã cũng được quy định chi tiết tại Quy chế này, cụ thể:

  • Bài thi được theo thang điểm 100;
  • Môn thi kiến thức chung: Tính hệ số 01;
  • Môn thi nghiệp vụ chuyên ngành: Bài thi viết tính hệ số 02, bài thi trắc nghiệm tính hệ số 01;
  • Môn thi tin học văn phòng: Tính hệ số 01 và không tính vào tổng số điểm thi.

Kết quả thi tuyển sẽ là tổng số điểm của các bài thi môn kiến thức chung, môn nghiệp vụ chuyên ngành tính theo quy định trên và cộng với điểm ưu tiên.

Trên cơ sở này, người trúng tuyển sẽ là người có đủ các bài thi của các môn, có điểm của mỗi bài thi đạt từ 50 điểm trở lên (kể cả điểm bài thi môn tin học nếu không được miễn thi và điểm bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành chưa nhân hệ số 02).

Lưu ý: Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Xem thêm các nội dung tại: Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 02/2019/QĐ-UBND có hiệu lực kể từ ngày 11/3/2019.

- Nguyễn Trinh - 

854 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;