Nghị định 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 quy định chi tiết một số Điều của Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương. Nghị định 28 thay thế Nghị định 100/2011/NĐ-CP và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/3/2018.
Theo Nghị định 28, Nhà nước chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thị trường với các nội dung chính như sau:
Tìm kiếm, thu thập và xử lý thông tin thương mại, khảo sát và nghiên cứu thị trường, ngành hàng xuất khẩu;
Xây dựng và triển khai chiến lược marketing xuất khẩu, nhập khẩu;
Xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các ngành hàng xuất khẩu tiềm năng, nâng cao năng lực xây dựng và quảng bá nhãn hiệu sản phẩm;
Tổ chức và tham gia các Chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị, hội chợ, triển lãm, giao dịch;
Tổ chức và tham gia các hoạt động, kết nối giao thương, tham gia hệ thống phân phối, bao gồm cả các hoạt động giao thương, kết nối thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, cổng thông tin điện tử, mạng internet, mạng viễn thông;
Đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng; xử lý tranh chấp thương mại quốc tế;
Thiết kế phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường;
Năng lực, kỹ năng xúc tiến thương mại khác do Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định.
Xem thêm các quy định liên quan tại Nghị định 28/2018/NĐ-CP.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |